Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những thói quen gây hại cho xương khớp

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi peacelife, 14/06/2018.

  1. peacelife

    peacelife Thành viên tích cực

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Theo thời gian, các cơ quan phải đối mặt với sự lão hóa, trong đó có các khớp với cấu trúc quan trọng là sụn, chất nhờn ở đầu khớp xương và xương dưới sụn gây bệnh thoái hóa khớp.Để xương khớp luôn khỏe mạnh thì các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên vận động thường xuyên và tránh xa những thói quen gây hại cho xương khớp như:

    Thực phẩm giàu natri (muối, món ăn mặn)

    Chúng ta cần lưu ý thêm rằng, những thực phẩm có chứa muối và các món ăn có gia vị mặn, baking soda… nếu sử dụng vượt quá mức cho phép, sẽ làm tăng sự bài tiết canxi niệu, từ đó làm thất thoát mật độ xương, gây loãng xốp xương.

    Chế độ ăn uống nhiều thịt, ít tinh bột (Protein cao/Carbohydrate thấp)

    Những người duy trì chế độ ăn có hàm lượng protein cao trong khi ăn quá ít carbohydrate trong thời gian lâu dài, nếu không ăn bổ sung nhiều rau xanh sẽ làm tăng lượng ketone trong máu, dẫn đến làm tăng sự thất thoát canxi trong xương, lâu dần sẽ thúc đẩy quá trình loãng xương.

    Cách lành mạnh nhất là bạn ăn theo chế độ cân bằng dinh dưỡng, mỗi món đều có trong thực đơn, không nên chú trong ăn thịt/cá mà loại bỏ cơm/tinh bột.

    Những loại đồ uống pha sẵn kèm theo đường

    Chúng ta đều biết, trong những khuyến cáo về danh sách những thực phẩm thiếu lành mạnh, nước ngọt có ga luôn có tên trong bảng này. Thực tế cho thấy, từ khi còn nhỏ, những đứa trẻ thích uống nước ngọt đều có thể bị hỏng răng, gãy vỡ hoặc mòn khuyết răng.

    Không những thế, uống nhiều nước ngọt có ga còn làm cho mức độ xương giảm đi đáng kể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh và công bố điều này.
     
Đang tải...