Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nội soi trực tràng có đau không

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi leduccuong01, 26/03/2018.

  1. leduccuong01

    leduccuong01 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nội soi trực tràng có đau không (http://blog.sina.com.cn/s/blog_182abcd8f0102x0fm.html)? Trong quá trình nội soi có khó chịu lắm không mọi người? Ai đã từng tiến hành nội soi đại trực tràng rồi, có thể cho mình biết một ít kinh nghiệm với không. Mình có đi khám hôm trước, bác sĩ có nghi ngờ mình mắc bệnh liên quan đến đại tràng và yêu cầu mình tiến hành nội soi đại trực tràng. Mình nghe nói khi thực hiện phương pháp này sẽ rất đau vì ống nội soi được đưa vào hậu môn. Mình lo lắng quá, không biết thông tin này có đúng không nữa. Mong mọi người có thể tư vấn giúp cho mình với. (Thiên Ngân, 25 tuổi – Tiền Giang)

    TRẢ LỜI:

    Bạn Thiên Ngân thân mến!

    Nội soi đại trực tràng là phương pháp khám chữa các bệnh liên quan đến đại tràng, trực tràng. Đây là phương pháp mới có thể phát hiện ra các tổn thương nhỏ nhất bên trong đại trực tràng. Đồng thời giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh một cách chính xác hơn.

    Quy trình nội soi đại trực tràng được tiến hành bằng một ống nội soi có đường kính khoảng 1,0 cm. Ống này sẽ được đưa qua lỗ hậu môn vào trực tràng. Cuối cùng, ống nội soi sẽ được đưa xung quanh toàn bộ đại tràng để tiến hành soi đại tràng. Trong suốt quá trình nội soi, người bệnh sẽ được sử dụng thuốc để làm sạch đại trực tràng. Loại thuốc này giúp hình ảnh nội soi rõ nét hơn.

    Nội soi đại trực tràng có đau không, có khó chịu không?

    Với phương pháp hiện đại, nội soi đại trực tràng đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người. Đây là phương pháp giúp cho việc điều trị các bệnh về đại trực tràng tốt hơn. Hiện nay có 2 phương pháp tiến hành nội soi đại trực tràng đó là nội soi thường và nội soi gây mê.

    [​IMG]

    Với 2 phương pháp tiến hành nội soi đại trực tràng, tùy vào tình hình của bệnh nhân, bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh thực hiện phương pháp nào là phù hợp nhất.

    + Phương pháp nội soi đại trực tràng thông thường

    Người bệnh sẽ có cảm giác đau, khó chịu trong quá trình nội soi. Sau khi đưa ống nội soi vào bên trong của trực tràng, đại tràng. Bệnh nhân sẽ có cảm giác bụng trở nên căng tức và chướng lên. Nếu bác sĩ có đưa sâu vào trong trực tràng, người bệnh vẫn có thể cảm nhận rõ. Phương pháp này rất dễ gây ra sự ám ảnh cho bệnh nhân. Sau khi thực hiện xong, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, mất sức. Kèm theo đó là tình trạng hoa mắt, chóng mặt. Về sau các triệu chứng sẽ bình thường trở lại.

    + Phương pháp nội soi đại trực tràng gây mê

    Trong quá trình thực hiện nội soi đại trực tràng, bệnh nhân sẽ được gây mê bằng thuốc an thần. Loại thuốc này có tác dụng gây mê trong một thời gian ngắn. Bệnh nhân sẽ tỉnh lại sau 15 phút tiến hành quá trình nội soi. Người bệnh sẽ không bị ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Chính nhờ được gây mê nên người bệnh sẽ không còn cảm thấy khó chịu cũng như đau đớn trong và sau khi nội soi. Đây là phương pháp rất an toàn và gây ít biến chứng cho người bệnh. Vì thời gian gây mê ngắn, lượng thuốc gây mê ít nên không gây hại cho sức khỏe của bệnh nhân. Người bệnh sẽ có tâm lý thoải mái hơn và ít căng thẳng sau khi nội soi. Đồng thời hình ảnh nội soi cũng rõ nét và chính xác hơn nhờ bệnh nhân nằm im một chỗ.

    Như vậy, nội soi đại tràng đau hay không đau còn tùy thuộc vào phương pháp mà bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân tiến hành. Với những người muốn tiến hành nội soi đại tràng nên tìm hiểu trước các thông tin để có thể chủ động trong quá trình thăm khám. Đồng thời, lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để điều trị bệnh là một bước rất quan trọng bệnh nhân lưu ý.
    Nguồn:https://google.com.bd/url?q=https://pacifichealthcare.vn/
     
  2. DietmoiDaiViet

    DietmoiDaiViet Thành viên mới

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mình nghĩ không đau, chỉ buốt thôi
     
Đang tải...