Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

“Phan xinê” khao khát phim hoạt hình

Thảo luận trong 'Máy quay phim' bắt đầu bởi anhtran19932111, 13/03/2016.

  1. anhtran19932111

    anhtran19932111 Thành viên mới

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hy vọng bộ phim hoạt hình đầu tiên của Phan Gia Nhật Linh ra rạp cũng sẽ gây “chấn động” như dấu son của phim điện ảnh “Em là bà nội của anh”

    Đã qua rồi những “cơn mê say túy lúy, cơn bềnh bồng trên mây” vì những lời khen, lời chúc mừng về sự thành công của “Em là bà nội của anh”, với doanh thu kỷ lục của phim Việt, Phan Gia Nhật Linh giờ đang “sống chết” cho một dự án mới: bộ phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên có tựa đề “Dưới bóng cây: Hành trình trở về”.

    Làm điều mình muốn

    “Không làm người khác bất ngờ không phải là Phan Gia Nhật Linh” - lời nhận xét từ một người bạn dành cho anh quả không sai. Từ việc làm phim điện ảnh đầu tay đạt kỷ lục doanh thu trên 120 tỉ đồng, Phan Gia Nhật Linh đã gây nên “cơn chấn động” trong giới, lần này anh lại khiến nhiều người “choáng váng” khi làm phim hoạt hình chiếu rạp thương mại đầu tiên.
    [​IMG]
    Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (bìa phải) cùng 2 diễn viên Hứa Vĩ Văn và Miu Lê. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)
    Năm 2011, bộ phim hoạt hình 3D “Dưới bóng cây” (kể về tình bạn của ba con vật chuột, rắn và ếch) của nhóm Colory dài 7 phút khiến người xem thích thú, nhận được 3 giải thưởng tại tiệc phim trực tuyến Yxine FF. Hai năm nay, Phan Gia Nhật Linh và nhóm vẫn âm thầm phát triển thành câu chuyện dài để mang ra chiếu rạp thương mại.

    Là người tiên phong khai phá thị trường này, anh và những người bạn gặp rất nhiều khó khăn. Một trong số đó là không tìm được nhà đầu tư nên anh làm luôn vai trò nhà sản xuất. “Đó là sự mạo hiểm nhưng trước khi quan tâm tới những điều khác, hãy làm một bộ phim tốt đã” - anh khẳng định. Dám thử thách mình ở những thể loại mới mẻ, chưa ai khai thác, Phan Gia Nhật Linh bảo có những lý do không thể nói thành lời. Thôi thì khán giả hãy giữ nguyên niềm hy vọng khi bộ phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên ra rạp cũng sẽ gây ra sự “chấn động” không nhỏ như “dấu son” của phim điện ảnh “Em là bà nội của anh”.

    Sau “Em là bà nội của anh”, nhiều người đã mong và đã khuyên Phan Gia Nhật Linh nên làm tiếp một phim truyện điện ảnh kịch bản Việt sẽ tốt hơn, kiểu như “thừa thắng xông lên” và để chứng tỏ rằng anh không phải chỉ làm hay mỗi phim “remake” (làm lại phim ăn khách). Nhưng anh quả quyết: “Tôi chẳng muốn chứng tỏ mình tài ba xuất chúng, sáng tạo hơn người. Nếu có một kịch bản hay, khiến tôi rung động, tôi sẽ chọn mà chẳng cần biết nó xuất xứ từ đâu”. Phan Gia Nhật Linh cũng nhiều lần khẳng định phương châm làm phim là chỉ những bộ phim mà mình thấy “yêu” nó trước, những thứ “râu ria” khác tính sau. Hơn nữa, anh rất sợ mình bị “cũ kỹ” nếu tiếp tục đi con đường mòn.

    Ngoài dự án trước mắt này, Phan Gia Nhật Linh còn tiết lộ anh dự định làm một phim hài châm biếm thế giới truyền hình thực tế hoặc tiếp tục một phim hài cảm động về câu chuyện một gia đình. Nhưng dù là phim nào, anh cũng quan niệm: “Không làm thì thôi, đã làm thì phải làm sao để mình tự hào với tác phẩm của mình”.

    Đam mê chân thật

    Phan Gia Nhật Linh có một biệt danh khác là “Phan xinê”. Đơn giản vì anh họ Phan và mê “xinê”. Anh kể gia đình mình sống trong khuôn viên Công ty Xuất nhập khẩu phim tại TP HCM, cũng là cơ quan mẹ anh nên được tiếp xúc với môi trường phim ảnh ngay từ bé. “Tuổi thơ tôi là những ngày được xem đủ thứ phim, được nhìn thấy niềm vui sướng của mọi người khi ngồi xem những buổi chiếu phim ở ngoài trời. Tôi đã ước có ngày mình cũng kể được một câu chuyện trên phim mà tạo sự đồng điệu từ khán giả như vậy” - anh nhớ lại.

    Trước khi sang Mỹ học về điện ảnh, Phan Gia Nhật Linh từng viết phê bình phim. Sau khi tốt nghiệp Khoa Nghệ thuật điện ảnh Trường ĐH Nam California - Mỹ, anh về nước mang theo nhiều ước mơ lớn nhưng lại loay hoay một thời gian dài bởi đam mê làm phim ảnh là một chuyện, đam mê làm phim ở Việt Nam lại là chuyện khác. “Thời gian đó thì tôi muốn làm phim thị trường, lúc thì muốn làm phim mình thích. Mà phim mình thích thì thị trường không thích. Cứ loay hoay như vậy hoài nên chẳng đi tới đâu” - anh bộc bạch. Hơn nữa, nguyên tắc làm việc của anh là: “Thích thì mới làm, không thích thì lượn đi. Đã thích, thì dù làm ở vị trí nào, phụ việc hay cố vấn cũng làm. Tôi sợ làm những thứ mình không thích”.

    Diễn viên Hứa Vĩ Văn bảo thời này rất khó kiếm một đạo diễn trẻ có niềm đam mê điện ảnh chân thật như Phan Gia Nhật Linh. Ngoài phim ảnh, đạo diễn “Em là bà nội của anh” ít có đam mê nào dữ dội khác ngoài “tắm mình” trong giấc mơ cảm xúc điện ảnh.
     
Đang tải...