Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sâu răng vỡ lớn nên khắc phục như thế nào?

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi thaomg, 25/03/2017.

  1. thaomg

    thaomg Thành viên mới

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    2
    Chào bác sĩ, tôi có thắc mắc cần giải đáp đó là sâu răng vỡ nên khắc phục như thế nào? Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi giải pháp khắc phục tốt nhất trong trường hợp này được không? Cám ơn bác sĩ rất nhiều.
    [​IMG]

    sâu răng vỡ nên làm gì khắc phục?

    Trả lời
    Chào bạn Thùy Chi! Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về hộp thư của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Với thắc mắc nên làm gì khi răng sâu bị vỡ lớn của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

    Sâu răng là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến xảy ra ở nhiều người. Sâu răng không chỉ gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà nghiêm trọng, nếu không điều trị kịp thời, dần dần sẽ dẫn đến nhiễm trùng, tổn thương tủy răng và mất răng.

    Theo như chia sẻ của bạn Thùy Chi, bạn đã điều trị răng sâu bằng phương pháp trám răng, nhưng vết trám đã bong bật và cho tới nay, tình trạng sâu răng của bạn vẫn đang tiếp diễn, và do quá trình sinh hoạt răng sâu bị vỡ một miếng lớn, điều đó cho thấy tình trạng răng sâu của bạn đang ở mức độ nặng. Vết sâu đã gây ảnh hưởng đến độ bền chắc của răng và làm cho răng bị vỡ. Khi sâu răng đã chuyển sang giai đoạn này thì mức độ sâu bạn không thể xem nhẹ. Ngoài tình trạng răng sâu bị vỡ lớn, mất nhiều mô răng thì tính thẩm mỹ chắc hẳn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Quy trình nhổ răng an toàn không đau nhức tham khảo thêm.

    Trong trường hợp này, tốt nhất, bạn nên nhanh chóng đến các trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và có kế hoạch điều trị kịp thời. Nếu qua xem xét bác sĩ nhận thấy việc nạo bỏ mô răng sâu mà vẫn còn lại phần lớn mô răng thật thì sẽ điều trị theo hướng nạo vết sâu và bọc răng sứ để bảo tồn răng thật. Vì trước đây bạn đã thực hiện trám răng một lần và bản thân phương pháp này không bền, dễ bị bong bật sau một thời gian, nên trám răng trong trường hợp này không mang lại hiệu quả cao, do đó bọc răng sứ vẫn là giải pháp tối ưu nhất.

    Khi răng sâu bị vỡ lớn, bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và lên kế hoạch điều trị phù hợp
    Nhưng nếu qua thăm khám mà bác sỹ nhận thấy việc nạo phần răng sâu sẽ chiếm gần hết mô răng thật và không thể phục hình lại trên phần mô răng còn lại thì sẽ chỉ định loại bỏ chiếc răng để tránh biến chứng viêm chóp nặng hoặc nảy sinh các bệnh nha chu liên quan. Vì lúc này việc duy trì răng cũng không có giá trị gì cho ăn nhai. Tùy theo mức độ nặng nhẹ, tình trạng răng sâu bị vỡ lớn như thế nào mà các bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp khắc phục tốt nhất cho hàm răng của bạn. Bên cạnh đó, việc chăm sóc răng miệng đúng cách cũng không được lơ là khi răng sâu bị vỡ lớn.

    Như những gì được chia sẻ ở trên, hy vọng có thể giúp ích cho bạn sớm khắc phục tình trạng răng sâu bị vỡ lớn của mình.
     
  2. quangcaodanan

    quangcaodanan Thành viên mới

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    mình đã hút tủy răng và bọc lại. công nhận sâu răng rất kinh khủng
     
Đang tải...