Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những thực phẩm đơn giản mẹ nên biết dùng để trị đờm cho trẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi minhhuyen1011, 26/07/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khi bị đờm, con sẽ không thể bú như bình thường và dễ gây ra suy dinh dưỡng. Điều này khiến các mẹ vô cùng lo lắng.
    Vì thế, các mẹ hãy tham khảo một số thực phẩm dưới đây bởi chúng có tác dụng trị đờm rất hiệu quả.

    Hạt chanh


    Mẹ hãy cho con uống hạt chanh hấp với đường phèn để giảm đờm cho con. Cách làm hạt chanh hấp đường phèn khá đơn giản. Các mẹ chỉ cần một cái cối và chày sạch sẽ. Lấy 5 – 6 hạt chanh, 1 thìa cà phê đường phèn, cho vào đó giã nhuyễn. Rồi hòa thêm một thìa nước lọc vào hỗn hợp trên. Sau đó, cho hỗn hợp nước hạt chanh và đường phèn vào một chiếc bát sạch. Bỏ bát nước đó vào nồi cơm vừa cạn, hấp tới khi cơm chín là dùng được.

    [​IMG]

    Các mẹ để bát nước hạt chanh, đường phèn đã hấp nguội thì gạn nước trong và cho bé uống. Mẹ nên cho bé uống 1 – 2 thìa cà phê một lần, 4 – 6 lần một ngày. Bé sẽ hết ho và tiêu đờm.

    Lá xương sông

    [​IMG]

    Lá xương sông rất hiệu quả trong việc tiêu đờm cho trẻ nhỏ. Các mẹ chỉ cần sắc 24g lá xương sông 24g cùng cát cánh 12g, tía tô 16g, trần bì 12g, mạch môn 16g, cam thảo 12g, sinh khương 6g để cho trẻ uống ngày một tháng. Triệu chứng đờm của trẻ sẽ được cải thiện đáng kể.

    Hạt cây rau đay

    [​IMG]

    Nếu có điều kiện, mẹ có thể lấy hạt cây rau đay, sao khô, giã nhỏ và hấp với đường phèn theo cách trên, như hấp hạt chanh và đường, gạn nước trong rồi cho bé uống.

    Quất

    Theo dược học cổ truyền, quả quất có vị chua ngọt, tính mát, có công dụng kích thích tiêu hóa, làm hết khát và có lợi cho tạng phế, giảm ho và trừ đờm, thường được dùng để chữa các chứng bệnh: ngực bụng chướng đau, chán ăn, nôn nấc, ho khạc nhiều đờm, ho hen và giải độc cua cá.

    [​IMG]

    Nghiên cứu hiện đại cho thấy, quả quất có chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin, có tác dụng chống viêm và quá mẫn, chống loét, long đờm giảm ho, bình suyễn, kháng khuẩn và kháng vi-rút, cải thiện chức năng tim mạch. Do vậy, dùng quả quất để làm long đờm ở trẻ nhỏ là rất tốt.

    Quả na

    [​IMG]

    Quả na vị ngọt, chua, tính ấm, có tác dụng hạ khí tiêu đờm. Quả xanh làm săn da, tiêu sưng. Hạt na có vị đắng, tính lạnh, có tác dụng thanh can, giải nhiệt, tiêu độc, sát trùng…Khi trẻ bị đờm, các mẹ hãy cho trẻ ăn na hoặc làm sinh tố na cho trẻ uống, nhớ pha thêm chút nước để trẻ dễ dùng hơn.

    Dâu tây ép

    [​IMG]

    Uống vài thìa dâu tây ép cũng có tác dụng giúp trẻ tiêu đờm. Ngoài ra, nó còn giảm bớt khô ngứa cổ họng.

    Mật ong, gừng

    [​IMG]

    Một muỗng mật ong và gừng có thể giúp cơ thể bé loại bỏ chất nhờn dư thừa. Đây là một phương thuốc phổ biến cho trẻ bị đờm.
     
Đang tải...