Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Quy trình thế chấp vay tiền ngân hàng để mua nhà

Thảo luận trong 'Mua, Bán đất' bắt đầu bởi make111, 11/06/2018.

  1. make111

    make111 Thành viên mới

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    9
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay có hai phương thức thế chấp để vay tiền mua nhà được nhiều ngân hàng áp dụng là thế chấp bằng chính căn nhà bạn mua hoặc thế chấp bằng một căn nhà khác hoặc tài sản khác có giá trị lớn. Ở bài viết này, Mogi sẽ trình bày rõ hơn về quy trình thế chấp vay vốn ngân hàng khi mua nhà cũng như một số lời khuyên khi vay tiền dành cho những ai đang có ý định mua nhà nhé!

    Hai phương thức thế chấp vay vốn ngân hàng phổ biến hiện nay.

    1. Vay tiền mua nhà bằng cách thế chấp chính căn nhà mình mua

    Bước 1 : Sau khi chọn được bất động sản ưng ý, nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra, thẩm định giá trị của bất động sản đó cũng như những yếu tố pháp lý liên quan. Sau đó, ngân hàng sẽ thông báo cho biết số tiền tối đa bạn có thể vay được để mua (thường sẽ dao động khoảng 70 80% giá trị bất động sản tùy ngân hàng)

    Bước 2 : Cán bộ ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị những hồ sơ vay vốn theo yêu cầu như thông tin cá nhân, chứng minh thu nhập, giấy tờ của bất động sản,…và quan trọng nhất là hợp đồng đặt cọc tiền mua nhà của bạn với người bán.

    Xem thêm giá đất quận 5 HCM

    Bước 3 : Ngân hàng tiến hành xét duyệt hồ sơ của bạn và giải ngân. Trong trường hợp này, ngân hàng sẽ chuyển tiền cho bên người bán nhưng phong tỏa lại và không cho rút. Chỉ đến khi các thủ tục pháp lý, chuyển đổi tên, quyền sử dụng nhà đất sang cho người mua (là người vay tiền mua nhà) hoàn thành thì người bán mới được rút / sử dụng tiền trong tài khoản.

    Nếu bạn mua dự án căn hộ / chung cư thì các bước cũng sẽ tương tự nhưng sẽ nhanh chóng hơn ở bước 2 và 3 vì việc thẩm định giá căn hộ thì thường đơn giản hơn và hầu hết mọi dự án hiện nay đều được ngân hàng bảo lãnh nên quy trình vay cũng được hỗ trợ và dễ dàng hơn cho người vay.


    [​IMG]


    2. Vay tiền mua nhà bằng cách thế chấp bằng một tài sản khác

    Cách này được áp dụng khi bạn đang có sẵn một căn nhà khác hoặc một tài sản có giá trị lớn tương tự (xe, đất,..). Thủ tục vay sẽ có chút khác biệt như sau:

    Bước 1 : Bạn chuẩn bị các loại hồ sơ, giấy tờ liên quan đến thông tin người mua, người bán và bất động sản theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng

    Bước 2 : Ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra, thẩm định về thu nhập, khả năng trả nợ của bạn cũng như giá trị tài sản mà bạn dùng để thế chấp.

    Bước 3 : Ngân hàng sẽ dựa vào giá trị của tài sản bạn dùng để thế chấp và số tiền bạn mong muốn vay để xem xét và duyệt. Thông thường thì số tiền bạn được vay sẽ không vượt quá 80% giá trị của tài sản thế chấp.


    [​IMG]

    Bước 4 : Sau khi hồ sơ của bạn được phê duyệt cho vay, ngân hàng sẽ tiến hành thu giữ sổ đỏ / giấy tờ chứng nhận sở hữu của bạn với tài sản thế chấp trong suốt thời gian vay và tiến hành giải ngân tiền cho người bán mà không cần phong tỏa như cách vay thế chấp bằng căn nhà mua ở trên.

    Xem thêm giá đất quận 7 HCM
    Lời khuyên khác khi vay ngân hàng mua nhà
    • Vay trong khả năng trả, không nên vay quá 50% giá trị căn nhà

    • Tiết kiệm và lên kế hoạch tài chính kỹ lưỡng trước khi quyết định mua nhà, đảm bảo rằng mình có khả năng duy trì nguồn thu nhập ổn định hàng tháng để thanh toán nợ cũng như luôn có một khoản để dành phòng hờ bất trắc.

    • Cẩn thận với mức lãi suất thả nổi sau thời hạn ưu đãi.

    • Khảo sát nhiều dự án để chọn được dự án phù hợp và chất lượng nhất.
    Chúc các bạn mau sở hữu được ngôi nhà ưng ý.
     
Đang tải...