Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sử dụng thuốc chất kháng sinh điều trị viêm họng?

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi nhunguyen1219, 16/10/2017.

  1. nhunguyen1219

    nhunguyen1219 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thuốc chữa viêm họng là cần thiết để chấm hết hiện tượng viêm họng do vi sinh vật gây nên. Thế cho nên, nhiều người vẫn thường cho là những loại thuốc dân gian, thuốc nam,… dường như vô hiệu so với đau họng do những con vi khuẩn. Thực ra điều đó có chính xác?
    khi nào phải uống thuốc chất kháng sinh chữa viêm họng?
    khi bị viêm họng thường có những biểu hiện sau đây: đau rát trong cổ họng, nuốt vướng, cảm giác khó chịu cổ họng và có khả năng cảm nhận thấy buồn mửa, đau đầu, Bị sốt,… nếu mà rát họng do virus bình thường thì sau khoảng 5-7 ngày không nên thuốc điều trị, chỉ việc vận dụng các biện pháp nghỉ ngơi và điều dưỡng và tăng cường vitamin C thì bệnh sẽ tự khỏi. Bởi thuốc kháng sinh mất tác dụng với virus. Trong tình huống này, những người mắc bệnh chỉ việc sử dụng các loại thuốc chữa bệnh để trị triệu chứng như ho, Bị sốt là đc.
    [​IMG]
    Còn một số ít trường hợp rát họng do những con vi sinh vật (chiếm khoảng 20%), nhất là liên cầu khuẩn (Streptococcus) tán huyết bêta nhóm A gây ra thì bạn phải sự can thiệp của thuốc kháng sinh thì mới có thể chữa bệnh hữu hiệu nhất. Đồng thời, giúp phòng các biến tướng của loại bệnh đau họng mất an toàn như apxe amidan, apxe thành phía sau họng, viêm phế quản phổi,… có thể xẩy ra.
    Việc sử dụng thuốc chất kháng sinh trong tất cả những bệnh, nhất là rát họng không được khích lệ tinh thần sử dụng vì chúng có khả năng gây ra những phản ứng phụ không mong muốn với dạ dày và gan. Ngoài ra, dễ bị tình hình kháng thuốc, khó chữa bệnh bệnh sau này. Bởi vì thế, việc chữa bệnh bằng chất kháng sinh chỉ đc triển khai lúc có sự không dùng của bác ấy sĩ & cần vâng lệnh chặt chẽ về liều lượng & thời gian dùng.
    Thuốc chất kháng sinh nào chữa viêm họng?
    Trong tình huống người bệnh vị viêm họng hạt do những con vi khuẩn, những loại thuốc kháng sinh thường dùng để chữa đau họng là: amoxicillin, penicillin, cephalexin, erythromycin, clarithromycin, roxithromycin… khoảng thời gian uống thuốc chất kháng sinh tối thiểu là 7 ngày.
    Ngoài ra, khi có biểu hiện sốt, người bệnh phải cung cấp nước và chất điện giải cho cơ thể bằng dung dịch oresol (ORS). Sử dụng ORS theo công thức sau:
    – trẻ em mới sinh sử dụng 50ml/lần, mội ngày 2-3 lần
    – trẻ từ 2 – 6 tuổi dùng 100ml/lần, mỗi ngày 2 -3 lần
    – trẻ em trẻ từ 6 – 12 tuổi dùng 150ml/lần, từng ngày 2 -3 lần
    – Người dần lớn cũng sử dụng ORS 2-3 lần trong ngày với dung lượng nhiều hơn thế.
     
Đang tải...