Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi pepuor, 08/02/2017.

  1. pepuor

    pepuor Thành viên

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]

    Có nhiều yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người mẹ và cả đứa bé trong bụng luôn khỏe mạnh, bạn cần phải tránh những điều sau đây:

    UỐNG THUỐC KHÔNG THEO CHỈ ĐỊNH CỦA BÁC SĨ:

    Việc tùy tiện uống thuốc cảm cúm, thuốc kháng sinh, thuốc điều trị mụn… mà không theo chỉ định của bác sĩ trong khi mang thai có thể khiến thai nhi bị các khuyết tật về thần kinh, tiết niệu hoặc ở tay chân. Không phải tất cả các loại thuốc đều gây ra dị tật thai nhi. Vì vậy, bà bầu nên tham khảo và xin tư vấn của các bác sĩ một cách kỹ càng trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào. Tuyệt đối không sử dụng thuốc nếu như chưa biết rõ thành phần có trong thuốc.

    CẢM CÚM, SỐT CAO TRONG THỜI GIAN ĐẦU MANG THAI:

    Từ tuần thứ 4 đến tuần thứ 14 trong thai kỳ, nếu bà bầu bị sốt cao, cảm cúm em bé trong bụng sẽ có nguy cơ bị khuyết tật khá cao. Nguyên nhân do đây là giai đoạn diễn ra các quá trình sinh lý khá nhạy cảm với nhiệt độ, như là quá trình chuyển hóa protein. Toàn bộ sự phát triển của thai nhi phụ thuộc rất lớn vào quá trình sắp xếp trật tự protein này và nhiệt độ cao có thể khiến quá trình này bị sai lộ trình.

    Những cơn cảm cúm nhẹ sẽ không gây ảnh hưởng gì lớn nên bà bầu không cần quá lo lắng nếu như chỉ bị cảm nhẹ. Tuy nhiên, để an toàn, trước khi mang thai, bạn nên tiêm phòng cúm để ngăn ngừa những cơn sốt liên quan đến cúm.
    RƯỢU VÀ THUỐC LÁ:

    Rượu và thuốc lá là một trong những yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu uống quá nhiều rượu có thể làm chậm sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi, thần kinh bất thường, biến dạng và nguy cơ chậm phát triển trí tuệ. Trong khi đó, thuốc lá cũng có thể gây ra những tác động vô cùng nặng nề như: trẻ sinh ra nhẹ cân, sinh non, thai chết lưu…



    TIẾNG ỒN:

    Tiếng ồn là một trong những điều khiến thai nhi sợ nhất. Rất nhiều kết quả nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng phụ nữ mang thai chịu các tác động của tiếng ồn lớn và thường xuyên thì thai nhi có nhiều nguy cơ mất độ nhạy thính giác trước khi sinh ra. Không chỉ thai nhi phải chịu những ảnh hưởng trực tiếp mà đối với người mẹ, tiếng ồn cũng gây ra không ít khó chịu như tính khí thất thường, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

    THƯỜNG XUYÊN TIẾP XÚC VỚI VẬT NUÔI TRONG NHÀ:

    Vật nuôi trong nhà, đặc biệt là phân mèo có thể truyền nhiễm Toxoplasma gondii cho thai phụ khi gần gũi. Nếu phụ nữ mang thai bị nhiễm Toxoplasma gondii thì thai nhi có nguy cơ dễ bị dị tật, chậm phát triển trí não.

    Ngoài mèo, chó, một số người có vật nuôi đặc biệt, chẳng hạn như chuột vàng, chim… về nguyên tắc, nếu bạn vẫn muốn nuôi thì công việc vệ sinh, làm sạch nên giao cho các thành viên khác trong gia đình. Tốt hơn hết là ngừng nuôi vật nuôi trong thời gian mang bầu.
    TRANG ĐIỂM ĐẬM KHI ĐANG MANG THAI:

    Khi đang mang thai, bạn vẫn có thể trang điểm nhẹ nhàng để mỗi ngày đến công sở thêm tươi tắn. Tuy nhiên, bà bầu tuyệt đối không được trang điểm quá đậm. Theo nghiên cứu, những phụ nữ mang thai thường xuyên trang điểm đậm mỗi ngày có nguy cơ gây ra những dị tật trên thai nhi cao hơn những thai phụ không trang điểm gấp 1,25 lần.

    Khi trang điểm đậm, bạn thường phải sử dụng những loại mỹ phẩm có chứa hàm lượng chì, thủy ngân và asen khá cao. Những hóa chất này có thể thấm qua niêm mạc da, gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.
    BỨC XẠ:

    Tiếp xúc với bức xạ chẳng hạn như X-quang, chụp cắt lớp vi tính (CT) sẽ khiến mẹ bầu phải đối mặt với nguy cơ sẩy thai, thai nhi chậm phát triển tinh thần. Mức độ ảnh hưởng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: liều chiếu xạ, tần suất chiếu và tuần tuổi của thai nhi. Liều bức xạ càng cao thì nguy cơ càng lớn.

    MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG:

    Mất cân bằng dinh dưỡng cũng là một trong các yếu tố gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Việc áp dụng một chế độ ăn uống quá nghiêm ngặt có thể làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của thai nhi, làm bé bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Và điều này sẽ khiến bé bị rối loạn phát triển, suy giảm trí tuệ… Đặc biệt, việc thiếu hụt axit folic trước và sau khi mang thai có thể gây dị tật ống thần kinh.



    BÀ BẦU MỆT MỎI, CĂNG THẲNG:

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bà bầu thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng khi mang thai có thể gây dị tật cho thai nhi. Khi bị căng thẳng, các hormone từ tuyến thượng thận có thể gây cản trở vai trò của các mô phôi thai. Nếu căng thẳng xảy ra trong 3 tháng đầu thai kỳ, thai nhi có thể sẽ bị các dị tật như sứt môi hoặc hở hàm ếch.

    CHẤN ĐỘNG MẠNH KHI MANG THAI:

    Phụ nữ khi mang thai nếu bị té ngã, tai nạn… có thể bị vỡ ối non, đứt nhau thai, vỡ tử cung và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Ngay cả khi lực tác động không quá nghiêm trọng, nhưng các thai nhi cảm thấy tác động đột ngột cũng được coi là chấn động mạnh (thường là phản ứng giật mình của mẹ).


    Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Bạn cần hiểu rõ và tránh rơi vào những trường hợp này để có một thai kỳ khỏe mạnh, giúp thai nhi phát triển toàn diện.

    Nguồn:INCLASS VN
     
  2. conmeovuive

    conmeovuive Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết chia sẻ về sức khỏe hay quá, cảm ơn tác giả nha
     
Đang tải...