Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những món ăn đặc sản ở Sapa khiến du khách yêu thích

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi truonglam, 14/09/2018.

  1. truonglam

    truonglam Thành viên tích cực

    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Được biết, Sapa không chỉ là vùng đất vô cùng nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên, khí hậu trong lành và mát mẻ mà ở đây còn là nơi có các món ăn ngon có hương vị của núi rừng như là rau xanh, thịt lợn bản … được các khách du lịch ở trong nước và quốc tế yêu thích.

    Cá suối

    [​IMG]

    Sapa không chỉ là một vùng đất nổi tiếng bởi có cảnh quan xinh đẹp, có khí hậu mát mẻ và trong lành mà nơi đây còn có nhiều món ăn ngon mang đậm hương vị của núi rừng được các khách du lịch yêu thích. Trước hết là kể tới món cá suối của Mường Hoa. Cá suối này có nhiều loại. Loại cá trắng có thân dẹt và tựa cá mương. Loài cá đen với dáng như là cá chiên, màu đen có lẫn rêu đá. Việc ăn cá suối này chỉ cần nướng chín ở trên than củi, ăn nóng hoặc là nướng qua rồi mang đi rán giòn và chiên cùng với nước sốt là bạn có thể thưởng thức được các món ăn ngon lành rồi đấy.

    Nấm hương ở Sapa

    [​IMG]

    Đến khu chợ Sapa vào mùa nào cũng thế, bạn sẽ được mời mua nấm hương khô, đây chính là đặc sản ở núi rừng Tây Bắc Sapa. Vào nhà hàng, bạn cũng dễ dàng yêu cầu món nấm hương. Với nấm hương được ngâm ở trong nước, nó sẽ nở ra và giữ nguyên được hương vị của đất trời. Nếu là người sành ăn thì bạn yêu cầu nhà hàng làm cho món chân nấm. Đây chính là thân nấm xẻ nhỏ được xào cùng với thịt cũng như điểm xuyết thêm mực khô, gia vị. Bên cạnh đó là các món ăn khác như su hào, bắp cải, cải xong … mang hương vị vô cùng riêng ở Sapa. Ngay cả các món ăn ở đây cũng được xem là rau sạch, được bà con nông dân ở đây giữ nguyên cách trồng cấy của truyền thống.

    Lợn bản Sapa

    [​IMG]

    Việc lợn thả hoang ở trong rừng đã vô cùng hiếm bởi bây giờ chả òn nhiều bản sống ở gần rừng mà lại ở tít trên núi cao thì vô cùng hiếm hơn. Với tiêu chuẩn đó thì đặc sản lợn Mường ở Sapa còn khó kiếm hơn là lợn rừng. Món ăn này có thể đượcgọi là thịt rừng tuy nhiên không phải là loại thịt rừng. Ở trong miếng thịt được cả hương vị của rừng mà lại không hề mắc tội tiêu diệt loài động vật hoang dã. Tuy nhiên có lẽ chỉ là ngồi ở giữa mây núi, bên cạnh bếp lửa hồng cùng với bầu rượu ngô và người bạn hiền mới thấy được những cái tinh khôi mà núi rừng mang lại.

    Chắc chắn, bên cạnh chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên thì bạn còn được thỏa thích tận hưởng những đồ ăn ngon ở Sapa.
     
Đang tải...