Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sẽ phạt tới 1 tỷ đồng nếu chậm làm sổ đỏ cho dân

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất' bắt đầu bởi viet2014nam, 24/01/2015.

  1. viet2014nam

    viet2014nam Thành viên mới

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    So với nghị định 105 ban hành năm 2009 thì nghị định lần này cơ bản đã nâng gấp đôi mức phạt, đặc biệt trong nghị định cũ hành vi bị xử phạt cao nhất là 500 triệu đồng thì nay đã nâng lên gấp đôi thành 1 tỷ đồng.

    Nghị định mới của Chính phủ cũng lần đầu tiên chú ý đến hành vi chậm làm thủ tục cấp giấy chứng nhận ("sổ đỏ") cho người mua nhà ở, người nhận quyền sử dụng đất ở và quy định mức phạt đối với hành vi này.

    Cụ thể, đối với trường hợp tổ chức được Nhà nước giao đất xây dựng nhà ở để bán và tổ chức này nhận trách nhiệm tiến hành các thủ tục cấp “sổ đỏ” cho người mua nhà, người nhận quyền sử dụng đất ở, nếu các tổ chức này kể từ ngày bàn giao nhà ở, đất ở mà chậm tiến hành thủ tục cấp “sổ đỏ” thì tùy mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

    Đối với trường hợp chậm làm thủ tục cấp “sổ đỏ” cho từ 100 hộ gia đình, cá nhân trở lên và chậm từ trên 12 tháng trở lên, thì mức phạt cao nhất đối với hành vi chậm làm thủ tục cấp “sổ đỏ” cho người dân được quy định từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

    Nghị định mới của Chính phủ cũng quy định mức phạt thấp nhất là 500.000 đồng đến1 triệu đồng. Mức phạt này áp dụng để xử phạt các hành vi đưa chất thải, chất độc hại, vật liệu xây dựng hoặc các vật khác lên thửa đất của người khác hoặc thửa đất của mình với mục đích gây cản trở cho việc sử dụng đất của người khác (chỉ áp dụng cho khu vực nông thôn); với đối tượng là hộ gia đình, cá nhân mà lại quyết định giao đất đang xảy ra tranh chấp, đất đang bị kê biên trong quá trình thi hành án, đất đã hết thời hạn sử dụng và không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền gia hạn sử dụng hoặc tự ý chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân khác trong cùng địa phương xã, phường, thị trấn khi vẫn chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hành vi không đăng ký đất đai lần đầu.

    Ngoài ra nghị định cũng quy định, cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với tổ chức sẽ gấp đôi mức phạt tiền đối với cá nhân.Sẽ phạt tới 1 tỷ đồng nếu chậm làm sổ đỏ cho dân
     
Đang tải...