Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nữ giới có bị ảnh hưởng khi bị chậm kinh 5 ngày?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi baobinhtb, 28/04/2016.

  1. baobinhtb

    baobinhtb Thành viên mới

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Gặp phải chậm kinh 5 ngày có sao không là thắc mắc được nhiều bạn gái gửi tới bệnh viện đa khoa Thiên Tâm, chúng tôi xin được tư vấn về trục trặc này trong bài viết sau.

    [​IMG]

    Chu kỳ kinh nguyệt ở con gái và dấu hiệu trễ kinh

    Kinh nguyệt ở phụ nữ hình thành do sự ảnh hưởng của 2 loại nội tiết tố là oestrogen và progestagen vì hoàng thể tiết ra trong giai đoạn noãn bào dục, chúng có tác động làm niêm mạc tử cung dày lên để tạo điều kiện thuận lợi cho trứng về làm tổ. Nhưng mà, nếu hiện tượng có thai không được xảy ra một số hoàng thể này có thể thoái hóa làm cho nồng độ của oestrogen và progestagen giảm xuống, niêm mạc tử cung bong ra, sinh ra dấu hiệu chảy máu âm đạo ở bạn gái theo chu kỳ và được gọi là máu kinh.

    Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ có khoảng 28 tới 30 ngày, tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà chu kỳ kinh có sự không giống nhau, có một vài người có chu kỳ kinh ngắn chỉ kéo dài 21 ngày nhưng cũng có nhiều người có chu kỳ kinh nguyệt dài, lên tới 35 ngày. Mỗi chu kỳ kinh nữ giới sẽ mất đi khoảng 40ml – 80ml máu, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày.

    Nếu kết thúc một chu kỳ kinh nguyệt nhưng vẫn chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện thì có nghĩa bạn đang gặp phải chậm kinh.

    Trễ kinh 5 ngày có sao không?

    Theo thầy thuốc phụ khoa phòng khám phụ khoa Thiên Tâm, bị chậm kinh 5 ngày có khả năng tại nhiều lí do khác nhau, có nguy cơ vì nguyên do sinh lý, bệnh lý hay thói quen sinh hoạt. Cụ thể như sau đây :

    - Do chửa : Đối với một số chị em phụ nữ đã lập gia đình hay đã có sinh hoạt tình dục với bạn tình thì khả năng mang bầu rất cao. Khi này bạn hãy mua que thử thai về thử lúc sáng sớm để có kết quả chính xác nhất nhé.

    - Do tác dụng phụ của thuốc phòng tránh thai: Thuốc ngăn chặn thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp có tác động rất lớn đến nội tiết tố và chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái, bạn không được sử dụng quá 2 lần thuốc tránh thai 1 tháng để tránh nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản.

    - Tại biến đổi thói quen sinh hoạt, môi trường sống: đổi thay về giờ giấc, đồng hồ sinh lý khiến cho con gái chưa thể thích ứng ngay được, điều này cũng có khả năng gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt và dẫn tới chậm kinh.

    - Vì tâm lý: Việc căng thẳng, áp lực quá cao… khiến cho hormone nội tiết trong cơ thể gặp phải rối loạn, gây tác động đến thời kỳ rụng trứng và kinh nguyệt của các chị em nữ giới .

    - Tại các bệnh lý phụ khoa: một số bệnh lý phụ khoa như nhiễm trùng bộ phận sinh dục, viêm nhiễm bộ phận sinh dục , viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, hội chứng buồng trứng đa nang… đều có biểu hiện là gây rối loạn kinh nguyệt, trong đó có việc gặp phải chậm kinh.

    - Ngoài một số nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt như đã nêu ở trên thì việc chậm kinh 5 ngày còn có thể vì các lí do không giống như ăn uống thiếu phù hợp, cân nặng thay đổi thất thường, bắt đầu tuổi dậy thì hoặc tới độ tuổi tiền mãn kinh…

    Việc bị trễ kinh 5 ngày là một dấu hiệu của kinh nguyệt không đều hoặc rối loạn kinh nguyệt, những chị em phụ nữ không được chủ quan với biểu hiện chậm kinh, hãy làm kiểm tra phụ khoa ở một số trung tâm y tế chuyên khoa uy tín để được xác định nguyên do trễ kinh và có phương pháp với bệnh lý phụ khoa thì cần điều trị bệnh khỏi hẳn, ngăn chặn để bệnh sinh ra biến chứng tác động tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau đây này.
     
  2. duocus.com

    duocus.com Thành viên mới

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    chậm kinh là biểu hiện về các bệnh phụ nữ. khi bị chậm kinh nếu loại bỏ khả năng do mang thai thì nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân để chữa trị kịp thời.
     
Đang tải...