Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Phổ biến hóa giáo dục Nhật Bản – cơ hội kiếm công việc tiếng Japanese tốt Nhất

Thảo luận trong 'Xuất khẩu lao động' bắt đầu bởi dtphong_1989, 07/05/2015.

  1. dtphong_1989

    dtphong_1989 Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tại thời điểm này, người Nhật đang đối mặt với vô số nỗi nhức nhối khi vấn đề tăng trưởng của kinh tế vẫn đang ở mức chậm chạp và có xu hướng chững lại. Không những vậy, vấn đề thiếu hụt nhân lực đáng báo động cho các dự án kiến thiết nhằm chuẩn bị cho Olympic 2020 sắp tới buộc cho chính phủ cũng như những nhà lãnh đạo ở Nhật bản phải nghiêm túc tìm kiếm giải pháp đối phó.


    Vậy thực trạng của nỗi lo này là như thế nào và các giải pháp mà chính phủ Nhật đang dùng để tạo thêm nhiều điều kiện để tìm việc tiếng Nhật ở nước sở tại ra sao?


    Gánh nặng tháp tuổi dân cư và thiếu hụt kênh nhân công ở các cty Nhật tuyển dụng



    Lật lại quá khứ, thời gian thủ tướng Shinzou Abe nhậm chức vào tháng 12 năm 2012, ông đã phải đối mặt với vô số các vấn đề cốt lõi của Nhật Bản khi kinh tế đang trên đà giảm phát và chậm tăng trưởng từ những năm trước, liên quan theo đó, là thực trạng thất nghiệp, thiếu công việc ở những cty Nhật hẹn phỏng vấn và áp lực cạnh tranh đáng kể khắc nghiệt từ những nước tiên tiến. Điểm này đã khiến con rồng Nhật Bản như đang trên bờ tuột dốc cùng với sự già cỗi và đuối sức. tThế nhưng, , nhờ các chính sách tài chính hợp lý

    và kịp lúc của ông Abe mà kinh tế Nhật đã dần giảm bớt các áp lực trên và tìm lại được sự ổn định quan trọng .



    Dù vậy, nỗi lo dân cư lớn tuổi chiếm tỉ lệ cao trong cộng đồng , kèm với tỉ lệ sinh không cao hơn tỉ lệ tử và phí tổn y tế, cộng đồng trợ giúp cho các người già một lần nữa lại trở thành một trở ngại thách thức cực kì cấp bách mà hình như chưa có một giải pháp hiệu quả nào để giải quyết. Hậu quả đi kèm với nó là việc thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nhân công trẻ, là thành tố chủ chốt nhằm bảo đảm niềm tăng lên kinh tế về lâu dài.



    Vậy Nhật Bản đã có các bí quyết gì nhằm thu hút thêm nhân công ngoài nước , sáng lập rộng thêm thị trường tìm việc tiếng Nhật ?



    Quốc tế hóa rèn luyện người Nhật



    Một trong các giải pháp được chính phủ người Nhật và những tổ chức giáo dục tại Nhật để tâm hiện nay là đem văn hóa và nền giáo dục Nhật Bản phổ cập ra bên ngoài các quốc gia khác . Thực sự đây là một tin đáng mừng cho các sinh viên du học Việt Nam và những người nước ngoài khi họ có điều kiện tiếp cận với nền đào tạo hiện đại ở Nhật một cách thuận tiện hơn thông qua những quyết định phổ biến chương trình đào tạo bậc cao ở Nhật tìm đến với các sinh viên đang có sự cần thiết tìm việc tiếng Japanese và nghiên cứu tại người Nhật .



    Đi đầu với quyết sách này là việc cho những trường đại học nổi tiếng ở Nhật như nhà trường Tokyo, đại học Waseda, đại học Ritsumeikan … đã bắt đầu thiết kế lại chương trình đào tạo nhà trường bằng tiếng Anh nhằm sinh viên các nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận phương thức đào tạo và săn việc làm ở những cty Nhật hẹn phỏng vấn hơn. Đây dĩ nhiên là một bước đổi mới đáng kể trong chính sách rèn luyện ở Nhật khi mà giờ đây những sinh viên Việt Nam cho dù không biết tiếng Japanese cũng có thể có cơ may tiếp cận với nền giáo dục hiện đại ở nước sở tại.



    Về sau thì đây là một chính sách hiệu nghiệm nhằm thu hút người giỏi ở các nước trong khu vực khi mà hầu hết trong suy nghĩ người nhân công Á Đông vẫn coi người Nhật là một thị trường công việc đầy cơ hội, lương cao và quy chế làm việc làm tốt ở những cty Nhật hẹn phỏng vấn. Không những thế, đây cũng là một nguồn bổ khuyết quan trọng cho số nhân công đang bị thiếu thốn tại Nhật và ngày càng già đi theo quá trình .



    Kết luận



    Người Nhật đang có những bước đi và cách thức cốt lõi nhằm giải quyết vấn đề ít ỏi nhân công của mình, đáp ứng cho niềm nâng cấp dài lâu. Song song đó đây cũng chính là điều kiện cho những sinh viên Việt Nam có khả năng học hỏi nền đào tạo nước Nhật một cách dễ dàng hơn và tìm kiếm thêm cho mình các cơ hội việc làm tại những cty Nhật tuyển dụng. Chắc chắn trong tương lai gần, Nhật Bản sẽ nhận thêm vô số nữa lực lượng sinh viên du học ở các nước lân cận mà Việt Nam là một ví dụ điển hình, để đóng góp ổn định nguồn nhân công cho thị trường săn việc tiếng Nhật tại người Nhật .
     
  2. xedapdien495

    xedapdien495 Thành viên mới

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    SHOWROOM CHÍNH
    • [*]Văn phòng giao dịch:
      2A - Quán Xứ - Hoàn Kiếm - Hà Nội
      Điện thoại: 04.38250148 - Fax: 04.3684.0172
      [*]Phòng trưng bầy sản phẩm:
      291- Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội
      Điện thoại: 04.22.119.119
      [*]Xưởng Lắp Ráp:
      Lô 3 - GD2 Khu Công nghiệp Ngọc Hồi - KM14 - Ngọc Hồi- Thanh Trì - Hà Nội
      Điện thoại: 043.6840382 - Fax: 043.8289599
    [​IMG]
     
  3. xedapdien495

    xedapdien495 Thành viên mới

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    SHOWROOM CHÍNH
    • [*]Văn phòng giao dịch:
      2A - Quán Xứ - Hoàn Kiếm - Hà Nội
      Điện thoại: 04.38250148 - Fax: 04.3684.0172
      [*]Phòng trưng bầy sản phẩm:
      291- Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội
      Điện thoại: 04.22.119.119
      [*]Xưởng Lắp Ráp:
      Lô 3 - GD2 Khu Công nghiệp Ngọc Hồi - KM14 - Ngọc Hồi- Thanh Trì - Hà Nội
      Điện thoại: 043.6840382 - Fax: 043.8289599
    [​IMG]
     
Đang tải...