Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Quy trình tháo dỡ điều hòa an toàn

Thảo luận trong 'Dịch vụ sữa chữa' bắt đầu bởi thiengiang89, 06/05/2015.

  1. thiengiang89

    thiengiang89 Thành viên

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Lắp đặt điều hòa không khí trong mùa nóng là việc làm vô cùng cần thiết đối với mọi gia đình hiện nay. Có rất nhiều sản phẩm điều hòa không khí của các hãng như điều hòa daikin,điều hòa Panasonic,điều hòa Mitsubishi heavy,điều hòa lg,điều hòa Toshiba….Tuy nhiên không phải ai cũng chắc chắn là mình dùng thiết bị này một thời gian dài mà không có sự thay đổi hay dịch chuyển chúng.


    Có rất nhiều lý do khác nhau khiến cho họ phải tháo điều hòa có thể kể đến như: Thay đổi mục đích sử dụng, thay thế những máy điều hòa đã sử dụng trong một thời gian dài. Cũng có nhiều người là do lựa chọn mua loại điều hòa chưa phù hợp dẫn đến chi phí về điện năng cao, sau một thời gian sử dụng quyết định đổi sang dùng loại điều hòa khác. Nguyên nhân thứ yếu là do quá trình lắp đặt sai kỹ thuật, không tư vấn chu đáo làm giảm hiệu năng sử dụng hay có hiện tượng rò rỉ gas…...Nhưng dù bạn có nhu cầu tháo dỡ điều hòa vì lý do gì đi chăng nữa thì việc tìm hiểu về quy trình tháo lắp điều hòa đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn trở nên vô cùng cần thiết đối với bạn.


    Một vài lưu ý về quy trình tháo dỡ điều hòa an toàn


    1. Các thiết bị bạn cần chuẩn bị


    Kìm nhọn


    Dụng cụ này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc cắt dây điện, bảo ôn hay ống đồng nhằm tách mặt lạnh và cục nóng.


    Tiếp theo là cờ lê, tua vít:


    Những dụng cụ quen thuộc này sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn trong việc tháo cục nóng khỏi vị trí đã lắp đặt trước đó. Và một bộ khóa gas chuyên dụng giúp bạn khóa gas sau khi thu về block dễ dàng.





    2. Tiến hành tháo dỡ điều hòa


    Để đảm bảo cho quá trình tháo dỡ điều hòa diễn ra an toàn, đúng kỹ thuật thì điều đầu tiên bạn cần làm là dồn gas về Block rồi dùng dụng cụ khóa gas trên để giữ gas lại, tránh hiện tượng mất gas. Điều này cực kỳ quan trọng, nên bạn bắt buộc phải thật tập trung để thao tác đúng, tránh những rắc rối đáng tiếc xảy ra


    - Cho điều hòa chạy chiều lạnh: đợi tới khi Block đóng lập tức khóa gas bằng dụng cụ trên tại cục nóng. Bạn cần xiết mạnh tay tránh rò rỉ bởi gas điều hòa có áp suất rất lớn, dễ dàng thoát hơi nếu không khóa chặt.


    - Tách rời mặt lạnh - Cục nóng: bằng cách cắt ống đồng, dây điện, bảo ôn bằng kìm nhọn.


    - Tháo dỡ mặt lạnh, cục nóng khỏi vị trí cố định ban đầu. Tháo giá đỡ cục nóng và dàn lạnh. Trong khi thực hiện công việc này bạn cần phải làm nhẹ tay để ống đồng không bị móp méo hay để cục nóng – mặt lạnh va chạm mạnh.


    Hoàn thành các bước trên là bạn đã thực hiện xong quy trình tháo dỡ điều hòa an toàn và đảm bảo kỹ thuật. Cuối cùng bạn hãy gói chúng lại một cách cẩn thật và vận chuyển nhẹ nhàng tới điểm lắp đặt tiếp theo.
     
Đang tải...