Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sử dụng rượu bia nhiều gây đau dạ dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi thaiha561, 02/04/2015.

  1. thaiha561

    thaiha561 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Sử dụng rượu bia nhiều gây đau dạ dày

    Có một thực tế rằng nước ta là một trong những nước tiêu thụ bia hàng đầu thế giới, còn về rượu thì không có số liệu thống kê chính xác, nhưng với truyền thống là một nước sử dụng rượu, nhà nhà nấu rượu, chủ yếu là rượu gạo, thì có lẽ nước ta cũng đứng hàng đầu trong việc sử dụng rượu. Đó là nguyên nhân tại sao, dân số nước ta rất nhiều người bị đau dạ dày và đặc biệt là viêm gan, dẫn tới ung thư gan, xơ gan, gây tử vong rất nhiều.

    Chúng ta thường có câu, không say không về và nó là nguyên nhân của hơn 70% ca đau, viêm dạ dày ở nước ta do sử dụng rượu bia quá mức.
    [​IMG]
    Rượu phá hủy gan như thế nào?

    Rượu được hấp thu chủ yếu tại dạ dày và một phần ở ruột non, sau đó được chuyển hóa tới 90% tại gan. Tuy nhiên, gan chỉ có thể chuyển hóa một lượng rượu vừa phải trong một thời gian ngắn. Do vậy, nếu uống rượu với số lượng nhiều, gan không kịp chuyển hóa hết thì chất ethanol có trong rượu bia được biến đổi thành Acetaldehyde rất độc, gây viêm và tiêu tế bào gan. Đặc biệt, những người bị xơ gan vì bất cứ lý do gì nếu uống rượu sẽ làm gan suy yếu nhanh và tiến triển nặng hơn.

    Theo thống kê của WHO, Việt Nam là nước có tỷ lệ người dân mắc bệnh xơ gan khá cao, chiếm tới 5% dân số. Còn theo điều tra trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc viêm loét dạ dày chiếm khoảng 26%, đứng đầu trong các bệnh ở đường tiêu hóa và sẽ ngày càng tăng cao do 70% người Việt có nguy cơ bị đau dạ dày.

    Gan là bộ phận bị phá hủy mạnh nhất, nhưng viêm loét dạ dàydo rượu cũng là trường hợp thường gặp đối với các bác sĩ tiêu hóa. Theo nghiên cứu khoa học, các thức uống chứa cồn như bia rượu gây ức chế sự tạo thành chất nhầy, đồng thời kích thích tiết ra nhiều axit dịch vị làm tăng nguy cơ tổn thương niêm mạc dạ dày, gây chướng bụng, nóng rát, mất cảm giác ăn uống.

    Nếu uống quá nhiều rượu bia, áp lực carbon dioxide trong dạ dày tăng cao làm tổn thương nặng tại ổ viêm dạ dày, có nguy cơ gây loét, thủng dạ dày và lâu dài dẫn tới biến chứng nghiêm trọng là ung thư dạ dày. Uống bia lạnh nguy hại càng lớn do nhiệt độ dạ dày bị giảm đột ngột dễ gây đau co thắt, nghiêm trọng hơn còn dẫn đến tình trạng xuất huyết dạ dày, nếu không được cấp cứu kịp có thể gây tử vong cao.

    Lời khuyên của thầy thuốc

    Hạn chế uống rượu, bia là cách tốt nhất để phòng ngừa các chứng bệnh liên quan. Cụ thểm nên hạn chế uống các loại rượu nặng thay vào đó hãy uống các loại rượu nhẹ, rượu vang hoặc bia và nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, các loại nước giải bia rượu sau đó.

    Còn khi có các triệu chứng mệt mỏi, ăn uống kém, đầy bụng, nóng rát, khó tiêu, đau vùng thượng vị hoặc đau hạ sườn phải cần được kiểm tra chức để phát hiện sớm những tổn thương nhằm áp dụng các phương pháp chữa bệnh đau dạ dày, gan kịp thời.
     
  2. kimcuongden1712

    kimcuongden1712 Thành viên mới

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    nếu uống rượu với số lượng nhiều, gan không kịp chuyển hóa hết thì chất ethanol có trong rượu bia được biến đổi thành Acetaldehyde rất độc
     
Đang tải...