Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những nguy cơ các công trình bị tấn công và phá hoại bởi mối

Thảo luận trong 'Dịch vụ tại nhà' bắt đầu bởi HanNguyen, 09/04/2019.

  1. HanNguyen

    HanNguyen Thành viên mới

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    Do cuộc sống bầy đàn với số lượng thành viên cực lớn, để chống lại tác hại của mối, không thể chỉ nhắm vào từng cá nhân đơn lẻ. Bên cạnh việc xử lý để chống lại sự xâm nhập phá hoại của đàn mối, người ta còn nhờ đến các công ty diệt mối để tiêu diệt cả hệ thống tổ mối, với mục đích quan trọng nhất là phải diệt được mối chúa.

    Những tác hại do mối gây ra
    Mối mọt gây ra rất nhiều phiền toái cho cuộc sống của con người. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ sở vật chất, lợi ích kinh tế, tình trạng nhà xuống cấp, mục nát do mối phá hoại còn khiến người dân vô cùng lo lắng, hoang mang về tài sản của mình, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng con người.

    - Ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền vững của công trình:
    Đây là tác hại nghiêm trọng mà mối gây ra cho các công trình có quy mô lớn và nhỏ. Mối có thể trực tiếp ăn mòn, tấn công và phá hoại các vật liệu xây dựng cốt lõi bên trong công trình, chẳng hạn như gỗ, nứa, tranh, cốt thép, bê tông,… khiến cho chất lượng của công trình ngày càng xuống cấp. Trong trường hợp các vật liệu bên trong bị ăn mòn quá mức, nhà ở sẽ rất dễ lung lay, rạn nứt, thậm chí là sụp đổ, vì thế nó rất nguy hiểm.

    [​IMG]

    - Đe dọa nhiều công trình trọng điểm của Nhà Nước:
    Đối với những công trình công cộng, địa điểm trọng yếu thuộc tài sản của Nhà nước, tình trạng mối ăn mòn công trình càng là mối lo ngại của nhiều đối tượng. Các công trình như trường học, bệnh viện, khu làm việc, Ngân hàng Nhà nước, kho tiền, văn phòng Tỉnh ủy, phòng lưu trữ hồ sơ Ủy ban nhân dân tỉnh, phòng lưu trữ hồ sơ Công an,… có số lượng và quy mô không hề nhỏ. Vì thế việc sửa chữa và bảo vệ các công trình này khỏi sự tấn công của mối là một việc tương đối khó khăn.

    - Đe dọa tới tính an toàn của tài sản:
    Không chỉ tác động đến vật liệu xây dựng bên trong công trình, mối còn có khả năng ăn mòn những vật dụng nội thất bên ngoài, chẳng hạn như sách vở, tài liệu quý, bàn ghế gỗ,… đây là một trong những tác hại vô cùng to lớn từ mối.

    - Gây tốn kém chi phí đầu tư và sửa chữa công trình:
    Không chỉ trực tiếp phá hoại, làm xuống cấp công trình, mối mọt phá hoại còn gây tác động đến lợi ích kinh tế của hộ gia đình và các chủ đầu tư. Các tỉnh thành hiện nay phải chi một số tiền khá lớn để diệt và phòng trừ mối mọt. Vì thế, chúng ta cần có biện pháp xử lý mối gây từ ban đầu khi tiến hành xây dựng công trình để có thể tiết kiệm được tối đa chi phí.

    - Ảnh hưởng đến tâm lý trực tiếp của người dân:
    Khi công trình bị mối tấn công và phá hoại, tâm lý của người dân cũng bị tác động đáng kể. Hầu như bất kỳ ai cũng có tâm lý lo lắng, hoang mang khi sống và làm việc trong một công trình xuống cấp, mục nát, nó có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm đến sức khoẻ và tính mạng con người. Đây là một nỗi lo lắng không hề nhỏ chút nào.

    Diệt mối – phương pháp phòng chống mối triệt để
    [​IMG]

    Bởi loài côn trùng này có chức năng phá hoại các công trình xây dựng, các vật dụng trong nhà và ngoài nhà.

    Việc phòng mối và diệt mối tận gốc là một qui phạm bắt buộc trong các hạ tầng công trình xây dựng.

    - Phát hiện tổ mối và tiêu diệt bằng phương pháp thủ công: phương pháp này tuy mang lại hiệu quả, nhưng khá khó để thực hiện và tốn công sức. Đặc biệt, muốn diệt mối phải có kinh nghiệm và kiến thức hiểu biết về mối để phát hiện ra tổ mối thông qua các dấu vết của chúng.

    - Đặt hộp nhử diệt mối: Có thể đặt hộp nhử mối ở các vị trí đường đi của mối để nhử mối đầu đàn. Sau đó người diệt mối sẽ tiến hành tiêu diệt mối theo phương pháp thích hợp nhất.

    - Phun chế phẩm sinh học diệt mối: Phun chế phẩm sinh học cũng là một phương pháp phổ biến. Phương pháp này có thể áp dụng trong các điều kiện môi trường khác nhau, hiệu quả tối ưu và ít gây độc hại.

    Những phương pháp trên tuy có thể đem lại những công dụng hiệu quả, nhưng chỉ có thể duy trì trong thời gian ngắn, không thể diệt tận gốc. Để hạn chế khả năng quay trở lại của mối, chúng ta cần diệt mối triệt để và an toàn tại nhà, vì thế, hãy sử dụng thuốc diệt mối.
     
Đang tải...