Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Phụ nữ sau khi sinh con có ăn được tôm cua

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi SongbienDesign, 08/01/2018.

  1. SongbienDesign

    SongbienDesign Thành viên tích cực

    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    72
    Cháu sinh em bé đến nay đã 10 ngày (sinh mổ). Hiện tại sức khỏe bình thường, đủ sữa cho bé bú. Từ hôm sinh đến giờ toàn phải ăn thịt nên cháu rất sợ thịt.
    cao chè vằng | tác dụng của chè vằng
    Cháu sinh em bé đến nay đã 10 ngày (sinh mổ). Hiện tại sức khỏe bình thường, đủ sữa cho bé bú. Từ hôm sinh đến giờ toàn phải ăn thịt nên cháu rất sợ thịt. Xin hỏi bác sĩ cháu có thể ăn được tôm, tép không? Vì cháu nghe nói ăn chất tanh sẽ lạnh bụng và gây sẹo lồi có đúng không?

    Phạm Thị Lan Anh (phamlan@gmail.com)

    Tôm, tép là thực phẩm bổ dưỡng và là món ăn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên theo dân gian thì sản phụ sau khi sinh không nên ăn tôm vì dễ bị lạnh bụng, đau bụng. Những người sinh mổ nếu ăn tôm có thể dẫn đến sẹo lồi. Nhưng thực tế không có nghiên cứu nào chứng tỏ điều đó.

    [​IMG]

    Tôm, tép có hàm lượng đạm tương đương với các loại thịt động vật khác, ngoài ra nó còn rất giàu canxi, photpho, axit béo không cholesterol và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể sản phụ phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Tôm rất giàu canxi nên người mẹ ăn tôm sẽ cung cấp canxi cho con qua sữa mẹ. Vì vậy, có thể nói tôm, tép là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của chúng ta.


    Nguồn canxi chính của tôm chủ yếu ở thịt, chân và càng. Tuy nhiên, ăn nhiều tôm có thể gây khó tiêu hóa, vì vậy, sản phụ sau khi sinh chỉ nên ăn với lượng vừa phải. Khi chế biến nên nấu chín kỹ và cho thêm chút gừng để giảm tính lạnh.[​IMG]

    Những con tôm bị chết, ươn hoặc nhiễm khuẩn thường không những không có giá trị dinh dưỡng mà còn có thể gây ngộ độc khi ăn, rất nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu bạn là người bị dị ứng với món ăn này (nổi mề đay khi ăn tôm, tép) thì hãy lưu ý và tránh ăn nhiều.
     
Đang tải...