Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Quản trị doanh nghiệp sử dụng phần mềm như thế nào?

Thảo luận trong 'Giơi thiệu Website' bắt đầu bởi itgvietnam, 06/08/2018.

  1. itgvietnam

    itgvietnam Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    ERP đang dần trở thành một phần mềm thiết yếu của doanh nghiệp mở rộng quy mô và lĩnh vực hoạt động. Thông thường triển khai ERP ngoài tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí của các doanh nghiệp. Vấn đề đầu tiên trước khi áp dụng ERP là do doanh nghiệp nên tìm hiểu thêm về các vấn đề liên quan tới việc triển khai ERP, những vấn đề có thể phát sinh liên quan đến việc chọn lựa và quá trình sử dụng loại phần mềm này.

    Các vấn đề chính thường gặp của các doanh nghiệp Việt cần làm rõ trước khi quyết định triển khai ERP là: chi phí đầu tư ban đầu cao, nên sử dụng phần mềm của nhà cung cấp nào phù hợp, rủi ro giảm thiểu được những gì trong quá trình triển khai.

    Hệ thống ERP nào phù hợp để áp dụng cho DN của bạn?
    DN của bạn cần đưa ra những khó khăn mà khi áp dụng ERP sẽ phải giải quyết được vấn đề khó khăn gì mà doanh nghiệp bạn đang gặp phải. Dựa trên các tiêu chí này để đánh giá vào lựa chọn ERP. Việc áp dụng ERP thành công thì cần phải làm rõ các vấn đề sau:

    Phần mềm ERP phù hợp với DN của bạn?
    Doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào thì bạnBạn nên lựa chọn những phần mềm ERP dành riêng cho lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp do những phần mềm này có nhiều tính năng chuyên sâu và phù hợp với lĩnh vực đó. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tập trung hơn vào các chức năng hệ thống quản lý nhân sự hay quan hệ khách hàng thì ưu tiên thực hiện các phân hệ đó trước.

    Thứ hai, một giải pháp ERP toàn diện có thực sự cần thiết để triển khai?
    Như chúng ta đã biết, ERP là một hệ thống hoàn chỉnh, nhưng với yêu cầu ban đầu doanh nghiệp của bạn mới chỉ dừng lại ở việc sử dụng một vài phân hệ như: HRM, CRM,…Nhưng kéo theo sự phát triển về qui mô của DN thì việc triển khai toàn bộ ERP là điều không tránh khỏi. Bạn nên cân nhắc giữa việc có triển khai ERP toàn bộ vào thời điểm phát triển nào của DN.

    Thứ ba, đơn vị triển khai phần mềm ERP cho doanh nghiệp có thực sự chuyên nghiệp?
    Để chọn lựa được nhà cung cấp phần mềm ERP, bạn nên kiểm tra xem nhà cung cấp ấy có chuyên nghiệp hay không? Hãy kiểm tra đội ngũ nhân viên triển khai, đào tạo ERP và các tài liệu tham khảo phần mềm ERP như thế nào.

    Triển khai ERP là sự khoản đầu tư dài hạn của doanh nghiệp. Từ đó nhà cung cấp ERP sẽ trở thành đối tác kinh doanh của bạn. Nhà cung cấp sẽ thực hiện hoạt động hỗ trợ và bảo trì phần mềm trong thời gian đều đặn.

    Chi phí đầu tư
    Chi phí là khó khăn đầu tiên khi triển khai hệ thống ERP. Triển khai phần mềm ERP thường có chi phí đắt đỏ. Triển khai phần mềm, doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho dịch vụ tư vấn, bản quyền, cũng như đầu tư mua sắm máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng…

    Ngoài ra doanh nghiệp cũng sẽ phải tính cả chi phí nhân lực để vận hành hệ thống, chi phí đào tạo nhân viên sử dụng hệ thống…

    Do đó chi phí dùng để triển khai ERP ban đầu khá cao. Điều này sẽ là cả một vấn đề lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng bạn cần hiểu hơn là ERP là một giải pháp dài hạn cho sự phát triển của DN.

    Giảm thiểu rủi ro khi triển khai hệ thống ERP
    Để triển khai hệ thống ERP thành công, doanh nghiệp cần thực hiện đầy đủ các bước sau đây:

    - Quan tâm tới việc tư vấn trước khi triển khai ERP. Đặc biệt, nhà cung cấp cần chứng minh khả năng phù hợp của giải pháp, các bước thực hiện và hiệu quả đạt được cho doanh nghiệp hiểu rõ.
    [​IMG]

    - Ban lãnh đạo cần có nhận thức đúng đắn và chính xác vể ERP.

    - Phần mềm phải dễ sử dụng, mọi người dùng cuối đều có thể sử dụng thành thạo.

    - Xác định mọi rủi ro và có phương án giải quyết cần thiết khi gặp rủi ro.

    Một điều cần chú ý khi triển khai ERP ở nước ta là sự tương thích với các điều kiện tiêu chuẩn của hệ thống kế toán Việt Nam, đặc biệt là khi doanh nghiệp chọn những phần mềm ERP quốc tế. Đây là sự khác biệt mà nhà tư vấn khiển khai hay các nhà cung cấp phần mềm cùng các doanh nghiệp cần phải làm rõ trước khi triển khai. Vì vậy, tìm nhà tư vấn triển khai có kinh nghiệm và hiểu biết chuyên sâu về ngành nghề lĩnh vực hoạt động của doanh nghiẹp là một ưu tiên hàng đầu mà các doanh nghiệp cần lưu tâm.

    Khi triển khai ERP là sự kết hợp giữa 2 yếu tố là giải pháp ERP và nhà cung cấp. Doanh nghiệp triển khai ERP tại Việt Nam cần lựa chọn những nhà cung cấp có kinh nghiệm và chuyên môn cao, có thể cải thiện được các chức năng của hệ thống nhanh chóng. Khi sở hữu được phần mềm ERP phù hợp, các hoạt động của doanh nghiệp sẽ được quản lý dễ dàng hơn.
     
Đang tải...