Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

PC hay laptop để học và làm thiết kế nội thất cần cấu hình như thế nào?

Thảo luận trong 'Dạy nghề, học nghề' bắt đầu bởi AWEedu, 11/09/2018.

  1. AWEedu

    AWEedu Thành viên

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    6
    Giới tính:
    Nữ

    PC hay máy tính để bàn và laptop bạn sử dụng học, làm việc trong lĩnh vực thiết kế nội thất cần cấu hình như thế nào? Có rất nhiều bạn quan tâm đến vấn đề này hôm nay mình sẽ chia sẻ những gì mình cho là cần thiết nhất với các bạn để các bạn có thể có thêm thông tin khi lựa chọn công cụ học tập và làm việc cho mình trong thiết kế nội thất.

    [​IMG]

    PC hay laptop là những công cụ chủ yếu trong khi bạn học và làm việc trong thiết kế nội thất ngày nay. Tại sao như vậy vì tất cả những công việc bạn làm là thiết kế trên những phần mềm đồ họa mạnh mẽ về 2D và 3D như 3dsmax, vray, photoshop, autocad… các phần mềm này hoạt động trên nền tảng hệ điều hành của Window hay maxos. Sự xuất hiện của những phần mềm này giúp cho thiết kế nội thất trở nên trực quan hơn, sinh động hơn, các tác phẩn gần với bức ảnh chụp thực tế kích thích vào nhu cầu lựa chọn của khách hàng một cách mãnh liệt.

    Các phần mềm này cần có máy PC hay Laptop cấu hình đủ mạnh và ổn định để sử dụng và làm việc trong thời gian dài. Ngoài ra quá trình render của các phần mềm này tiêu tốn rất nhiều tài nguyên phần cứng của máy tính từ Chip, ram, ổ cứng và cả card đồ họa onmain hay card dời. Do vậy yêu tiên về cấu hình đề nghị thường rất cao và chắc chắn khi đi mua các bạn cần lưu ý rất nhiều cho việc lựa chọn một máy đáp ứng được công việc của mình.


    Đối mới máy PC (máy bàn) thì lựa chọn có phần dễ dàng hơn đơn giản vì cơ bản các linh kiện dành cho máy PC không quá phức tạp và đa dạng như laptop. Khi lựa chọn bạn quan tâm nhiều hơn đến chi phí mà bạn muốn bỏ ra và lựa chọn cho mình một pc ưng ý.

    Đối với laptop lại khác do đặc điểm về mặt cấu tạo nhỏ bé, nên có nhiều dòng, hãng và đặc tính khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng, công việc hơn. Do đó, khi lựa chọn laotop bạn cần đầu tiên phải tìm hiểu thật kỹ lượng trước khi mua xem chiếc máy đó có phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện tại của mình hay không? Laptop thì ưu tiên của bạn trước hết là phải xem nó sử dụng dòng chip nào, core i3, i5, i7. Nếu làm đồ họa thì mình khuyên chỉ nên dùng Core i7 intel, ram ít nhất 8G và nên sử dụng thêm ổ cứng SSD và card đồ họa là điều cuối cùng trong đó. Nhưng chip là phân ra nhiều đời, nhiều thế hệ với sự khác biệt mà nếu bạn không tìm hiểu sẽ không thể phân biệt được. Vì có những con chip tiết kiệm điện năng thì chỉ phù hợp với giải trí thông thường, những con chíp siêu tiết kiệm điện năng thì chủ yếu cho các dòng taplap, notebook đơn giản là các dòng máy nhỏ gọn. Còn dòng đồ họa cũng phân ra nhiều nên đây là một ma trận mà bạn hết sức thận trọng không nên quá ảo tưởng về những gì mà đơn vị kinh doanh tư vấn cho bạn. Quan trọng bạn tự tìm hiểu trước khi mua và tiếp đến là phải thực sự phù hợp với lĩnh vực thiết kế nội thất. Với những phần mềm rất nặng.

    Vậy cấu hình mà mình muốn hướng đến ở đây mà các bạn nên quan tâm đó là những laptop Workstation với đa dạng cấu hình, nếu mình không có điều kiện mua máy mới thì những máy cũ xách tay là lựa chọn cực tốt. Cấu hình vẫn mạnh mẽ đáp ứng cho các bạn không chỉ khi học thiết kế nội thất mà ngay cả sau khóa học thiết kế nôi thất bạn vẫn có thể dụng đi làm được. Mức giá thì đa dạng chỉ cần từ dưới 20tr trở xuống là bạn có nhiều lựa chọn rồi.

    Lựa chọn hãng nào, tất cả các hãng đều có dòng workstation của riêng mình nhưng trong đó thì Dell, Hp, Lenovo với dòng Thinkpad được nhiều bạn quan tâm và khi lựa chọn hãng sản xuất thì tâm lý quan trọng nhất là ở bạn. Bạn lựa chọn ai mà mình tin tưởng. Mình đưa cho các bạn một số lời khuyên sau:

    Dell có độ bền tốt, máy ổn định, mát

    HP độ bền tốt, ổn định, hơi nóng.

    Lenovo Thinkpad ổn định và rất mát….

    Còn lại là vấn đề thương hiệu.

    Vậy điều gì quan trọng để bạn lựa chọn cấu hình, đó là bạn phải quan tâm đến việc mà mình sử dụng vào công việc nào và hãy tìm hiểu trước khi lựa chọn bất kỳ dòng nào. Vì không có một lời khuyên nào thực sự đúng hơn là chính bạn cần biết mình làm gì.
     
Đang tải...