Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những tác hại của việc chạy bộ không đúng cách trên máy chạy bộ chính hãng.

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi NguyenKimSport, 20/07/2018.

  1. NguyenKimSport

    NguyenKimSport Thành viên

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Phương pháp giảm cân được nhiều người lựa chọn nhất là chạy bộ trên máy chạy bộ. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách chạy đúng dẫn đến nhiều hậu quả không ngờ. Hãy cùng thể thao Nguyễn Kim tìm hiểu những tác hại của việc chạy bộ không đúng cách trên máy chạy bộ chính hãng.

    1. Chạy bộ có thể dẫn đến mất cơ

    Nếu bạn đang muốn tập luyện để tăng lượng cơ bắp trong cơ thể, thì hãy lưu ý rằng, chạy bộ có thể khiến bạn phá hỏng chuyện ấy. Việc chạy bộ trên máy chạy bộ chính hãng khoảng 20 phút/ ngày và chạy khoảng 2-3 ngày/ tuần để hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giúp cải thiện việc lưu thông máu. Chạy bộ nhiều có thể cản trở nỗ lực của bạn để tăng cơ.

    Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Pháp được công bố trên “Tạp chí Y học Thể thao và Thể Dục” xác định rằng cơ thể của bạn đang trong cơ chế phân hóa khi chạy bền. Điều này có nghĩa là bạn giải phóng ra một lượng hoóc-môn chống stress và giảm mức testosterone, một trạng thái làm cơ thể bạn đốt cháy cơ.

    Các nhà nghiên cứu của Pháp cũng cho thấy rằng ngay sau khi chạy bền, cơ thể của bạn sẽ chuyển sang giai đoạn tổng hợp – có nghĩa là cơ thể sẵn sàng cho việc tăng cơ bắp. Bạn có thể chống lại các tác động tiêu cực đối với cơ bắp bằng cách tận dụng cơ chế tổng hợp và hãy ăn 20 gram đạm sau mỗi một lần chạy.

    [​IMG]

    2. Dẫn đến chấn thương

    Bất kì một hoạt động tập thể dục nào cũng có khả năng gây ra chấn thườn cho người tập và chạy bộ cũng không ngoại lệ. Nếu bạn chạy đúng kĩ thuật và đảm bảo các nguyên tắc chạy an toàn cùng máy chạy bộ gia đình sẽ giúp hạn chế những tai nạn không mong muốn khi chạy. Ngược lại, chạy không đúng cách có thể gây ra những vấn đề về khớp hay cổ chân.

    Có đến 40-50% vận động viên đều gặp chấn thương hàng năm theo một bài báo năm 2010. Những chấn thương phổ biến của các vận động viên là nẹp ống chân, đau đầu gối, viêm gân gót cổ chân… Đa số những thương tích này có thể được ngăn chặn bằng phương pháp tập xen kẽ, chạy đúng tư thế và mang giày phù hợp với sải chân của bạn.

    Hãy điều chỉnh chế độ chạy phù hợp với sức khỏe của bản thân, có thể chạy từ từ, nghỉ một vài ngày rồi chạy tiếp, chứ không nên vì nông nóng mà dồn sức chạy một lần.

    [​IMG]

    3. Những vấn đề về tim mạch

    Nhiều người vẫn biết rằng chạy bộ rất tốt cho tim mạch, tuy nhiên chạy quá nhiều hoặc sai cách lại gây hại cho trái tim của bạn.

    Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu cho của các môn thể thao sức bền bao gồm chạy bộ, xe đạp và ba môn phối hợp, và phát hiện ra rằng những người được đào tạo và tham gia các môn thể thao trong một thời gian dài – có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim, bao gồm vôi hóa động mạch vành, rối loạn chức năng tâm trương và cứng động mạch vành.

    Điều này không có nghĩa là bạn không nên chạy, nhưng cũng giống như bất cứ điều gì, chạy bộ sẽ là bài tập tốt trong một chừng mực vừa phải. Xác định rõ ràng lịch trình chạy bộ cũng như chế độ hợp lí trên máy chạy bộ sẽ luôn khiến bạn có một sức khỏe dồi dào, một trái tim khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Trên đây là một vài hậu quả của việc chạy không đúng cách trên máy chạy bộ. Nếu không muốn gặp phải những tai nạn này, hãy thiết lập cho mình một chế độ chạy hợp lí và khoa học. Đến ngay thể thao Nguyễn Kim để mua máy chạy bộ chính hãng với giá tốt nhất trên thị trường.
     
Đang tải...