Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Song Nam thiết kế cảnh quan trong khu công nghiệp

Thảo luận trong 'Thiết kế' bắt đầu bởi songnam9999, 16/10/2018.

  1. songnam9999

    songnam9999 Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Không chỉ riêng Việt Nam hay các nước đang phát triển mà cả những nước phát triển được coi là cường quốc, ngành công nghiệp cũng đang gây ô nhiễm môi trường bởi chất thải của chúng. Khi đó, cây xanh cảnh quan khu công nghiệp được coi là rất cần thiết, xây dựng và phát triển “công nghệ xanh” đã được hình thành ở nhiều quốc gia với mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Chính vị vậy thiết kế cảnh quan khu công nghiệp ngày nay đã trở thành một hạng mục không thể bỏ qua khi quy hoạch một khu công nghiệp.

    Đặc điểm chung của các nhà máy hay xí nghiệp trong khu công nghiệp, nhất là công nghiệp nặng thường là những khối nhà thô cứng, diện tích lớn, thường có hình khối phẳng, trải dài, có thể có kèm theo những thiết bị lộ thiên. Vì vậy, việc tổ chức kiến trúc cảnh quan trong các khu công nghiệp cần phải hài hòa, làm giảm bớt được sự khô cứng của hình khối công trình, máy móc và thiết bị.

    thiet ke canh quan khu cong nghiep.
    Thiết kế hạ tầng cảnh quan nhà xưởng công nghiệp


    Thiết kế nhà xưởng sản xuất hàng xuất khẩu theo tiêu chuẩn xanh, hiện đại

    Tuy nhiên thì thiết kế cảnh quan cây xanh trong Khu Công Nghiệp cũng có một số thuận lợi nhất định bởi diện tích tổng thể Khu Công Nghiệp lớn, giao thông được qui hoạch rõ ràng, có phần đất riêng dành cho cây xanh cách ly, ngoài ra, đặc điểm của Khu Công Nghiệp là có trục không gian mở, các đảo giao thông,… là những vị trí dễ tạo được điểm nhấn cảnh quan.

    Cây xanh được chọn trong khu công nghiệp thường là cây có tán rộng để lấy bóng mát, các khu vực điểm nhấn thường kết hợp các loại cây phân tầng tạo nên nhiều màu sắc tươi sáng và sinh động.

    Thiết kế cảnh quan xanh cho một Khu Công Nghiệp cần khai thác tốt điều kiện địa hình tự nhiên để đưa các công trình hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc thực vật làm yếu tố thẩm mỹ trong tổ chức kiến trúc cảnh quan Khu Công Nghiệp, sử dụng màu sắc theo đặc điểm tâm sinh lý người lao động và môi trường địa phương, giúp cho người lao động giảm áp lực công việc trong các Khu Công Nghiệp, đảm bảo sức khỏe cho họ và nhờ đó góp phần làm tăng năng suất lao động.

    Chính vì vậy cảnh quan xanh trong Khu Công Nghiệp cần đảm bảo:

    - Sự gắn kết hài hoà giữa công trình và thiên nhiên trong thiết kế cảnh quan.
    - Phù hợp với môi trường nơi đặt khu công nghiệp, làm nổi bật đặc điểm sinh cảnh tự nhiên.
    - Tổ chức bề mặt địa hình nhân tạo bằng cách tạo các tiểu cảnh nhằm nâng cao chất lượng thẩm mỹ.
    - Chọn loài cây phù hợp với yếu tố qui hạch hạ tầng, kết hợp cây xanh và địa hình tạo cảnh quan phong phú.

    Với kinh nghiệm thực hiện các dự án thiết kế hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan cây xanh cho nhiều dự án, Song Nam luôn đem đến giải phảp tối ưu về kỹ thuật và chi phí đầu tư cho dự án hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng các yêu cầu về công năng, thẩm mỹ, tiến độ và tổng mức đầu tư mà chủ đầu tư đưa ra.

    Công Ty TNHH Phát Triển Dự Án Song Nam - Hotline : 0769861168

    Trụ sở chính: 98 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP HCM - Tel: + (84.28) 3848 4995
    Email: ngqduan@songnam.net hoặc songnam09@gmail.com
    Web: songnam.net
     
Đang tải...