Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Phong thủy đèn chiếu sáng như thế nào cho phù hợp

Thảo luận trong 'Thiết bị nội thất' bắt đầu bởi thuthao159, 20/03/2019.

  1. thuthao159

    thuthao159 Thành viên mới

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Theo phong thủy học, ánh sáng có một vị trí rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như hạnh phúc của con người. Phong thủy là hầu hết những gì về năng lượng và ánh sáng là thể hiện mạnh mẽ nhất của nó. Thực tế, ánh sáng nội thất bạn, cả ánh sáng mặt trời và nhân tạo, đều ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của năng lượng trong căn nhà.
    Ánh sáng mặt trời, nguồn năng lượng mạnh mẽ

    Ánh sáng tỏa ra từ mặt trời là nguồn ánh sáng lớn nhất, mang nét đẹp tự nhiên và ẩn chứa năng lượng tích cực. Nó cực kì quan trọng để duy trì sự cân bằng phong thủy trong nhà, phòng làm việc và văn phòng.
    [​IMG]
    Trong phong thủy nhà cửa, bạn có thể đón soi sáng vào không gian căn nhà cũng như nơi làm việc bằng cách mở cửa sổ hoặc cửa chính để ánh sáng tràn vào.
    Để có thể thu được thật nhiều ánh sáng mặt trời, hãy thiết kế cửa số kích thước lớn và sử dụng rèm hoặc mành che để có thể điều chỉnh được lượng ánh sáng trong phòng. Bởi trên thực tế không hề lúc nào trong ngày ánh nắng mặt trời cũng mang lại những tác dụng tốt.

    Theo phong thủy học, nguồn sáng tự nhiên sẽ xua đuổi khí ứ đọng trong nhà bởi nó là nguồn năng lượng có năng lực thúc đẩy sự lưu động của các luồng khí nội thất, xóa tan sự tù túng, ứ đọng và lạnh lẽo của bóng tối.

    Tùy theo thiết kế căn nhà, đôi khi ánh sáng tự nhiên không thể cung cấp đủ lượng ánh sáng cần thiết, khi ấy cần sử dụng cân bằng cả nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo.
    Ánh sáng đèn điện và phong thủy, sao cho hiệu quả?

    Ngoài nguồn sáng tự nhiên, mọi người có thể sử dụng ánh sáng đèn để kích hoạt nguồn năng lượng cho không gian nội thất. Tuy nhiên khác với ánh sáng tự nhiên, ánh sáng đèn điện cho ta phong phú hơn nhiều về lựa chọn:
    • Màu sắc
    • Mẫu mã
    • Phương hướng
    Sau đây là những thông tin về phong thủy đèn trang trí nhà cửa tổng hợp. Thông tin chỉ mang tính chất tìm hiểu thêm và tương đối.
    1. Sai trái khi sử dụng đèn sắc màu hợp mệnh

    Việc chọn lựa màu sắc hợp lý với ý thích, tính cách của bản thân cũng chính là sắc màu hợp lý với nguyên lý Ngũ Hành tương sinh, tương khắc. Đã có từ xa xưa đời và không thể tách rời với con người phương Đông chúng ta đó là Ngũ Hành trong phong thuỷ.
    Màu sắc trong phong thuỷ chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng Âm và Dương để đạt đến sự hài hoà lý tưởng. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và Dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Vì lẽ đó, màu sắc được vận dụng để tăng cường những nhân tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi là màu ánh sáng trắng tự nhiên nhất.
    [​IMG]
    Hầu hết mọi người nghĩ rằng, họ mệnh gì thì ánh sáng phong thủy cho họ phải sắc màu đó. Kỳ thực không hề vậy. Những sắc màu ánh sáng sặc sỡ như đỏ (mệnh hỏa) hay xanh lá cây (mệnh mộc) không phải thích hợp với không gian nhà cửa.
    Những màu sắc ánh sáng sặc sỡ có xu thế gây ra sự khó chịu vì rất chói. Bước sóng của sắc sáng xanh với cường độ lớn và thường xuyên sẽ gây hỏng võng mạc. Những ánh đèn này có thể sẽ cản trở tầm nhìn trong ban đêm, mắt bạn sẽ bị khô và nhức rất nhanh.
    [​IMG]
    không được cố gắng chọn màu đèn ánh sáng hợp mệnh
    2. Phong thủy đèn trang trí đối với từng không gian

    Không gian phòng khách
    [​IMG]
    Không gian phòng khách là nơi diễn ra phần lớn các hoạt động trong gia đình của bạn, nó cũng là nơi để gia đình bạn tiếp những vị khách quý. Trong căn phòng này bạn nên chọn một số loại đèn lớn như : đèn chùm, đèn áp trần có màu sắc ấm cúng, nhẹ nhàng để cho không gian trở nên thân mật và dễ chịu hơn.
    Phòng ngủ
    [​IMG]
    Đây là không gian để bạn làm những công việc cá nhân, nơi bạn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi nên trong không gian phòng ngủ bạn nên sử dụng loại đèn trang trí có chức năng điều tiết ánh sáng để hòa hợp với bạn.

    Một chú ý nhỏ cho bạn, bạn tuyệt đối không chọn đèn trang trí có hình con vật trong không gian phòng ngủ vì người ta quan niệm rằng sát khí của con vật sẽ mạnh hơn người khiến người ta có cảm giác bất an khi ngủ dễ dẫn đến mệt mỏi.
    Không gian phòng bếp
    [​IMG]
    Không gian phòng bếp là một không gian ấm áp, cả gia đình sẽ cùng quây quần cùng nhau nấu nướng và ăn cơm gia đình. Theo phong thủy học thì nấu nướng là quá trình chế biến nguyên liệu sống thành chín nên không có sự tồn tại của sự sống bởi thế bạn nên dùng mẫu đèn thả hoặc đèn ốp trần có 1 hoặc 3 bóng đèn với ánh sáng màu trắng và giảm thiểu ánh sáng màu vàng vì nó sẽ khiến không gian nặng nề hơn.
    Phòng làm việc
    [​IMG]
    Trong phòng đọc sách riêng biệt cần lượng ánh sáng tốt vì mắt hoạt động nhiều. Đây là nơi để các thành viên trong gia đình thư giãn, tập trung ý nghĩ, nghiên cứu vì thế bạn nên sử dụng các loại đèn có ánh sáng trắng. Theo phong thủy học thì nên chọn số lượng đèn là 1 hoặc 4 là tốt nhất.
    3. Phương hướng đặt đèn thắp sáng cũng cực kì quan trọng

    - Hướng đông tác động đến sức khoẻ, sự nuôi dưỡng, ánh sáng đặc trưng là màu xanh biển, xanh lá cây.
    - Hướng đông nam gắn liền với quá trình tích luỹ sản nghiệp, của cải, tài lộc, ánh sáng đặc trưng là màu xanh lá cây, màu cam, vàng.
    - Hướng tây có chi phối vào thế hệ sau (con cháu) và phúc đức của gia đình, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, trắng
    - Hướng tây bắc tăng cường việc mở rộng và củng cố quan hệ bạn bè và vận may, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, trắng.
    - Hướng nam liên quan đến đối ngoại, tiếng tăm và giao tiếp, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, cam, đỏ; hướng tây nam thiên về quan hệ tình cảm, duyên phận, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, màu trắng.- Hướng bắc (quẻ khảm, thuộc hành thuỷ) đặc trưng cho cơ hội ổn định và phát triển sự nghiệp, ánh sáng đặc trưng là màu trắng, màu xanh biển.
    - Hướng đông bắc (quẻ cấn, thổ) là hướng chủ quản về tiếp nạp kiến thức, giáo dục. Ánh sáng đặc trưng là màu cam, vàng; phần trung tâm (trung cung) thuộc thổ, là nơi dung hoà và điều phối các hoạt động nội thất. Ánh sáng đặc trưng của trung cung cũng là màu vàng và trắng.
    Kết luận lại:

    Ánh sáng là nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ trong phong thủy, trong đó ánh sáng mặt trời là nguồn mạnh mẽ nhất.
    Ánh sáng từ đèn điện luôn sẵn có tuy nhiên sử dụng chúng lại ko phải dễ dàng. Mong rằng những tri thức phong thủy ánh sáng nhà ở trên đây sẽ hữu hiệu cho bạn trong việc điều tiết năng lượng, tăng cường vượng khí, rước tài lộc về nhà!
     
Đang tải...