Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nứt kẽ hậu môn là gì?

Thảo luận trong 'Thiết bị sức khoẻ' bắt đầu bởi benhtri, 16/01/2018.

  1. benhtri

    benhtri Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nứt kẽ hậu môn là mức độ rất thường thấy, đặc biệt là ở một vài thành phần gặp phải táo bón mãn tính thường hay mắc các căn bệnh lý tại khu vực hậu môn, trực tràng. Vậy nứt kẽ hậu môn là gì? gặp phải nứt hậu môn phải tiến hành sao? Để trả lời cho những vấn đề chung này, xin mời bạn đọc cùng theo dõi trong nội dung bài viết dưới đây.

    Bệnh nứt hậu môn là gì?

    [​IMG]

    Trong y học, nứt kẽ hậu môn được hiểu là tình trạng bộ phận hậu môn xuất hiện các vết nứt có chiều dài 0,5 – 1 cm. Các nếp gấp này thường nối dài từ ống hậu môn ra tới rìa hậu môn, trên các nếp gấp. Các vết nứt hình thành do niêm mạc ống hậu môn trực tràng mắc phải căng giãn quá nhiều trong thời gian dài, chính do đại tiện khó hoặc tiêu chảy mạn tính.Bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn sẽ gặp nhiều đau, ngứa hậu môn, xuất huyết và đối mặt với mối nguy hại bị nhiễm trùng hậu môn nếu không được trị đúng phương pháp.

    Triệu chứng của nứt kẽ hậu môn

    nứt kẽ hậu môn rất dễ cảm nhận qua một số triệu chứng cụ thể sau:

    -Giai đoạn 1: Niêm mạc ống bộ phận hậu môn xuất hiện các vết trầy xước nhẹ gây ra đau đớn xót mỗi lần tiểu tiện, đại tiện.

    -Giai đoạn 2: đại tiện khó khăn do các vết loét nặng nề dần, bên cạnh đó là cảm giác đau nhức, xót.

    -Giai đoạn 3: khu vực hậu môn gặp phải phì đại, thấy các u nhú khá là dễ dẫn tới apxe khu vực hậu môn, trĩ. Đây được phản hồi là thời kỳ cuối của chứng bệnh đối với một vài triệu chứng khó chịu sau:

    -Đại tiện xuất huyết, máu tươi chảy thành tia hoặc giọt rất lớn.

    -Chảy máu khu vực hậu môn không bình thường, nhắc cả không đi cầu.

    -Vết nứt đào thải ra không ít dịch nhầy kèm máu khiến cho hậu môn luôn ướt át, khó chịu. người mắc bệnh giảm thiểu sử dụng tay gãi vì có khả năng khiến cho vết nứt tổn thương nặng hơn.

    Cách điều trị nứt kẽ hậu môn tại nhà hiệu quả

    Người bệnh nứt kẽ hậu môn nhẹ có thể tự khỏi mà không cần phải can thiệp ngoại khoa. Để điều trị nứt hậu môn hiệu quả, cần Tùy thuộc vào các tình trạng căn bệnh cụ thể. Khi mắc phải bệnh nứt kẽ hậu môn cần thiết phải tuân thủ một số nguyên tắc chữa sau:

    -Nhuận tràng: Nhuận tràng sẽ giúp người bệnh chấm dứt tình trạng táo bón mãn tính lâu ngày, từ đó chống lại không cho bệnh phát triển lớn hơn. Có khá nhiều người vết nứt vừa lành người mắc bệnh gặp phải táo bón, cố rặn lại khiến cho hậu môn trực tràng gặp phải căng giãn, vết nứt gặp phải rách trở lại. những loại thảo dược có chức năng nhuận tràng như: cao đương quy, rau diếp cá, khoai lang, ngũ cốc nguyên cám...

    -Giảm đau: tình trạng đau tức tác động nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của người mắc bệnh.

    Để suy nhược đau đớn tốt nhất người mắc bệnh có khả năng áp dụng chiết xuất cam đắng và Rutin để tăng bền thành mạch, chống co thắt, suy yếu trương lực cơ trơn, cầm máu, giảm sút đau tức.

    -Làm liền vết nứt: Để trị bệnh nứt kẽ hậu môn hữu hiệu điều quan trọng nhất là nên thực hiện liền vết nứt, làm giảm biến chứng thành bệnh trĩ và hoại tử hậu môn trực tràng.

    Sử dụng nghệ tươi và hạt dẻ ngựa sẽ giúp cho vết nứt nhanh liền và tránh để lại sẹo.

    Chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà tất cả chỉ lấy đối với trường hợp vết nứt còn nhỏ. Nếu vết nứt nặng nề người bệnh mong muốn một vài bệnh viện chuyên khoa để được cảm thấy và can thiệp các phương pháp ngoại khoa thích hợp.

    Cần làm sao để chữa trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả

    -Ăn dùng thích hợp, bổ sung quá nhiều dinh dưỡng xơ, rau xanh để ngăn chặn táo bón.

    -Uống không ít nước.

    -Vệ sinh vùng kín sạch sé, đúng phương pháp. tốt nhất cần phải rửa sạch bằng nước Sau đó thấm khô bằng khăn. hạn chế uống giấy rửa ráy khô ráp để trà sát mạnh vì có thể làm cho vết nứt rách to hơn.

    Hy vọng một vài thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh nứt kẽ hậu môn từ đó có cách phòng ngừa và chữa trị căn bệnh tốt nhất. Do dung lượng bài viết có hạn cần phải nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần phải giải thích, trả lời hãy liên hệ đối với chúng tôi qua số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 để trao đổi trực tiếp đối với bác sĩ chuyên khoa Chất lượng phòng khám đa khoa thái hà địa chỉ số 11-Thái Hà-Đống Đa-Hà Nội.
     
Đang tải...