Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Quy tắc học các kỹ năng học tiếng Nhật quan trọng nhất

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi xuka_94, 01/04/2016.

  1. xuka_94

    xuka_94 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nguồn tham khảo: Học tiếng Nhật online
    Tiếng Nhật hiện nay đang trở thành một trong những ngoại ngữ thu hút nhiều người học nhất tại Việt Nam. Tuy vậy, để học tốt được tiếng Nhật, bạn cần phải có một phương pháp học tập thật sự hợp lý. Hôm nay, Nhật ngữ SOFL xin giới thiệu đến bạn những kỹ năng học tiếng Nhật hiệu quả nhất.
    [​IMG]
    Xem thêm: cơ bản tiếng nhật
    1. Kỹ năng nghe tiếng Nhật
    Nghe là kỹ năng cơ bản đầu tiên mà người học cần đầu tư nhiều thời gina cũng như công sức nhất . Rõ ràng , nếu muốn nói cho người khác hiểu được bạn phải phát âm đúng , mà nghe đúng thì mới phát âm phát âm chính xác được.
    Vậy nên , bạn hãy bắt đầu học nghe ngay từ bảng chữ cái , rồi đến các từ vựng đơn giản, các mẫu câu cơ bản rồi sau đó mới mở rộng , nâng cao trình độ nghe qua các bài hội thoại từ cơ bản đến nâng cao.
    Nghe là một kỹ năng không hề đơn giản và cần cả 1 quá trình lâu dài nên hãy kiên trì nghe nhé . Có 2 hình thức nghe phổ biến là nghe chủ động và nghe bị động . Nghe qua các video clip trên mạng hoặc nghe trực tiếp từ người Nhật nói giọng chuẩn là cách tốt nhất . Ngoài ra , bạn cũng có thể thêm vào list nhạc của mình các bài hát tiếng Nhật để nghe khi rãnh rỗi , hoặc xem các bộ film Nhật Bản có phụ đề tiếng Nhật cũng giúp quá trình nghe được hiệu quả hơn rất nhiều.

    2. Kỹ năng nói tiếng Nhật
    Hiển nhiên , khi mới học tiếng Nhật ,ai cũng cần phải nói tiếng Nhật đúng , trước khi muốn nói tiếng Nhật hay . Tập nói tiếng Nhật ngay từ những bước cơ bản nhất . Thay vì cố nói những câu phức tạp , những ngữ pháp khó ta nên tập trung nói những chủ đề thường sử dụng trong giao tiếp hàng ngày trước như giới thiệu bản thân , chào hỏi , quê quán , nghề nghiệp , sở thích ,.. Rồi sau đó mới mở rộng và nâng cao hơn.
    Muốn nói tiếng Nhật giỏi bạn không nên quá chú trọng vào ngữ pháp mà quan trọng là bạn cần có một lượng từ vựng tiếng Nhật tốt.

    3. Kỹ năng đọc tiếng Nhật
    Bạn đã học hết bảng chữ cái tiếng Nhật chưa? Nếu chưa hãy bắt tau ngay vào học thôi . Học nhuần nhuyễn các chữ cái tiếng Nhật sẽ là đòn bẩy để bạn đọc tiếng Nhật tốt nhất . Để đọc tiếng Nhật trôi chảy bạn cần luyện tập đọc thật nhiều lần , chú ý cách ngắt nghỉ và đọc đúng ngữ điệu nhé.
    Các bạn có thể sử dụng thời gian rãnh rỗi để đọc sách , báo , tin tức tiếng Nhật . Các bạn có thể lựa chọn các chủ đề yêu thích để tạo hứng thú khi đọc . Lưu ý là các bài đọc phải phù hợp với trình độ của bạn để kết quả học được tốt nhất nhé
    4. Kỹ năng viết tiếng Nhật
    Thực ra , khi rèn luyện 4 kỹ năng trên là bạn cũng rèn luyện cả kỹ năng viết rồi đấy . Ngay từ khi bắt đầu học , bạn đã tập viết bản chữ cái rồi đến từ vựng , ngữ pháp .
    Ngay từ đầu hãy tập viết rõ ràng , đúng quy tắc nhé . So với việc học nói thì học viết tiếng Nhật khó hơn rất nhiều . Đôi khi trong các bài thi năng lực , viết sai một lỗi nhỏ cũng khiến bạn bị mất điểm luôn câu đó . Vậy nên hãy chú ý luyện viết thật chính xác nhé.
    Chúc các bạn học tốt và thành công.
     
Đang tải...