Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng măng

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi vohonline2018, 19/09/2018.

  1. vohonline2018

    vohonline2018 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    11
    Măng tươi là một món ăn rất ngon, giàu chất dinh dưỡng nhưng có một số trường hợp tuyệt đối không được ăn măng tươi để bảo vệ sức khỏe.

    Theo VnExpress, báo Life Times có đưa tin, nhóm những người dưới đây không nên ăn nhiều măng:

    [​IMG]

    Măng tươi ngon nhưng đối với một số người nó có thể gây hại

    1. Trẻ em tuổi dậy thì

    Măng tre chứa một lượng lớn chất khó tiêu hóa là cellulose và axit oxalic. Khi kết hợp với canxi, sắt và kẽm, chúng sẽ tạo thành chất phức hợp làm cơ thể khó hấp thụ dinh dưỡng. Ăn nhiều măng dẫn đến tình trạng thiếu canxi dẫn đến còi xương và thiếu kẽm gây chậm phát triển nên trẻ em tuổi dậy thì cần hạn chế.

    2. Người bị sỏi thận

    Axit oxalic kết hợp với canxi còn có thể tạo ra sỏi thận. Vì vậy, người bị sỏi thận không được ăn măng.

    3. Người mắc bệnh dạ dày, tiêu hóa, xơ gan

    Măng là thực phẩm khó tiêu hóa. Với bệnh nhân xơ gan, măng gây khó chịu, làm tổn hại dạ dày và thực quản. Những người mắc bệnh tiêu hóa khi ăn măng sẽ khó tiêu, đầy bụng, trào ngược axit, thậm chí bị chảy máu thành bụng. Người già có hệ tiêu hóa kém cũng được khuyến cáo không nên ăn măng.

    8 thực phẩm tốt cho thận và gan nhất định bạn phải biết: Gan và thận đóng vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa, giúp giải độc và sản xuất hoomone cho cơ thể. Khi chúng hoạt động không tốt sẽ gây mệt mỏi, các vấn đề về hệ tiêu hóa,...

    4. Người dùng aspirin thường xuyên

    Người dùng thuốc aspirin nếu ăn măng sẽ bị kích ứng đường tiêu hóa, tổn thương niêm mạc dạ dày.

    Lời khuyên: Măng chứa độc tố cyanide nên không tốt cho sức khỏe nếu không được chế biến đúng cách. Để loại bỏ chất độc, trước khi nấu, bạn nên luộc, ngâm chua hoặc phơi khô măng. Tuyệt đối không ăn măng sống.

    Trên đây là những người tuyệt đối không được ăn măng tươi dù món ăn này rất ngon. Hãy thận trọng để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

    TOP những thực phẩm ăn vào buổi sáng tốt cho sức khỏe bạn nên biết: Tìm hiểu ngay những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng trong bài viết dưới đây để đảm bảo bữa sáng đủ dinh dưỡng và năng lượng cho ngày dài hoạt động.

    9 loại thực phẩm “vàng” giúp ngừa ung thư phổi: Để ngăn ngừa ung thư phổi thì ngoài việc duy trì lối sống lành mạnh, chúng ta cũng cần bổ sung những thực phẩm có tác dụng phòng chống ung thư vào thực đơn mỗi ngày.

    Xem thêm: VOH Online - Tâm lý và sức khỏe - Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM
     
Đang tải...