Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những nguyên tắc “vàng” người phục vụ bàn cần nhớ.

Thảo luận trong 'Việc tìm người' bắt đầu bởi tranthihuyen123, 22/04/2018.

  1. tranthihuyen123

    tranthihuyen123 Thành viên mới

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Những nguyên tắc “vàng” người phục vụ bàn cần nhớ.
    Xếp chỗ cho thực khách
    Khi thực khách bước vào nhà hàng, nhân viên phục vụ bàn nên tiến đến và hỏi thăm nếu thực khách chưa đặt chỗ trước, bạn nên xếp chỗ cho họ dựa theo những vị trí còn trống và chưa được đặt. Còn những khách đã đặt chỗ, nhưng có một trong số đó đến muộn, bạn nên ổn định chỗ cho những thành viên đến trước, tránh trình trạng lộn xộn khi khách đến ồ ạt.
    Giới thiệu món ăn và hỏi kỹ sở thích ăn uống của thực khách
    Trong quá trình thực khách gọi món, bạn nên giới thiệu rõ ràng những nguyên liệu, cách chế biến món ăn mà thực khách order. Có thể một số nguyên liệu trong món ăn thực khách không yêu thích hoặc họ dị ứng với nguyên liệu đó. Trước khi thêm một nguyên liệu nào vào món ăn bạn cũng phải hỏi ý kiến thực khách.
    [​IMG]
    Ưu tiên phục vụ trẻ nhỏ
    Trẻ em là đối tượng luôn cần được ưu tiên, những đứa trẻ luôn hiếu động, chúng thường nô đùa và làm nhiều trò, cũng rất dễ khóc. Trong tình huống những bàn có trẻ nhỏ nhưng phải chờ đến lượt phục vụ bạn nên mang ngay một số món đơn giản hay thức ăn nhanh như bánh mì, snack nhưng chỉ mang số lượng ít để trẻ còn sử dụng các món ăn khác.
    Phục vụ nước uống
    Nước lọc là thức uống luôn được phục vụ ngay cả khi thực khách không yêu cầu, nước lọc giúp cân bằng vị giác trong trường hợp trước đó thực khách đã thưởng thức món ăn. Không mang bất kì đồ uống như bia, rượu, nước ngọt ra khi thực khách không yêu cầu.
    Quan tâm nhưng không làm phiền thực khách
    Làm sao để cân bằng giữa sự quan tâm và làm phiền thực khách là một điều khó khăn. Nếu bạn cắt ngang cuộc nói chuyện của thực khách để hỏi họ cần gì thêm không điều này sẽ gây ra sự khó chịu cho thực khách. Khách hàng luôn muốn nhân viên có mặt khi họ cần, nhưng khi họ chưa có yêu cầu, sự có mặt của nhân viên làm họ mất tự nhiên.
    Hóa đơn rõ ràng dễ đọc
    Trong trường hợp nhà hàng không dùng máy in, thì hóa đơn ghi tay phải rõ ràng, dễ đọc, nhân viên phục vụ nhà hàng sẽ là người giải đáp những thắc mắc của khách hàng đối với các khoản phí trong hóa đơn.
    Không dọn bát đĩa cho tới khi khách rời khỏi nhà hàng
    Trong những trường khách đông, bạn muốn dọn dẹp thật nhanh để phục vụ khách hàng tiếp theo. Nếu bạn dọn dẹp bàn ngay khi khách hàng vẫn còn ngồi ở nhà hàng dù chỉ là chiếc đĩa trống hay một cốc nước, nếu là khách hàng bạn sẽ nghĩ như thế nào? Thật là bất lịch sự, khách hàng muốn kiểm soát những gì có trên bàn ăn của họ. Nếu trong trường hợp quá đông khách và quá gấp khách hàng dùng xong bữa lâu nhưng chưa rời bàn, bạn nên lịch sự hỏi họ có muốn dọn bàn chưa, hãy cho khách hàng thấy họ được tôn trọng.
    Không bình luận bất cứ điều gì về khách hàng
    Khách hàng đến nhà hàng và muốn được phục vụ, vì vậy khi thực khách yêu cầu hãy phục vụ đúng như họ mong muốn, thể hiện sự tôn trọng họ.
     
Đang tải...