Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Răng khôn và 28 thông tin bạn cần phải biết khi mọc răng khôn

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi trunghieu1763, 18/04/2019.

  1. trunghieu1763

    trunghieu1763 Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Răng khôn (hay còn gọi là răng số 8) là chiếc răng cuối cùng mọc lên trên cung hàm và thường đi kèm với nó là các dấu hiệu như:đau nhức, sưng tấy ở phần nướu nơi mọc răng khôn hay sốt. Răng khôn mọc kéo dài vài tháng, thậm chí là vài năm mới mọc hết răng khôn.

    Tuy nhiên, cũng có nhiều người có thể không mọc răng khôn bởi vì chúng bị kẹt dưới phần xương hàm. Mặt khác, cũng có một số trường hợp răng khôn mọc gây biến chứng mọc lệch, mọc ngầm dưới nướu hoặc đâm xiên vào chân các răng lân cận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ răng miệng, khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

    1. Nên nhổ răng khôn ở đâu?
    Nhổ răng khôn ở đâu? Lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn uy tín, an toàn vì hiện nay có rất nhiều nha khoa ra đời, thực hiện nhổ răng khôn mà không nghĩ đến các vấn đề khác liên quan đến bệnh nhân. Điều này rất nguy hiểm và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh nhân.

    Đến với Bệnh viện Đại Nam, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm, tin tưởng về nha khoa với chất lượng dịch vụ tốt nhất và là nha khoa uy tín, an toàn. Với hơn 20 năm kinh nghiệm và hơn 32 chi nhánh trên toàn quốc, có một đội ngũ bác sĩ giỏi, lành nghề, chuyên môn sâu và trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Ngoài ra, Bệnh viện Đại Nam còn là địa chỉ đã thực hiện thành công nhiều ca nhổ răng khôn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân. Vì vậy, hãy đến với Bệnh viện Đại Nam - địa chỉ nhổ răng khôn uy tín, chất lượng nhất để được tư vấn và thăm khám miễn phí.

    2. Chi phí nhổ răng số 8
    Nhổ răng khôn được xem là ca nhổ khó, nên chi phí nhổ răng số 8 sẽ cao hơn so với nhổ răng bình thường. Để biết chính xác chi phí nhổ răng số 8 bao nhiêu, bạn nên đến bệnh viện hoặc các trung tâm nha khoa uy tín thăm khám tình trạng cụ thể để có con số chuẩn.

    3. Nên nhổ răng khôn vào lúc nào?
    Thời điểm tốt nhất để tiến hành nhổ răng khôn là khi bạn đang ở độ tuổi từ 18 đến 25, khi đó các chân răng đã được hình thành khoảng 2/3. Còn nếu để nhổ răng khôn đến trên 35 tuổi thì trường hợp này có thể gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng gây ảnh hưởng đến thời điểm nhổ răng khôn cũng như quá trình sau khi tiểu phẫu có phần hơi khó khăn.

    4. Tại sao mọc răng khôn lại đau?
    Mọc răng khôn lại đau bởi vì có thể do thời điểm răng khôn mọc xương 2 hàm đã phát triển hoàn chỉnh, mô nướu đã ổn định và phủ kín chắc trên xương hàm, nên khi răng khôn bắt đầu mọc lên sẽ xảy ra hiện tượng tách nướu làm đau nhức. Tình trạng này có thể kéo dài nhiều ngày cho đến khi răng khôn mọc lên hết hoặc nhổ đi.

    Đồng thời, giai đoạn răng khôn mọc là khi các răng vĩnh viễn trên cung hàm đã mọc đầy đủ, cố định tại vị trí chính xác, không còn chỗ trống để di chuyển nhường chỗ cho răng khôn mọc sau. Do đó, việc không đủ chỗ để răng khôn mọc lên thì nó lại càng gây đau nhiều hơn và có thể gây ra nhiều biến chứng: răng khôn mọc lệch, viêm lợi trùm và có thể ảnh hưởng đến răng hàm thứ hai (răng số 7) bên cạnh vì khó làm sạch cặn thức ăn bám giữa hai răng.

    [​IMG]



    5. Răng khôn là răng số mấy?
    Răng khôn là răng số 8 - chính là răng hàm lớn mọc cuối cùng và mọc phía trong cùng. Răng số 8 này mọc vào độ tuổi 17-25 là độ tuổi đang phát triển nên gọi là răng khôn.

    6. Mọc răng khôn dưới hàm gây đau nhức
    Mọc răng khôn hàm dưới gây đau vì nó gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh như sau:

    • Có hiện tượng viêm lợi trùm.
    • Vùng mọc răng khôn bị vi khuẩn tấn công sẽ gây cho bạn những bệnh lý như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu…
    • Với răng khôn hàm dưới mọc lệch, chiếc răng đâm chỉa không có quy luật sẽ gây ảnh hưởng đến những bộ phận xung quanh, răng khôn mọc đâm ra má gây sưng má, ảnh hưởng đến các mô mềm, nghiêm trọng hơn là răng mọc chen lấn sang vị trí của chiếc răng số 7 làm răng lung lay và có thể dẫn đến hiện tượng mất răng.
    7. Mọc răng khôn bị lợi trùm
    Lợi trùm là một loại nhiễm trùng rất hay gặp khi bạn đang mọc răng khôn. Phần lợi ở vùng này sẽ phủ dày và bao trùm lên cả răng khôn. Bệnh này có thể làm cho nướu bị viêm tấy, gây sốt hay gây ra đau những vùng góc hàm. Và nếu tình hình nghiêm trọng hơn thì bạn còn bị sưng cả mặt. Vì thế, các bác sĩ khuyên bạn nên cắt lợi trùm nếu mắc bệnh này. Tuy nhiên, bệnh mọc răng khôn bị lợi trùm này vẫn có thể tái phát sau khi cắt.
     
    anhduongthienthan thích bài này.
Đang tải...