Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sắc vàng rực rỡ của Mù Cang Chải khi vào mùa thu

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi truonglam, 16/11/2018.

  1. truonglam

    truonglam Thành viên tích cực

    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Từ giữa tuần tháng 9, khu ruộng bậc thang trải dài khắp sườn đồi ở Mù Cang Chải chuyển sang sắc vàng óng, rực rỡ. Những triền núi và vạt đồi ở vùng núi Tây Bắc lại khoác trên mình chiếc áo vàng ươm óng ánh quyến rũ và hút hồn đến lạ thường của các thửa ruộng bậc thang rộng mông mênh..

    Sắc vàng rực rỡ của thửa ruộng bậc thang trập trùng, trải dài tới ngút ngàn làm cho khách du lịch cảm thấy xao xuyến, vì thế tháng 10 về, mọi người lại rỉ nhau kéo lên Mù Cang Chải trong tiết trời mùa thu dịu mát để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp cũng như tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành.

    [​IMG]

    Mảnh đất ở vùng núi Tây Bắc, Mù Cang Chải mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn và quyến rũ của 1 trong các địa điểm săn mùa lúa chín đẹp nhất ở Việt Nam. Ở trong tiết trời mùa thu mát dịu đó, sắc vàng óng trải ngút tới mây trời lại càng tôn lên được nét đẹp lãng mạn, thơ mộng, kéo khách du lịch về Mù Cang Chải, Yên Bái.

    Trên con đường đi tới Mù Cang Chải thì bạn phải đi qua con đèo Khau Phạ, đây la một trong 4 đại đỉnh núi ở Việt Nam. Ở trong làn sương mờ, bức tranh khung cảnh thiên nhiên ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải trở nên rực rỡ. Những khu ruộng xếp tầng và xếp lớp nằm trải dài với những vân xanh và vân vàng giữa bạt ngàn tại vùng núi Tây Bắc.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, các khu thửa ruộng lúa chín vàng còn nằm trải dài cả sườn núi. Từ trên cao đứng nhìn xuống, Mù Cang Chải giống như bức tranh thủy mặc bởi các đường vân vàng, xanh mềm mại cứ tự nhiên đi vào lòng người và khiến lòng người mê đắm.

    Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải đã gắn liền với nền văn hóa và lịch sử của người dân tộc Mông và cho tới ngày nay thì đồng bào ở nơi đây vẫn luôn giữ gìn, bảo tồn được các nghi thức, phong tục về cách tác những khu ruộng bậc thang nơi đây.

    [​IMG]

    Khi tháng 9, tháng 10 đến mang tới cho Mù Cang Chải mùa thu hoạch, không kém những khu đồng lúa ở dưới xuôi.

    Bên cạnh đó, khi tháng 10 đến, cảnh sắc màu vàng rực rỡ, tràn ngập trong sắc vàng óng của những cánh đồng lúa chín tạo ra khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, làm mê đắm bất cứ khách du lịch từng 1 lần tới Mù Cang Chải khi mùa thu đến.

    Vào khoảng giữa tháng 9, sắc vàng ở những cánh đồng tại Mù Cang Chải bắt đầu lan tỏa và bao phủ cả núi rừng ở nơi đây. Vào thời điểm này, thời tiết ở Mù Cang Chải trở nên ôn hòa hơn, nên đây chính là thời điểm lý tưởng để khách du lịch chinh phục các cung đường , chạm tới khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ mà tuyệt đẹp quyến rũ lòng người.

    [​IMG]

    Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải kéo dài tới tận đỉnh và phía dưới chính là đợt sóng nằm uốn lượng cả sườn đồi, từng đợt nối tiếp với nhau trải dài tới bất tận. Và ở trên những cánh đồng, thấp thoáng bóng dáng của những người dân tộc đang tiến hành thu hoạch lúa.

    Ở giữa những cánh đồng, căn chòi canh lúa là điểm nhấn tô điểm cho bức tranh thiên nhiên phong cảnh thêm phần gần gũi và quen thuộc nhưng không kém phần bắt mắt.

    [​IMG]

    Đến hẹn lại lên, khi Thu đến, mảnh đất ở vùng núi Tây bắc lại trùng điệp khi cả rừng núi và cánh đồng bậc thang khoác trên mình chiếc áo mới vàng óng rực rỡ khắp thung lũng và khắp núi đồi. Tây Bắc mang màu vàng mêm hoặc khiến cho bất cứ ai có dịp đặt chân đến vùng đất này cũng khó kìm lòng mà thốt lên 2 từ “Tuyệt đẹp” và không bao giờ quên cảnh sắc đó. Để rồi, qua năm tháng, khi mỗi mùa thu đến, mọi người lại nhớ tới và kéo nhau lên chiêm ngưỡng nét đẹp đó thêm nhiều lần nữa.

    [​IMG]

    Do đó, mùa thu này, hãy lên Mù Cang Chải, vùng núi Tây Bắc để có thể tận hưởng được cái không khí mát lành và chiêm ngưỡng một lần cảnh sắc nhuộm màu vàng óng ở nơi đây nhé. Chắc chắn, Mù Cang Chải sẽ làm bạn thỏa mãn và hài lòng với chuyến du lịch khám phá, trải nghiệm này.
     
Đang tải...