Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những món ăn không đâu ngon bằng Nha Trang

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi xuanthuy040697, 05/07/2018.

  1. xuanthuy040697

    xuanthuy040697 Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bên cạnh nước mắm Nha Trang, thì món Nem Ninh Hòa hay là bánh căn Nha Trang là những ẩm thực xuất hiện ở rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam ta, tuy nhiên cho dù có cách làm giống, thực phẩm giống nhưng khi bạn nếm thứ các món này tại mảnh đất Nha Trang thì hương vị, cảm giác bạn nhận được luôn luôn dị biệt so với phần còn lại. Vậy thì còn chần chừ nữa nếu đã đặt chân đến Nha Trang mà không thử qua các món ăn đặc biệt này. Dưới đây là một số thông tin mà Nha Trang ẩm thực dành đến bạn để có thể thuận lợi hơn cho việc khám phá ẩm thực Nha Trang. Nem Ninh Hòa Là một huyện ven biển, nằm phía Bắc thành phố Nha Trang, Ninh Hòa nổi danh với nghề làm nem từ nguyên liệu chính là thịt heo được chọn lựa và chế biến công phu, “Nem Ninh Hòa” là tên gọi chung của nem chua và nem nướng. Để làm nem chua, người ta phải Lựa chọn loại thịt nạc ở hai bắp đùi heo mới mổ. Bỏ thịt đang nóng vào cối và phải giã đều thịt bằng tay, vừa giã vừa gia giảm đường, muối. Bên cạnh đó còn cần bì heo luộc chín tới, nạo bỏ mỡ, lạng mỏng và xắt sợi như các sợi miến. Sau khi giã xong, người ta trộn đều thịt và bì rồi gói vào lá vông hay lá chùm ruột, bên ngoài cuộn thêm lớp lá chuối hột hoặc chuối mốc xanh rồi buộc bằng lạt giang, sau ba ngày nem chín là có thể ăn được. Nem Ninh Hòa thường ăn kèm với tỏi hoặc chấm với tương ớt đỏ, cay nồng. Khi ăn có vị chua dịu, dai, giòn sần sật. Khác với nem chua, nem nướng Ninh Hòa là món ăn ngay, ăn nóng. Nem được chế biến từ thịt nạc giã nhuyễn với mỡ phần xắt hạt lựu, gia giảm tỏi, tiêu, muối, đường… Sau khi trộn đều, nem được viên bằng đầu ngón tay cái rồi xiên hoặc kẹp vỉ nướng trên than hồng. Nem nướng được dùng kèm với bánh tráng, chuối chát, khế, dứa, dưa leo lát mỏng, xà lách, tía tô, diếp cá, hẹ… chấm vào một loại nước chấm ngọt được chế từ thịt nạc băm, tương, đường, muối, tỏi, ớt, đầu phộng. Ăn nem Ninh Hòa ở đâu? Hiện nay, tại Nha Trang có rất nhiều quán nem Ninh Hoà (hay nem nướng Nha Trang) nhưng đúng “chất” phải là nem nướng Vũ Thành An ở 15 Lê Lợi. Ngoài ra có một số quán cũng khá lừng danh ở Nha Trang cho những bạn:
    • Quán Nem Đặng Văn Quyên 16B Lãn Ông và ngã 3 Phan Bội châu với Hàn Thuyên: Rất lừng danh ở Nha Trang, quán rộng rãi, thái độ phục vụ tốt, giá cả cũng hợp lý, nem ăn ngon nhưng không quá đặc sắc.
    • Quán Nem Nhã Trang 39 Nguyễn Thị Minh Khai, và quán ngay chân cầu Bóng đường 2-4 (phía Nam)
    • Quán Nem Ngọc Tiên 59 Lê Thành Phương: Quán này cũng rất nổi danh ở Nha Trang, nem và nước sốt đều ngon, phục vụ nhanh, giá cả phải chăng, buổi tối rất đông khách.
    • Quán Nem 25 Lê Hồng Phong: Quán này không được lừng danh bằng nhiều quán nem ở Nha Trang, quán hơi nhỏ nhưng sạch sẽ và khá thoáng.
    Bánh căn Nha Trang Bánh căn là món ăn chơi thông dụng ở Nam Trung Bộ, có nguồn gốc ở Ninh Thuận nhưng những bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Ở Nha Trang, bánh căn có hình dáng tương tự bánh khọt ở những tỉnh phía Nam, nhưng cách làm thì lại hoàn toàn dị biệt. Để pha chế thành bánh căn Nha Trang cần nguyên liệu chính là gạo ngâm với một tí cơm nguội phơi khô, xay thành bột pha loãng, thêm ít dầu đậu phộng (hoặc mỡ heo), lá hành tươi và nước mắm. Cách pha chế thành cũng có vẻ đơn giản với một bộ khuôn đất nung đặt thăng bằng, bếp lò với cửa kín gió để bánh chín đều và đẹp. Đầu tiên, người ta đặt khuôn bánh lên bếp than đợi nóng khuôn sau đó đổ bánh vào và dùng một cây que đầu quấn bông nhúng vào dầu hay mỡ heo thoa đều lên mặt khuôn đê khi bánh chín dễ lấy ra khỏi khuôn, đợi dầu nóng thì bắt đầu cho từng muỗng bột vào và cuối cùng mới cho nhân bánh, tùy vào thói quen ăn uống của từng vùng miền cũng như từng người ăn mà nhân bánh có thể là trứng, tôm, thịt, hoặc hải sản. [​IMG] Nước chấm ăn kèm thường là nước mắm pha loãng, có tỏi, ớt… hoặc nước cá kho (thường là cá nục). Nước chấm có thể bỏ thêm xíu mại, mỡ hành để tăng hương vị và dinh dưỡng, cũng có thể thay đổi tùy ý với đủ vị mặn, ngọt, béo, bùi… và có cả mắm nêm với nước tương. Một vài địa chỉ bánh căn Nha Trang:
    • Số 151 Hoàng Văn Thụ, Tp. Nha Trang: Bán buổi sáng tầm 6h đến khoảng gần 9h. Quán bán bánh căn truyền thống, có bánh căn trứng gà, trứng cút và thịt bò.
    • Bánh căn 165 Nguyễn Trãi (nằm gần ngã 3 Nguyễn Trãi – Cao Bá Quát): Quán mở từ 15h00 đến 21h. Bánh căn ở đây bánh hơi dày hơn so với loại bánh căn truyền thống, bánh ăn kèm với tôm và mực là những loại tôm to hoặc 1 lát mực khá to, giá cho tôm và mực hơi cao hơn so với những món còn lại. Ở đây có thêm món bánh căn hến rất lạ miệng.
    • Số 47 Yersin, Tp. Nha Trang: Quán chỉ bán buổi sáng, quán khá sạch sẽ và phục vụ nhanh.
    • Số 51 Tô Hiến Thành (ngã tư đường Bạch Đằng), Tp. Nha Trang: Quán nhỏ, nằm ngoài vỉa hè mở từ 3h chiều đến 9h tối. các món ngon như tôm, mực, ba chỉ, hến sẽ hết sớm vào tầm 7h, sau đó chỉ còn lại những món cơ bản như trứng gà, trứng cút và thịt bò, giá cả hơi cao nhưng được cái bánh nhiều nhân và phục vụ rất nhiết tìn
     
Đang tải...