Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những nguyên tắc thiết kế để có sân vườn đẹp

Thảo luận trong 'Dịch vụ sữa chữa' bắt đầu bởi songnam2019, 17/04/2019.

  1. songnam2019

    songnam2019 Thành viên mới

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Thiết kế kiến trúc sân vườn đẹp sẽ tôn vinh kiến trúc ngôi nhà của bạn lên một tầm cao mới, một không gian sống lý tưởng không những hài hòa về mặt kiến trúc, mà còn đem lại cát lành cho gia chủ về mặt phong thủy. Vì vậy, bạn hãy tham khảo những nguyên tắc sau để có một sân vườn hoàn hảo.
    Địa hình để thiết kế

    Thiết kế sân vườn gồm các yếu tố cơ bản của không gian sân vườn. Nếu tạo ra một cảnh quan mà địa hình không được xử lý đúng cách, thiệt hại sẽ là rất lớn và khó có thể sửa sai. Do đó, chúng ta có thể nói rằng địa hình sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của việc thiết kế sân vườn.

    [​IMG]

    Sân vườn phải có bố cục rõ ràng

    Trước khi bắt tay vào việc thiết kế khu vực ngoại thất sân vườn, bạn hãy phân chia bố cục cho sân vườn một cách rõ ràng. Phân bổ một cách hợp lý khu vực nào trồng hoa, khu vực nào dành cho cây lưu niên và khu vực nào để làm hồ nước… Một khu vườn có bố cục rõ ràng và hợp lý sẽ góp phần không nhỏ vào việc tạo nên sự đẳng cấp cho không gian ngôi nhà.

    Sân vườn phải phù hợp với phong cách ngôi nhà

    Sân vườn không quá rộng cũng không quá hẹp tạo nên sự cân đối với ngôi nhà, chính sự cân đối này tạo cảm giác cho chúng ta sự hài hòa giữa không gian xây dựng với không gian sân vườn. Một ngôi nhà phong cách cổ thích hợp các sân vườn thiền các sân vườn hiện đại lại hợp với các tòa biệt thự hiện đại. Chính vì vậy, khi chọn làm sân vườn các bạn phải cân nhắc để phù hợp với phong cách ngôi nhà.

    [​IMG]

    Sân vườn phải có độ mở

    Các sân vườn đẹp phải không nhất thiết nhiều người biết nhưng cũng cần một độ mở để tạo ra không gian khoáng đạt, không bị đặt trong khuôn khổ, không nên bị giới hạn bởi các mảng tường rào khô cứng. Độ mở ở đây bao gồm cả các hoạt động trên sân vườn tức sân vườn sẽ có nhiều tiện ích và hoạt động trên đó.

    Đảm bảo an toàn cho khu vườn

    Sân vườn đẹp nhưng phải an toàn tức hạn chế tối đa các yếu tố nguy hại cho con người như dễ gãy đổ, trơn trượt, đuối nước, an toàn điện, an toàn thực vật. Các loại cây trồng phải đảm bảo không có độc tố…

    Ánh sáng sân vườn đảm bảo hài hòa

    Ánh sáng là đơn vị trọng yếu nhất của cây trồng trong sân vườn. Cây xanh trao đổi chất, phát triển nhờ vào quá trình quang hợp, cho nên cũng tùy vào từng loại thực vật có đặc điểm phát triển không giống nhau mà có nhu cầu ánh sáng khác nhau. Những loại cây trồng cần ánh sáng rơi vào một trong hai nhóm như: Chiếu sáng tiếp xúc cây trồng một cách trực tiếp, mà không cần bất kỳ rào cản; hoặc ánh sáng được lọc qua một lớp trước khi tiếp cận đến thực vật trong sân vườn.

    [​IMG]

    Cắt tỉa cây thường xuyên và sử dụng phân bón đúng cách

    Tư vấn thiết kế một không gian cây xanh lúc nào cũng xanh mát, luôn dữ dáng form của sân vườn, cây phải được cắt tỉa thường xuyên và phòng trừ sâu bệnh. Không nên bón phân thúc ra hoa hoặc làm xanh lá quá thường xuyên cho hoa cảnh. Nếu không đủ kiến thức, việc lạm dụng này có nguy cơ tạo ra hiệu quả ngược. Cây héo lá và chết là điều khó tránh khỏi.

    Tốt nhất, nên bón một hoặc 2 lần/tháng. Chọn đúng loại phân và bón cách gốc khoảng 10cm. Tưới đẫm nước sau khi bón để hoà tan đều trong đất, giúp rễ dễ dàng hấp thu. Sau khi bón, nên để chậu nơi thông thoáng. Nếu làm trong vườn, nên bón vào buổi sáng, tránh lúc trưa nắng gắt.


    Posted by Phán Quan
     
Đang tải...