Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thức giấc đêm

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi kembolanh16, 21/01/2019.

  1. kembolanh16

    kembolanh16 Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trẻ hay thức giấc về đêm khiến nhiều cha mẹ lo lắng khi con thức giấc rồi khóc hoặc gọi cha mẹ. Tuy nhiên, việc này sẽ trở nên dễ hiểu và dễ xử lý hơn khi bạn hiểu rõ những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ thức về đêm:

    - Chỉ số đo huyết áp

    - Thuốc chữa đau lưng

    Các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thức giấc đêm

    Đối với mỗi trẻ sơ sinh, việc thức giấc vào ban đêm để ti mẹ là chuyện rất bình thường, đó là do con đói. Tuy nhiên, từ tháng thứ 3 trở đi, trẻ ít thức giấc ban đêm hơn, trường hợp trẻ có tỉnh giấc thì cũng rất nhanh ngủ lại khi được mẹ vỗ về. Nếu trẻ tỉnh giấc, quấy khóc nhiều hoặc khó ngủ lại, mẹ nên kiểm tra những nguyên nhân sau:

    – Bé có thể bị đầy hơi trướng bụng khi ngủ. Tình trạng đầy hơi trướng bụng không được xử lý khiến trẻ khó chịu và tất nhiên là trẻ không chịu ngủ.

    – Bé thiếu canxi: trường hợp này, bé có thể xuất hiện một số dấu hiệu đi kèm như bé chậm mọc răng, hay ra mồ hôi trộm, rụng tóc hình vành khăn…

    – Bé bị thay đổi địa điểm ngủ: bạn chuyển cho bé từ ngủ cũi sang ngủ giường… Việc lạ chỗ ngủ có thể khiến giấc ngủ của bé không sâu, bé dễ tỉnh giấc hơn và có thể thiếu cảm giác an toàn.

    – Do bé đói hoặc tè ướt tã. Nếu bé đói, bé nhất định không chịu ngủ, mẹ cần cho bé bú no. Bên cạnh đó, tã bị ướt bẩn khiến trẻ khó chịu, mẹ hãy thay tã cho bé nhẹ nhàng thì bé sẽ nhanh chóng ngủ lại thôi.

    – Do tâm lý bé bị xáo trộn: Giai đoạn mẹ đi làm, bé phải ở nhà với người khác… Trong thời gian tâm lý bị xáo trộn, bé dễ bị giật mình tỉnh giấc, có thể gặp ác mộng và những cơn hoảng loạn. Những lúc này, bé cần được cha mẹ giúp yên lòng thì mới quay lại ngủ tiếp được.

    – Bé bị viêm họng, côn trùng cắn, thời tiết nóng bức, bé bị viêm não, thiếu kẽm hoặc mắc phải một số chứng bệnh nào khác như viêm tai giữa, mắc chứng giun kim… Những biểu hiện khó chịu trên cơ thể này có thể cần sự hỗ trợ của bác sĩ nếu mẹ không biết cách chữa trị tốt nhất. Bệnh tật khiến bé khó chịu và không yên giấc.

    Trên đây là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thức giấc đêm ở trẻ em. Những nguyên nhân này khá thường gặp nhưng không phải lý do nào cha mẹ cũng chủ động xác nhận ngay được, đặc biệt là những nguyên nhân liên quan đến bệnh tật. Bạn hãy ghi nhớ các thông tin này để chăm sóc con tốt hơn nhé!
     
Đang tải...