Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

phân biệt đầu thu số DVB-T2 là hàng giả, hàng nhái

Thảo luận trong 'Thiết bị truyền hình' bắt đầu bởi dichvucap, 20/07/2016.

  1. dichvucap

    dichvucap Thành viên mới

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Khi quá trình số hóa đi vào triển khai đã có rất nhiều vấn đề xảy ra mặc dù đã lường trước nhưng thị trường vẫn có nhiều điều cần bàn tới ví dụ như:
    Thị trường đầu thu số DVB-T2 đang lẫn lộn giữa hàng thật, hàng giả, hàng nhái. Theo kinh nghiệm nhận biết đâu là đầu thu số DVB-T2 giả và đâu là sản phẩm thật khi chọn mua đầu thu truyền hình
    Ngay từ tháng 1/2016, ICTnews đã phản ánh về tình trạng đầu thu truyền hình số DVB-T2 làm giả nhãn hiệu của VTC, làm nhái đầu thu của LTP Việt Nam, mới đây nhất có thêm đầu thu Tân Nguyên An cũng bị làm nhái.

    Ông Lê Bật Luyện, Giám đốc LTP Việt Nam cho hay, đầu thu nhái LTP Việt Nam vẫn xuất hiện ở ngoại thành Hà Nội, Hưng Yên, Thái Nguyên. Loại hàng này nhái vỏ hộp của LTP Việt Nam, còn máy thì làm nhái của VTV.

    Một đại lý bán đầu thu khá tên tuổi ở Hà Nội cho hay, hàng giả nhiều nhất trên thị trường là làm giả thương hiệu của VTC. Chỉ sau khi VTC ra đầu thu chính hãng được 2 tháng là thị trường đã có hàng giả với số lượng lớn. Hiện nay trên thị trường Hà Nội hầu hết đầu thu VTC đều là hàng giả, đầu thu chính hãng của VTC rất ít và đại lý cũng không có hàng để nhập.

    “Gần đây, tôi gọi nhập hàng VTC công ty đều báo hết, tuy nhiên hàng giả thì rất sẵn có, mua bao nhiêu cũng được đáp ứng. Giá của hàng giả rất thấp so với giá hàng chính hãng, giá bán lẻ chỉ 450.000 đồng/bộ, trong khi giá hàng chính hãng bán lẻ 580.000 đồng. Giá nhập cho đại lý cũng thấp hơn giá hàng thật khoảng 160.000 đồng/bộ. Vì hàng giả nhiều, giá lại rẻ nên sản phẩm chính hãng của VTC rất khó bán, vì người mua không biết phân biệt lên toàn kêu giá đắt và chọn mua hàng giả vì giá rẻ”, chủ đại lý này cho biết.

    Do VTC là đơn vị đầu tiên phát sóng truyền hình số ở Việt Nam, được người dân biết đến nhiều, các đối tượng làm hàng giả đã nắm bắt được tâm lý này nên loại hàng làm giả, làm nhái nhãn hiệu đầu thu của VTC nhiều hơn của các hãng khác.

    Các đối tượng bán hàng giả VTC cũng áp dụng chính sách bảo hành 12 tháng, nhiều người dân không biết nên vẫn tin tưởng chọn mua. Bên cạnh đó, vỏ hộp ngoài của đầu thu chỉ có vài chi tiết khác với đầu thu chính hãng, còn điều khiển, sách hướng dẫn, phiếu bảo hành giống y chang hàng thật của VTC khiến người mua rất khó phân biệt. Nhất là loại hàng giả này lại rất giống model VTC T205 của VTC mới cung cấp cho các hộ nghèo, cận nghèo ở một số tỉnh miền Bắc.

    Vào thời điểm Việt Nam triển khai số hóa truyền hình, ước tính trên cả nước có khoảng 14-15 triệu tivi analog, những loại tivi này phải dùng đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 để chuyển đổi sang thu xem truyền hình số quảng bá hoặc phải sử dụng truyền hình cáp hoặc truyền hình vệ tinh.Việc lắp đặt , sửa chữa truyền hình cáp , truyền hình vệ tinh không hề đơn giản và tốn nhiều chi phí.


    Ngay từ khi bắt đầu triển khai Đề án số hóa truyền hình đã có nhiều người lo ngại nhu cầu thị trường cần một lượng lớn đầu thu truyền hình số, vào thời điểm tắt sóng analog sẽ có nguy cơ hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu tràn vào làm lũng loạn thị trường.

    Và điều đó đã và đang xảy ra ngay khi triển khai số hóa truyền hình tại 5 thành phố lớn. Thị trường đầu thu truyền hình số DVB-T2 không chỉ tồn tại những mặt hàng lậu (hàng nhập khẩu tiểu ngạch, chưa thực hiện thủ tục công bố hợp quy theo quy định của Bộ TT&TT), mà còn xuất hiện những loại hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu của các loại đầu thu chính hãng. Hiện nay, các doanh nghiệp chỉ biết trông chờ vào sự quản lý của cơ quan chức năng để tránh tình trạng hàng giả, hàng thật lẫn lộn, gây thiệt hại cho người dân.

    Một số đại lý điện tử có kinh nghiệm đã chia sẻ kinh nghiệm khi chọn mua đầu thu truyền hình số để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

    Điểm dễ nhận biết nhất là hàng giả VTC có nút công tắc nguồn ở phía sau đầu thu, còn hàng thật thì không có.
    [​IMG]
    Hàng giả VTC có nút công tắc nguồn ở góc bên phải.

    [​IMG]
    Hàng thật VTC không có nút công tắc nguồn ở mặt sau.

    Ở mặt dưới đầu thu, hàng thật có 4 đệm mút màu đen ở dưới chân, còn hàng giả không có các nút này. Cách bố trí ốc vít bắt ở mặt dưới đầu thu cũng khác nhau giữa hàng thật và hàng giả. Hàng thật ở mặt dưới có một số chân nhựa nhô ra.
    [​IMG]
    Hàng thật VTC có 4 đệm mút màu đen và có một số nút nhựa nhô lên.

    [​IMG]
    Hàng giả VTC không có đệm mút và không có các nút nhựa nhô lên

    Còn một chi tiết nữa là, khi nhìn qua khe thoáng gió vào trong đầu thu, đầu thu thật có dán tem lên main, còn đầu thu giả không có.
    [​IMG]
    Điểm khác biệt giữa hàng giả và hàng thật đầu thu VTC khi chọn mua.

    Đối với loại đầu thu của Tân Nguyên An, hàng thật có gán mã vạch trên vỏ hộp và vỏ đầu thu, trên đầu thu có dán tem bảo đảm, còn loại đầu thu giả không có. Người dùng có điện thoại thông minh có thể xác thực thông tin hàng giả hay hàng thật của Tân Nguyên An qua ứng dụng iCheck, còn đầu thu giả khi dùng iCheck kiểm tra sẽ không có thông tin của nhà cung cấp là Tân Nguyên An.
    [​IMG]
    Đầu thu Tân Nguyên An hàng thật có mã vạch và tem dán bảo đảm.

    Đối với đầu thu của LTP Việt Nam cũng rất dễ nhận biết giữa hàng thật và hàng nhái qua vỏ máy. Vỏ máy thật của LTP Việt Nam màu trắng, còn vỏ hộp hàng nhái là màu đen.
    [​IMG]
    Hàng nhái LTP Việt Nam vỏ thân máy có màu đen, hàng thật vỏ thân máy và vỏ hộp đều màu trắng.
     
Đang tải...