Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những tác hại của việc dừng xe oto liên tục

Thảo luận trong 'Ô tô' bắt đầu bởi vothuthuy, 24/02/2017.

  1. vothuthuy

    vothuthuy Thành viên mới

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hàng ngày, ô tô , xe tai nho liên tục phải chạy – dừng trong nhiều trường hợp khác nhau. Bên cạnh đó, tốc độ đô thị hóa, sự gia tăng dân số tại các thành phố lớn gây bùng nổ về số lượng phương tiện khiến tình trạng giao thông thêm chật chội và phức tạp, dẫn đến ô tô phải chạy – dừng với tần suất ngày càng cao. Điều này không chỉ xảy ra với các siêu đô thị như Thượng Hải, Bắc Kinh, New York, Tokyo, Mehico City…mà còn có ở ngay cả các thành phố tại Việt Nam, nơi có tới hơn 40 triệu xe máy và trên 1,5 triệu ô tô các loại đang lưu thông .
    Nhiều người cho rằng, ô tô , xe tai nho bị hao mòn nhiều nhất khi đi đường trường với tốc độ cao. Thực tế động cơ ô tô bị mài mòn với tốc độ nhanh nhất trong khoảng 20 phút làm nóng đầu tiên sau khi khởi động. Đây là giai đoạn mà dầu bôi trơn chưa đạt đến nhiệt độ hoạt động tối ưu. Các nghiên cứu đều cho thấy, 75% sự mài mòn do ma sát bên trong động cơ xảy ra trong giai đoạn này.
    Bên cạnh đó, việc chạy – dừng liên tục trong các đô thị đông đúc cũng là trạng thái vận hành gây hào mòn lớn, bởi với mỗi lần chạy – dừng, tài xế phải ít nhất một lần đạp phanh rồi sau đó đạp ga tăng tốc trở lại, đặt động cơ vào trạng thái vận hành với phụ tải lớn. Việc này nếu thực hiện liên tục có thể gây quá tải nhiệt cho động cơ, hoặc chạy – dừng với thời gian nghỉ lâu có thể buộc động cơ phải làm nóng trở lại.
    Theo 1 nghiên cứu của Castrol và đối tác Tom Tom, trung bình động cơ ô tô chạy trong điều kiện cầm chừng (ga – rang- ti) tới 28% tổng thời gian vận hành. Mỗi chiếc xe tải chạy – dừng trung bình 18.000 lần/ năm. Nguyên nhân có thể do các tài xế dừng để làm việc, dừng để ăn, dừng mua cà phê, dừng để đón con,… và phổ biến nhất tại Việt Nam là dừng chờ đèn đỏ và do kẹt xe.
    Nghiên cứu trên chỉ ra rằng, việc chạy – dừng liên tục âm thầm gây ra các vết xước/ mòn tế vi trên những chi tiết quan trọng như xi – lanh, séc – măng, trục khuỷu, trục cam, xu- páp…
    Hai mốc thời gian bảo dưỡng xe các tài xế cần tuân thủ
    Hàng tháng
    Đối với nhiều xe, xe tai nho việc mỗi tháng bảo dưỡng một lần được cho là lý tưởng nhất. Các vị trí cần chú ý chăm sóc nhất là: đèn pha, đèn hậu, đèn phanh, đèn xi- nhan. Một trong những loại đèn trên gặp vấn đề hay hoạt động sai lệch đều có thể đem lại rắc rối cho người lái, nhất là khi di chuyển trong khu vực dân cư hay cao tốc.
    Bên cạnh đó, các tài xế cũng cần chú ý đến áp suất lốp xe. Việc kiểm tra áp suất lốp giúp đảm bảo xe không nổ lốp, mất lái khi đi ở tốc độ cao.
    Với mỗi 5.000 Km
    Nhiều người có thói quen kiểm tra xe với mỗi 5.000 km. Đối với việc này thì hoạt động cần chú ý nhất là thay dầu. Việc thay dầu thường xuyên giúp động cơ của bạn vận hành trơn tru và ít gặp tình trạng mòn máy, nóng máy hơn.
    Ngoài ra,tài xế cũng cần chú ý đến dầu bên trọng hộp số bộ tản nhiệt trợ lực lái, nên kiểm tra mức dầu thường xuyên để tránh việc “rô tuyn” bộ trợ lực lái bị dơ khiến cho ô tô hoạt động kém ổn định.
     
Đang tải...