Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những thực phẩm cẩn thiết cho bệnh gai cột sống

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi thaiha561, 21/04/2015.

  1. thaiha561

    thaiha561 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Những thực phẩm cẩn thiết cho bệnh gai cột sống

    Mình hiện là một nhân viên văn phòng, công việc chủ yếu ngồi trước máy tính, mọi thứ với mình vẫn bình thường cho tới khi làm việc được hơn một năm, mình có cảm giác cơ thể yếu dần, hay bị đau lưng, nhiều lúc ngồi rất khó chịu, lúc vận động gặp nhiều khó khăn. Sau đó mình đi khám thì được bác sĩ kết luận là bị tiền gai cột sống, xuất hiện một mấu xương gây cản trở vận động. Theo lời của bác sĩ, do mình ngồi quá nhiều ít vận động nên gây ra căn bệnh này, tác hại có thể trầm trọng hơn nếu tiếp tục thực hiện lối sống cũ, không chịu vận động, rền luyện cơ thể như gây thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống, đau mỏi vai gáy, viêm khớp và một số bệnh xương khớp khác. Hiện tại bệnh tình của mình đã đỡ hơn do thực hiện đúng theo lời khuyên của bác sĩ, đã tập thể dục đều đặn đồng thời bổ sung những thực phẩm cần thiết cho bệnh gai cột sống dưới đây.
    [​IMG]
    Gai cột sống nên ăn gì?

    Bên cạnh các phương pháp chữa bệnh như dùng thuốc, châm cứu, kéo giãn cột sống, vật lý trị liệu thì việc ăn uống được xem là yếu tố quan trọng để phòng ngừa gai cột sống.

    Canxi là một nguyên tố quan trọng cấu thành xương, mỗi ngày cơ thể cần khoảng 1.200mg canxi. Thức ăn chứa nhiều kali như sữa, các sản phẩm từ sữa là nguồn thực phẩm giàu canxi và dễ hấp thu nhất. Dinh dưỡng đủ chất là điều hết sức cần thiết, nhất là các loại thức ăn giàu canxi, các loại vi chất có trong các loại rau xanh, trái cây. Ngoài ra, các loại thủy sản như tôm cua, các loại cá nhỏ để ăn nguyên xương cũng cung cấp một lượng canxi đáng kể.

    Lối sống cũng góp phần quan trọng để phòng ngừa gai cột sống. Vì vậy, nên thường xuyên vận động để tăng hấp thu canxi, tập cho xương chắc khỏe. Cần đi ra ngoài trời để tăng tạo vitamin D do da tiếp xúc với ánh nắng sẽ giúp tổng hợp vitamin D. Đây là vitamin giúp hấp thu và chuyển hóa canxi trong cơ thể.

    Khi bị gai cột sống, người bệnh cần được bác sĩ chuyên khoa khám, chỉ định chính xác dùng loại thuốc gì. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh để kê đơn thuốc sao cho hiệu quả nhất. Đa số các thuốc điều trị gai cột sống đều có tác dụng phụ đến dạ dày nên phải uống thuốc sau khi ăn. Căn cứ tình trạng bệnh tật, bác sĩ cũng sẽ có chỉ định phẫu thuật thích hợp.

    Như đã nói, gai cột sống và các bệnh xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống...là một quá trình lão hoá tự nhiên theo thời gian, tuổi tác, do đó rất khó tránh khỏi. Nhiều người có gai cột sống nhưng hoàn toàn không đau và khoẻ mạnh. Nguyên nhân là do họ biết cách giữ cho cột sống khoẻ, không thực hiện các động tác gây đau như cúi, khom, đứng ngồi lâu.. và biết phòng tránh ngay từ khi còn nhỏ.
     
  2. huongmobile

    huongmobile Thành viên mới

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    bệnh này chịu khó luyện tập thôi !
     
Đang tải...