Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sản phụ bị ra máu âm đạo.

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi hoang234, 10/05/2015.

  1. hoang234

    hoang234 Thành viên mới

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ra máu là một hiện tượng phổ biến khi mang thai, có khoảng 20% phụ nữ mang thai có hiện tượng ra máu trong thai kỳ. Ra máu thông thường không quá nguy hiểm nhưng việc theo dõi là rất cần thiết.Ra máu âm đạo khi mang thai có rất nhiều nguyên nhân nên thai phụ cần biết để khi rơi vào hoàn cảnh này không bị hoảng sợ và điều trị kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ và thai nhi.



    1. Nguyên nhân chảy máu âm đạo

    - Chảy máu màng:Trong khi mang thai, nội tiết tố của cơ thể được đẩy cao hơn khiến lớp niêm mạc tử cung rất dễ bong chóc. Đây là điều bình thường trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu xem có có phải là hiện tượng này không hay có nguyên nhân nào khác.

    - Nội tiết tố thay đổi:Bạn bị chảy máu nhẹ trong thời gian đầu hoặc là suốt khoảng thời gian mang thai, điều này không phải bình thường có thể là cơ địa của bạn đang thay đổi do lượng hoocmôn quá nhiều chuẩn bị cho thai kỳ.

    - Do trứng được thụ tinh:Trứng được thụ tinh và bám vào thành tử cung khoảng sau 5-10 ngày sẽ có hiện tượng chảy máu nhẹ. Quá trình này có thể kéo dài từ 2-5 ngày, đôi khi chị em bị nhầm lẫn với chu kỳ kinh nguyệt thông thường.

    - Độ nhạy cảm của tử cung tăng cao:Lưu lượng máu truyền đến tử cung tăng cao do sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ, dẫn đến chảy vài giọt máu sau khoảng thời gian ngắn giao hợp hoặc là khi soi cổ tử cung và khám âm đạo sẽ phát hiện ra.

    - Mang thai ngoài tử cung:Chảy máu cũng là một dấu hiệu của việc mang thai ngoài tử cung hoặc nguy cơ sắp sảy thai.

    - Nhiễm trùng:Nhiễm trùng âm đạo hoặc cổ tử cung có thể dẫn đến chảy máu hoặc xuất huyết vài vết máu. Cần phải kiểm tra chuẩn đoán ngay để phát tìm ra nguyên nhân của nó. Rất có thể đây sẽ là nguyên nhân gây sinh non hoặc sẩy thai. Các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục như chlamydia, lậu, herpes…

    - Mất một thai đôi:Trong quá trình mang thai đôi, thai phụ có thể gặp trường hợp bị sẩy một còn một. Khi sẩy thai, tất nhiên sẽ chảy máu. Lưu ý, sau đó bạn phải hết sức cẩn thận để giữ em bé còn lại.

    - Sẩy thai:Sẩy thai thường xảy ra trong ba tháng đầu của thai kỳ, tuy nhiên cũng có thể sau thời kỳ đó. Thai kỳ kết thúc trước tuần thứ 24 gọi là sẩy thai. Trong vài tuần đầu của thai kỳ, bạn thấy có ra máu màu đỏ tươi kèm theo nhầy nâu thì phải liên hệ ngay với bác sĩ.

    -Tụ máu nhau thai : Hay còn gọi là tụ dịch màng nuôi Chảy máu nhau thai được gọi là tiểu tụ máu màng đệm, hiện tượng này dễ phát hiện khi siêu âm phôi thai. Tụ máu nhau thai sẽ dẫn đến sẩy thai, thai chết lưu, hoặc đứt nhau thai. Tuy nhiên nếu lượng máu tụ ít thì nó sẽ tự “tiêu tan” còn nếu lượng máu tụ quá 30-40% đoạn từ nhau thai nối với nội mạc tử cung, gây nên sức ép đối với túi thai dẫn đến sảy thai. Nguyên nhân của hiện tượng này đôi khi phụ thuộc vào tuổi tác của người mẹ và tuổi thai. Nguy cơ cao đối với phụ nữ lớn tuổi mà vẫn muốn mang thai

    2. Xử trí khi bị ra máu

    Gần 30% bà bầu bị ra máu khi mang thai và không phải trường hợp nào cũng nguy hiểm. Điều quan trọng là bạn phải báo ngay với bác sĩ khi có trường hợp này để có cách giải quyết hợp lý.

    - Theo dõi số lượng máu qua băng vệ sinh để có thể biết được mình ra bao nhiêu máu và biết được loại máu gì (hồng, nâu, đỏ, máu tươi hay máu cục).

    - Đi khám bác sĩ để tìm nguyên nhân từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc (động thai, sảy thai, sinh non, chửa ngoài tử cung…).

    - Chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt:Nên nằm nghỉ hoàn toàn, ăn các loại thức ăn mềm dễ tiêu, món cháo cá chép là thực phẩm rất tốt cho người bị động thai. Đặc biệt, người phụ nữ không nên quan hệ vợ chồng vào lúc này.

    - Chế độ vệ sinh:Vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày, tránh tình trạng viêm nhiễm.

    3. Phòng nguy cơ ra máu khi mang thai

    - Khám thai và siêu âm thai định kỳ để phát hiện và giải quyết sớm những vấn đề bất thường của thai kỳ.

    - Khám phụ khoa trước và trong khi mang thai nhằm phát hiện những bệnh lý về phụ khoa để điều trị cũng như theo dõi tình trạng bệnh.

    Ra máu âm đạo trong thời gian mang thai dù là nguyên nhân gì thì thai phụ cũng nên báo cho người thân để đưa tới bệnh viện kiểm tra một cách kịp thời nhất. Bởi vì chảy máu đôi khi có thể là một dấu hiệu nguy hiểm trong thai kỳ nên điều quan trọng là phải biết những nguyên nhân và cần được khắc phục càng sớm càng tốt. Cần tuân thủ một chế độ dinh dưỡng - nghỉ ngơi hợp lý cũng như tuân thủ khám thai định kỳ theo lịch hẹn để có thể phát hiện sớm những bất thường trong thai kỳ.
     
  2. msmaimeo95

    msmaimeo95 Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    I. Mách mẹ cách chuẩn nhất để tắm cho bé trong ngày lạnh giá

    Tuy nhiên, nước muối sẽ làm khô da bé, vì vậy, bạn không nên dùng tắm cho bé trong mùa đông. Nếu dùng thuốc rồi mà trẻ không giảm sốt, có thể tắm cho bé bằng nước có nhiệt độ thấp hơn thân nhiệt 1-2 độ C, trong khoảng 10 phút. Rainbow shop Số 3 Trần Quốc Thảo, Phường 6, Quận 3, Tp HCM Số điện thoại: 08-39304930 4. Gội đầu sau khi tắm giúp não bộ kịp tiếp nhận và thích ứng với những tín hiệu thay đổi của cơ thể.

    vn) - Tắm cho bé cũng cần các mẹ phải có một số kĩ năng cơ bản. Làm như vậy có tác dụng bảo vệ bộ não trẻ. Bạn có thể tìm mua áo tắm cho bé tại các cửa hàng đồ trẻ em trên đường Hàng Đào, Sơn Tây, Tôn Đức Thắng, Hà Nội. Để lưu trữ đồ chơi phòng tắm, bạn không thể bỏ qua những mẫu giỏ gắn trên tường hình con giống ngộ nghĩnh như thế này. Mấy hôm sau, trẻ sẽ mở được hai mắt hoàn toàn. Điều này sẽ có hại cho làn da mỏng manh của bé.

    II. An toàn khi tắm cho bé sơ sinh

    Dưới đây là một số biện pháp giúp ngừa chứng nhiễm khuẩn niệu đạo ở bé trai và bé gái:- Không để bé ngâm cả thân mình trong chậu đầy nước xà bông hoặc nước có chất tạo bọt. Thiên Linh (Vietnam+). Nhưng khi tắm cho bé phải thật cẩn thận kẻo dễ cảm lạnh hoặc nước nóng quá sẽ khiến bé tổn thương da. Cơ quan CSĐT đang củng cố chứng cứ. Một số bé khác sẽ hơi sợ hãi và bối rối. Đài phun nước tắm này thực chất là 4 chiếc cốc ngộ nghĩnh cho bé thỏa thích chơi đùa trong lúc tắm.

    Bác sĩ có thể tư vấn cho em cách tắm cho bé an toàn và đúng cách nhất không ạ? (Phùng Thị Mai Lan). Khi các em bé mới sinh còn nhỏ xíu, rốn lại chưa rụng, nhiều bà mẹ trẻ rất sợ hoặc ngại tắm cho con vì sợ bé bị lạnh, bị nước vào mắt, nước vào rốn gây viêm nhiễm… Những hướng dẫn chi tiết của BS CK1 Phạm Thị Thục – Nguyên Trưởng phòng khám Nhi và tư vấn dinh dưỡng, Bệnh viện Bạch Mai dưới đây chắc chắn sẽ giúp các mẹ tự tin hơn trong việc chăm sóc và tắm cho bé yêu của mình nhé! Chuẩn bị: - Nơi tắm: Phòng ấm, đóng cửa tránh gió lùa, bật đèn sáng. Nhất là khi tắm cho bé bằng xà phòng, cảm giác trơn trượt khiến bạn căng thẳng tột cùng. Chưa nói tới việc theo quy định của ngành giáo dục thì mỗi lớp chỉ 25-30 bé, nhưng hầu như các nhà trẻ đều có tới 45 cháu một lớp.Hãy ráp thử các bộ phận vào nhau bằng việc ghim kim hoặc ướm sóng đôi các mép khoét, nếu thấy thừa thiếu vải thì bạn cắt bớt phần thừa để chúng được trùng khít nhau. vn Tắm cho bé sơ sinh: 10 điều cần lưu ý Có nên sử dụng chất tạo bọt khi tắm cho bé? 8 quy tắc 'vàng' khi vệ sinh cho bé.

    III. Xem Viện Phụ sản HN tắm cho bé sau sự cố

    Ngoài việc chuẩn bị như tắm bé bằng khăn, cần chuẩn bị thêm thau hay chậu tắm cho bé. Các mẹ lưu ý trước khi tắm cho bé, mẹ cần cắt gọn móng tay, tháo bỏ trang sức để tránh làm tổn thương bé. Mặc quần áo và tã lót Chú ý giữ nhiệt độ trong phòng luôn duy trì ấm áp cho trẻ sơ sinh. Những loại lá này thường mang trong mình nhiều vi khuẩn, dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng…. Ngoài ra không dùng xà phòng để rửa mặt cho bé, chỉ cần rửa đơn giản bằng nước ấm là được. Y tá bắt đầu tiêm vacxin Vaxigrip cho Việt Hoàng.

    Sau khi rửa sạch, mẹ nên ngâm qua nước muối để khử hết các thuốc trừ sâu, thuốc tăng trọng nếu có trên các loại lá, loại quả. Điều này ảnh hưởng đến khả năng tự điều hòa nhiệt độ cơ thể và có thể dẫn đến phát ban. Cách pha nước tắmCác pha nước tắm cho bé cũng cực kỳ quan trọng: Lấy nước lạnh trước rồi pha thêm nước nóng từ từ sau. Khi bạn đã sẵn sàng việc tắm cho bé, dưới đây là một số cách để cho lần tắm đầu tiên của hai mẹ con là một trải nghiệm thành công. Ông cho rằng các bà mẹ có con nhẹ cân nên thường xuyên vuốt ve da của trẻ, cách này vừa để giữ ấm cho trẻ vừa dễ dàng cho bú mẹ khi cần thiết". Một người dùng mạng có tên Isabel Torresan chia sẻ "Đây hoàn toàn là cách tắm an toàn, giúp bảo vệ đầu và cổ của những đứa trẻ sơ sinh.
     
Đang tải...