Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

[Review] Google Home Max - Sản phẩm loa thông minh nặng ký nhất đến từ Google

Thảo luận trong 'Thiết bị âm thanh' bắt đầu bởi VietNhanSoft, 11/01/2018.

  1. VietNhanSoft

    VietNhanSoft Thành viên tích cực

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    9
    Giới tính:
    Nam
    Hiện tại hầu hết những loa thông minh đều thuộc phân khúc giá rẻ để có thể dễ dàng tiếp cận hơn đối với đa số người dùng, có thể dễ dàng nghe nhạc và sử dụng các tính năng hỗ trợ thông minh. Tuy nhiên các loa thông minh này chẳng thể nào thay thế được chất âm của những loa không dây cao cấp đến từ những hãng âm thanh lâu đời trong giới audiophile, họa may chỉ có Sonos một người đã có quá nhiều tiếng tăm đặc biệt về chất âm và cả khả năng multi-room tuyệt vời là có thể cạnh tranh.

    Và không bỏ lỡ cơ hội này, Google đã giới thiệu mẫu loa thông minh đầu bảng của mình với mức giá cao đến 399 USD Home Max. Và đúng như tên gọi tối đa và cả kích thước và mức giá của mình mặc dù những tính năng thông minh cũng hoàn toàn giống với chiếc Home và Home Mini, điểm khác biệt lớn nhất là công suất và chất âm. Đây là chiếc loa được sinh ra bởi Google với mục đích thay thế dàn âm thanh gia đình nhỏ của bạn và cạnh tranh đối đầu trực tiếp với Sonos.

    Với trọng lượng gần 12 pound, chiếc Home Max gần như bỏ xa những người anh em của mình trong dòng Home và cả dòng Amazon Echo. Đây là một loa cực kỳ ‘nặng ký’ để cạnh tranh với chiếc loa đầu bảng của Sonos Play:5 chứ không cần phải so sánh nhưng loa thông minh khác.

    [​IMG]

    upload_2018-1-11_10-48-24.

    Liệu sự khác biệt giữa Google Home Max so với những loa thông minh khác có thực sự có xứng đáng với mức giá của Home Max. Thật sự thì với tôi nếu so sánh với những loa gia đình thông thường và đặt trong phòng khách thì nó cũng chẳng khác gì một loa thông dụng cả, chỉ có điều là thiếu khả năng treo trường hoặc một chiếc chân loa. Và vị trí đặt loa nếu ai đã chơi âm thanh cũng biết nó quan trọng đến mức nào tuy nhiên bạn chỉ có thể đặt loa ở trên bàn hoặc một kệ nào đó đủ rộng, vì vậy rất khó để chọn được vị trí tối ưu dành cho chiếc loa này.

    Với kích thước và trọng lượng khá lớn của mình Google Home Max được trang bị hai long-throw 4,5 inch woofer và 2 tweeter 0,7 inch với 6 class-D amplifier. Tất nhiên đây là loa thông minh nên phần nhận diện giọng nói cực kỳ quan trọng với 6 micro far-field để nhận diện điều khiển bằng giọng nói từ xa, và một công tắc để tắt khả năng thu âm. Một cổng USB type-C có thể được sử dụng một Ethernet adapter để chuyển từ RJ45 sang type-C để có thể sử dụng mạng có dây thay vì Wifi, một đầu input 3,5mm AUX để kết nối với các thiết bị âm thanh thông thường. Tất cả đều được trong một chiếc vỏ bằng nhựa và chắc chắn làm giảm các rung động làm méo tiếng. Chiếc Home Max không có được vẻ đẹp và bề ngoài của những loa bookshelf với vỏ gỗ tuy nhiên Home Max đều có vẻ hiện đại và nhìn không hề rẻ chút nào.

    [​IMG]

    upload_2018-1-11_10-48-24.

    Chiếc loa này có 2 màu sắc “Chalk” hoặc “Charcoal” nếu dịch dân dã là màu trắng là màu đen. Hai màu đều khá “lịch sự và an toàn” và không thể thay đổi vỏ grill. Chiếc Home Max tiếp tục truyền thống thiết kế của Google với các góc cạnh mềm mại và tròn trịa, nhưng nếu nhỏ nhắn như Home Mini thì sẽ dễ thương hơn nhiều so với chiếc Home Max lớn như thế này và với mức giá này, thì thiết kế có lẽ nên đặc sắc hơn chút xíu. Và nếu như chiếc Home Mini có thể dễ dàng hòa nhập với nội thất trong gia đình của bạn thì chiếc Home Max bự như vậy thì khó có thể lẫn đi đâu được. Vì vậy nên khi nói về thiết kế đây có lẽ là một điểm trừ dành cho Google.
    Một điểm cộng dành cho Google là miếng đệm cao su ở mặt dưới của chiếc Home Max giúp làm giảm rung dù cho bạn có để Home Max trên bền mặt nào đi chăng nữa. Các bạn có thể gắn miếng đệm theo chiều dọc hoặc chiều ngang thông qua nam châm.

    Ở chế độ nằm ngang chiếc loa này sẽ chơi ở chế độ stereo còn nếu bạn để loa theo chiều dọc thì chế độ sẽ tự động của sang chế độ mono. Một sensor được đặt ở bên trong loa giống như các bạn đang dùng smartphone vậy, thậm chiếc loa này cũng có thể báo cho biết nếu loa của bạn đang sấp mặt. Hai chiếc loa Home Max có thể được sắp xếp theo chế độ stereo mỗi loa cho một kênh và cũng có thể đặt chế độ nằm ngang và nằm dọc.

    Điều khiển chiếc loa ở mặt trên của loa khi đặt theo chiều dọc, và bên phải của loa khi đặt nằm ngang có thể được dùng để điều khiển volume và play/pause. Nhưng việc điều chỉnh volume của loa cũng khá rắc rối và cũng khó dùng một lần vuốt không chỉnh volume từ 0 đến 100 mà phải vuốt nhiều lần. Tuy nhiên các bạn cũng có thể điều chỉnh volume bằng giọng nói một cách đơn giản hơn nhiều.

    [​IMG]

    upload_2018-1-11_10-48-24.
    Như vậy thì chiếc loa Home Max có chất âm như thế nào?

    Đã nêu trên chiếc loa Home Max có chất vượt trội hơn nhiều so với những loa thông minh khác. Nó đủ công suất để các bạn có thể quẩy ở những bữa party và không bị méo tiếng ngay cả ở mức volume lớn nhất. Chiếc Max cũng sẽ không có dải trầm ấn tượng như những loa floor standing, tuy nhiên các bạn cũng cảm thấy dải trầm vừa đủ về lượng và cũng tùy thể loại nhạc.

    Chiếc Home Max không phải là một chiếc loa dành cho monitoring hoặc reference nên chắc chắn chất âm này không hề cân bằng và khó để kiểm âm. Chất âm Home Max có một màu âm riêng và với âm nhạc hiện nay cũng được EQ để boost dải cao và dải trầm theo chất âm thị trường, trong khi đó dải mid bị làm mờ đi độ quan trọng. Và chất âm cũng không quá attack chỉ vừa phải bass không hề lùng bùng và dải treb không quá gắt hay mệt tai, và kết quả cuối cùng chất âm khá dễ nghe với đa số người nghe hiện tại, và có thể thoải mái tận hưởng âm thanh. Trong những bài test của mình, thì chiếc loa Max có thể phù hợp với mọi loại nhạc từ nhạc acoustic ballad nhẹ nhàng cho đến rock netal và hip hop, rap. Thậm chí với những chương trình podcast và những ca khúc nhạc vocal vẫn thể hiện khá tốt.

    Trong chếc hai loa kết nối chế độ stereo, 2 chiếc Max thậm chí lớn hơn và ấn tượng hơn, công suất lớn hơn so với chỉ setup một loa. Google cũng khuyên nên đặt 2 loa cách nhau đến khoảng 10 feet để có chất âm tốt nhất và crossfeed giữa hai loa, vì vậy đây không phải là setup dành cho những căn phòng nhỏ hoặc căn hộ chung cư. Tuy nhiên nếu các bạn có không gian thì 2 loa Home Max cũng tốt hơn là một chiếc.

    Với phần mềm Google Home, chiếc Home Max cũng có thể được nhóm chung lại với những loa có hỗ trợ Chome Cast để tạo nên một hệ thống multi-room và cả một hệ thống âm thanh của cả gia đình. Các bạn cũng có thể điều chỉnh bass và treble để tùy theo sở thích của mình trên phần mềm.

    [​IMG]

    upload_2018-1-11_10-48-24.
    hiếc Home Max cũng có thể gây ấn tượng với những người mới chơi âm thanh, tuy nhiên chiếc loa này nếu các bạn so sánh với những đối thủ cạnh tranh như Sonos Play:5. Chiếc Max không được trong trẻo và sắc sảo như Sonos, Home Max cảm giác sử dụng một filter làm mềm tiếng hơn và làm giảm đi độ tương phản, độ lực của dải trầm. Chiếc Play:5 mắc hơn chiếc Home Max 100 USD và không có các tính năng thông minh của Home hoặc Echo (nếu các bạn muốn điều khiển chiếc Play:5 bằng giọng nói thì bạn cần một chiếc loa Echo trong gia đình mình). Nhu cầu một chiếc loa sở hữu chất lượng âm thanh cao cấp là một điều cần thiết, nếu các bạn không so sánh Home Max với những loa cao cấp khác với những loa high-end thực sự thì các bạn sẽ cảm thấy khá ấn tượng tuy nhiên nên đối đầu 1 vs 1 thì có lẽ sự ấn tượng ấy cũng sẽ phai dần đi thôi.

    Thêm vào đó có một tính năng khá thú vị của Home Max vượt hơn so với chiếc Play:5 đó là khả năng tự tune âm dựa vào căn phòng và ca khúc đang được phát với các micro thu âm trên loa (Google gọi đây là Smart sound). Thực sự khó để đánh giá được tính năng này bởi vì chế độ này luôn được bật và không thể tắt được. Đối với Sonos cũng có một tính năng tương tự được gọi là TruePlay, tuy nhiên nó yêu cầu phải dùng thiết bị iOS đi vòng quanh khắp phòng để setup và cũng không tương thích với Android. Giải pháp của Google thực sự rất đơn giản và dễ sử dụng cũng không cần phải thực hiện lại mỗi khi chuyển sang phòng mới và chạy khắp phòng chỉ để setup cho một chiếc loa. Tuy nhiên Sonos TruePlay khi được sử dụng lại thấy được sự khác biệt rõ ràng.

    Về nguồn nhạc thì Chiếc Home Max vẫn là một loa bình thường sử dụng Google Cast, vì vậy những thiết bị, phần mềm hỗ trợ Google Cast sẽ đều hoạt động được ( bao gồm Google Play Music, Spotify, Pandora… nhưng không có Apple Music). Ngoài ra các bạn có thể kết nối loa qua Bluetooh hoặc dây 3,5mm ở mặt sau loa.

    [​IMG]

    upload_2018-1-11_10-48-24.
    Với kích thước lớn và khả năng pair Stereo 2 loa với nhau, chắc có bạn sẽ muốn sử dụng Max thay thế cho dàn Soundbar hoặc hệ thống âm thanh surround dành cho TV. Nhưng hiện tại công dụng chính của sản phẩm này vẫn là để nghe nhạc và trợ giúp cho người dùng. Để sử dụng với TV thì bạn đầu tiên cần có một Tv có khả năng hỗ trợ đồng bộ hóa hình ảnh với delay của loa, và phải setup cặp loa để đồng bộ và chế độ stereo hoạt đồng binh thường. Tuy nhiên vì đây là một sản phẩm thông minh, thì các bạn có thể chờ khả năng cải thiện tối ưu dành cho TV và home theater thông qua update OTA trên Wifi giống như cách họ thêm Bluetooth vào Google Home chỉ một tháng sau được giới thiệu.

    Bởi vì chiếc Loa Home Max là một thông minh sử dụng Google Assitant tích hợp sẵn giống như Home và Home Mini. Chiếc loa này với 6 far-field microphone có thể nhận điều khiển bằng giọng nói từ khắp phòng và cho phép bạn điều khiển ca khúc, điều chỉnh các thiết bị thông minh trong gia đình, trợ giúp bạn với những thông tin từ Google Assistant. Chiếc Max có thể nhận diện giọng nói từ rất xa tuy nhiên khi âm nhạc mở với âm lượng lớn thì tôi phải gần hét lớn về phía loa trước khi loa kịp xử lý lệnh bằng giọng nói (và thậm chí còn tệ hơn nếu mở 2 loa ở chế độ stereo). Tuy nhiên tất cả đều có thể xử lý từ xa và giảm volume nhạc xuống rồi điều khiển bằng giọng nói như bình thường.

    Một lưu ý nhỏ là khi 2 chiếc loa Home Max được kết nối ở chế độ stereo, chỉ có một loa bên trái sẽ xử lý giọng nói của bạn, mặc dù cả 2 đều phát nhạc và âm thanh, nhưng câu trả lời điều khiển giọng nói của bạn sẽ chỉ được phát qua loa bên trái.

    [​IMG]

    upload_2018-1-11_10-48-24.
    Tổng kết thì Home Max là một loa cũng khá ổn trong tầm giá với, một sản phẩm loa thông minh với đầy đủ các tính năng mà bạn yêu cầu với một chất âm hoàn toàn chấp nhận được. Với một kích cỡ, mức giá và một công suất khá lớn chiếc Home Max là một sản phẩm có lẽ phù hợp với phòng khách và một không gian rộng lớn. Và đây cũng là một lựa chọn loa thông minh tốt nhất dành cho những người đang sử dụng Google Play Music và YouTube Music, bởi vì cả hai dịch vụ này đều không hoạt động trên Amazon Alexa.

    Tuy nhiên nếu chất lượng âm thanh là điểm ưu tiên hàng đầu của bạn và bạn cũng không đăng ký dịch vụ Google Music, bạn có lẽ nên tham khảo Sonos Play:5. Mặc dù Sonos đắt hơn và cũng không có tính năng hỗ trợ thông minh, tuy nhiên sản phẩm này hỗ trợ nhiều nguồn input, source nhạc và một điều quan trọng là hát hay hơn chiếc Home max. Khả năng đồng bộ giữa Amazon Echo (Alexa) và các thiết bị của Sonos cũng khá ổn định với điều khiển bằng giọng nói và với các nguồn nhạc Spotify, Pandora, Amazon Prime Music…

    Và tất nhiên với những fan của Apple các bạn hãy cứ tiếp tục chờ đợi Homepod voiwss chất âm đầy hứa hẹn và khả năng điều khiển âm nhạc cũng không hề kém cạnh so với Home Max. Tuy nhiên chiếc HomePod dự kiến sẽ chỉ hỗ trợ Apple Music, và dựa trên AirPlay một phương thức kết nối kém hơn so với các đối thủ cạnh tranh về nhiều mặt.

    Nguồn internet

    Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm Tai nghe bluetooth, dong ho thong minh, tai nghe the thao,vong deo tay thong minh,may nghe nhac fiio
     
Đang tải...