Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Samsung kiện thành công Apple với số tiền 120 triệu USD

Thảo luận trong 'Giơi thiệu Website' bắt đầu bởi dungluibuoc19, 01/03/2016.

  1. dungluibuoc19

    dungluibuoc19 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Samsung kiện thành công Apple với số tiền 120 triệu USD

    Sua chua dien thoai – Trong vụ kiện tụng về bản quyền phần mềm điện thoại di động giữa Samsung với Apple thì tòa án đã tuyên bố hãng điện thoại đến từ Nhật Bản chiến thắng với số tiền đền bù từ Apple lên đến 120 triệu USD.

    Tòa án phúc thẩm Mỹ vừa hủy bỏ phán quyết trong năm 2014 của tòa án liên bang California sau khi đã kết án Samsung vi phạm hai bằng sáng chế của Apple, và buộc công ty Hàn Quốc phải bồi thường số tiền 119,6 triệu USD.

    Tuy nhiên, theo phán quyết mới của Tòa án phúc thẩm Liên bang Mỹ thì Samsung không vi phạm các bản quyền phần mềm này và sẽ không phải trả tiền bồi thường cho Apple. Điều này đồng nghĩa với việc Samsung đã chứng minh được mình không hề “ăn cắp” bằng sáng chế như Apple đã cáo buộc trước đó, đồng thời họ được nhận lại số tiền lên tới 119,6 triệu USD.

    [​IMG]

    Thắng lợi vô cùng quan trọng của Samsung trước Apple
    Trước đó, trong phiên toà hồi tháng 5/2014 đã xác định Samsung vi phạm 3 bằng sáng chế của Apple, trong đó một bằng liên quan đến công nghệ dẫn link nhanh (quick links); công nghệ trượt màn hình mở khoá; và công nghệ tự động sửa lỗi văn bản. Apple đã yêu cầu toà án ra phán quyết cấm Samsung sử dụng các công nghệ này sử dụng trên các sản phẩm của hãng. Khi đó, Thẩm phán Lucy Koh cho rằng xử phạt tài chính là đủ để đền bù thiệt hại của Apple.

    Sau khi kết luận Samsung không hề vi phạm bất cứ bằng sáng chế nào của Apple trong vụ kiện này, Tòa án phúc thẩm Liên bang còn gây bất ngờ khi dẫn chứng Apple đã vi phạm vào một trong những bằng sáng chế của Samsung, và phải bồi thường 158.400 USD.

    “Đây là một thất bại toàn diện của Apple. Công ty duy nhất thắng lợi tài chính từ vụ kiện này là Samsung” – WSJ dẫn lời giáo sư luật Brian Love thuộc ĐH Santa Clara bình luận.

    Ngay sau khi phán quyết được đưa ra, phát ngôn viên của Samsung cho biết, “Phán quyết này đại diện cho chiến thắng của người tiêu dùng và đặt cạnh tranh vào nơi vốn dĩ của chúng – đó là thương trường chứ không phải trong phòng xét xử”. Trong khi đại diện của Apple từ chối và không đưa ra bất cứ bình luận nào.

    Thắng lợi này của Samsung không chỉ đơn giản là những đồng đô la, mà nó có ý nghĩa cực kỳ lớn lao đối với danh tiếng công ty Hàn Quốc, đồng thời củng cố niềm tin với người tiêu dùng trên toàn cầu.

    Phán quyết này được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đưa ra phán quyết Samsung sẽ phải bồi thường cho Apple số tiền 548 triệu USD – trong vụ kiện từ năm 2011 – liên quan đến việc sử dụng bằng sáng chế, sao chép về thiết kế, giao diện hay tính năng có trên iPhone, iPad của Apple.

    Ban đầu, Toà án ở California (Mỹ) đã đưa ra phán quyết Samsung thua Apple và buộc phải bồi thường 1 tỷ USD, sau đó rút xuống còn 930 triệu USD. Tuy nhiên, theo BBC, sau ba năm đệ đơn kháng cáo, thì giờ đây Samsung mới đồng ý trả 548 triệu USD, một phần trong số tiền bồi thường từ vụ thua kiện cho Apple. Khoản tiền này dự kiến được chuyển tới hãng công nghệ của Mỹ trong tháng 12 này, khi hồ sơ đã được nộp lên cho toà án California.

    Theo Dân Việt
    Xem thêm dịch vụ sua dien thoai uy tín của chúng tôi – Dịch vụ sua chua dien thoai lay lien tại TP. HCM
     
Đang tải...