Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Số hóa lưu trữ hồ sơ chăm sóc sức khỏe là xu hướng tất yếu

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 16/04/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chăm sóc sức khỏe luôn là lĩnh vực được sự quan tâm của xã hội thuộc mọi tầng lớp, lứa tuổi. Đối với lĩnh vực y tế sẽ có giải pháp quản lý hồ sơ bệnh án điện tử, mỗi bệnh nhân sẽ được gán một mã số nhất định, thông qua đó việc khám, chữa bệnh từ khi sinh ra sẽ được ghi lại trên hệ thống. Gần đây, Bộ Y tế phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội đã thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân tại một số thành phố. Theo đó, người dân được khám sức khỏe tổng thể, tất cả dữ liệu được nhập vào hệ thống trên mạng, tạo một hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử riêng cho từng cá nhân thông qua mã định danh (ID) và các thông tin bảo mật khác….
    Tại Techfest 2017, ông Nguyễn Thành Trung – CEO Công ty TNHH MTV My Health cho biết, hiện nay có ba thách thức lớn đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Đó là: Thứ nhất, tại Việt Nam thách thức lớn nhất là nhu cầu chăm sóc sức khỏe chất lượng cao rất lớn trong khi nguồn cung ứng để giải quyết vấn đề này lại rất khiêm tốn. Thực tiễn về gánh nặng bệnh tật, chuyển tuyến, quá tải bệnh viện, làm việc quá sức đối với các bác sỹ giỏi đều là nguyên nhân từ thực tế người bệnh nhiều lại có nhu cầu chữa trị tốt nhất cao. Nhiều khi không phải vấn đề là tiền chi trả mà là bác sỹ và hệ thống chăm sóc quá tải.
    Thứ hai, gánh nặng bệnh tật do tài nguyên không được chia sẻ dùng chung hoặc sử dụng lẫn nhau giữa các cơ sở y tế và khám chữa bệnh. Chúng ta đang tiến tới việc đồng bộ, nhưng đường có vẻ còn dài và rất xa.
    Thứ ba, bất cân xứng về thông tin khiến việc dịch chuyển trách nhiệm từ phía người chữa bệnh sang người bị bệnh tự quyết định cách thức chữa trị cho mình đang rất lớn. Điều này đòi hỏi người dân cần công cụ và phương tiện dễ dàng tiếp cận, tra cứu, kiểm tra đối chiếu với các thông tin về bệnh, thuốc điều trị, phương pháp chữa trị một cách nhanh nhất chính xác nhất.
    Theo ông Trung, điều thứ hai và thứ ba có thể áp dụng công nghệ thông tin để giải quyết được một cách nhanh chóng giúp người dân chăm sóc sức khỏe, có kế hoạch luyện tập tốt nhất cho bản thân mình.
    [​IMG]
    Ông Nguyễn Thành Trung CEO Công ty TNHH MTV My Health
    Thực tế chăm sóc sức khỏe cho thấy người dân vẫn loay hoay lưu trữ các kết quả xét nghiệm, bệnh án một cách rời rạc, khó tìm kiếm lại khi cần thiết, đó cũng là trăn trở lẫn ý tưởng cho các công ty về công nghệ như My Health.
    Để giải quyết những trở ngại đó, My Health sử dụng các thiết bị công nghệ số để chuyển đổi các hình thức tài liệu dưới dạng truyền thống sang dạng số để thông tin có thể được xử lý, lưu trữ, và truyền phát qua các thiết bị kỹ thuật số giúp người dùng lưu trữ miễn phí, đồng thời tăng kiến thức hơn trong việc tìm kiếm thông tin y tế liên quan đến chăm sóc sức khỏe từ đó bác sĩ có thể giải thích chi tiết bệnh tật và điều trị cho bệnh nhân dưới hình thức trực quan hơn.
    Thay vì sự tồn tại của nhiều bệnh án cho 1 cá nhân, sẽ chỉ có 1 hồ sơ sức khỏe điện tử duy nhất cho mỗi cá nhân. My Health cam kết cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán… các tài liệu này được lưu trữ tập trung và có hệ thống, dưới dạng bản chụp ảnh của tài liệu, trong một tài khoản truy cập online được sở hữu và quản lý bởi người bệnh trong suốt cuộc đời mà không phải trả chi phí. Nhờ vậy, người bệnh có thể dễ dàng mang theo các dữ liệu bệnh sử cá nhân để làm tham khảo cho nơi điều trị mới bất cứ khi nào cần thiết.
    Trong tương lai 5 năm nữa, sau khi đã phát triển được hệ sinh thái người dùng về quản lý sức khỏe, mỗi bản chụp về chỉ số sức khỏe sau mỗi lần thăm khám chính là cơ sở để hướng dẫn việc theo dõi và mang lại cho chính người bệnh nguồn thông tin cảnh báo về sức khỏe sớm nhất.
    Cũng theo ông Trung, từ những dữ liệu được lưu trữ xuyên suốt theo thời gian, My Health tiếp tục phát triển công cụ phân tích như một bác sĩ ảo để giúp tầm soát phát hiện sớm một số bệnh thường gặp tại cộng đồng. Công cụ này sẽ giúp xử lý các thông tin sức khỏe dạng hình ảnh thành dạng thức số hóa, qua đó đối chiếu với các tiêu chuẩn bệnh tật trên cơ sở ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đưa ra dự báo sớm cho người dùng về xu hướng bệnh tật, qua đó, thúc đẩy các hành vi tự chăm sóc và ý thức phòng ngừa bệnh tật. Công nghệ này cũng được xem như điểm nhấn quan trọng của My Health trong thời gian sắp tới.
    Theo: http://enternews.vn/so-hoa-luu-tru-ho-so-cham-soc-suc-khoe-la-xu-huong-tat-yeu-120218.html
     
: my health
Đang tải...