Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sự tích và ý nghĩa Phật Di Lặc trong phong thủy

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi dodongdovi, 22/04/2017.

  1. dodongdovi

    dodongdovi Thành viên tích cực

    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Ngày nay, việc bài trí tượng Phật Di Lặc tại nhà, văn phòng, nơi làm việc… đã trở nên rất phổ biến trong đời sống người dân Việt. Tượng Phật Di Lặc không những mang ý nghĩa về mặt tinh thần, mà còn mang nhiều tác dụng phong thủy rất may mắn, tốt lành tới cho gia chủ.
    1. Sự tích về Phật Di Lặc

    Theo kinh sách, Đức Phật Di Lặc xuất thân từ một gia đình quý tộc Bà La Môn ở thôn Kiếp Ba Lợi thuộc Nam Thiên Trúc (Ấn Độ cổ đại), có hiệu là A-Dật–Đa (Adijita) nghĩa là bô năng thắng (không gì có thể thắng nổi). Di Lặc là phiên âm từ Phạn ngữ có nghĩa là “Từ Thị” (cái nhìn từ bi, lòng từ bi). Phật Di Lặc là người cùng thời với phật Thích Ca, theo xuất gia, tu tập chính pháp.

    Trong Phật giáo Tây Tạng, Phật Di Lặc được thờ cúng rất rộng rãi. Trong tranh tượng, Phật Di Lặc thường được miêu tả bằng hình ảnh ngồi trên ngai vàng, hai chân bắt chéo hay đặt xuống sàn, hình ảnh mang hàm ý Đức Phật sẵn sàng đứng dậy đi giáo hóa chúng sinh. Phật Di Lặc ở những hình ảnh ban đầu, được mô tả như một vị hoàng tử tuấn tú, thanh mảnh, thường mang trên người trang phục của hoàng gia Ấn Độ.

    Ngày nay, nói về Phật Di Lặc chắc rằng đại đa số chúng ta đều nhớ đến hình tượng của một ông Phật được khắc họa với dáng vẻ mập mạp, hiền hòa, tự tại, miệng luôn tươi cười. Người ta tin rằng đó chính là hình ảnh của Bố Đại (tức là hòa thượng mang túi vải trên lưng), một thiền sư Trung Quốc ở thế kỷ thứ 10. Ngài Bố Đại hòa thượng lúc nào cũng quảy một túi lớn, đi trong nhân gian gặp chỗ nào có cái gì, Ngài xin bỏ vô đãy. Đến chỗ có con nít đông, Ngài ngồi xuống phân chia và vui chơi với chúng, cho nên người ta thấy miệng Ngài lúc nào cũng cười vui vẻ thích thú. Ngoài ra, Ngài còn được khâm phục vì có tài tiên tri rất chính xác về thời tiết nắng mưa.
    [​IMG]


    Theo thời gian, hình tượng của Phật Di Lặc ngày càng phong phú, sinh động. Hình tượng Phật Di Lặc ngày nay còn được nhân gian gắn liền với tiền tài, phú quý như những hình tượng Phật Di Lặc quảy bị tiền hoặc với tay nâng hoặc tung lên những nén vàng lấp lánh… Đây cũng chính là những mong ước thiết thực nhất, gần gũi nhất của tất cả mọi người.

    2. Ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc trong phong thủy

    Phật Di Lặc hay còn gọi là "Phật Cười". Theo truyền thuyết thì niềm vui lớn nhất của vị Phật này là hóa giải những giận dữ, buồn phiền, áp lực hay căng thẳng của con người thành sự vui vẻ, hạnh phúc. Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự.

    Phật Di Lặc trong phong thủy là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc. Người ta còn tin rằng nụ cười nội tâm của Di Lặc mạnh và có sức lan truyền tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và Phật tới đâu, ở đó sẽ có hạnh phúc. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật thì người buồn phiền cũng có thể giảm căng thẳng, phiền muộn và cảm thấy vui lên. Xoa bụng Phật cũng được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn và sự tốt lành.
    [​IMG]


    Trong phong thủy người ta thường rất thích chọn những tượng Phật có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn sẽ nhận được thật nhiều niềm vui và mọi sự luôn được như ý.

    Ngài cũng là biểu tượng cho sự thịnh vượng. Chúng ta thường bắt gặp hình ảnh Phật Di Lặc gắn liền với các biểu tượng giàu sang như thỏi vàng, đồng tiền, và chiếc túi vải được cho là bên trong chứa rất nhiều châu báu. Đôi khi Phật Di Lặc cũng mang theo chiếc Gậy như ý - biểu tượng của quyền lực, cũng có khi ta lại thấy Phật Di Lặc mang theo chiếc bình Hồ Lô - biểu tượng cho sức khỏe và trường thọ lâu dài.



    >>> Đồ đồng Việt DoVi chuyên cung cấp những vật phẩm phong thủy bằng đồng, tượng Phật bằng đồng với chất lượng và dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Hãy đến với cửa hàng chúng tôi để được hướng dẫn và tư vấn phong thủy miễn phí cũng như để chọn cho mình được vật phẩm phong thủy phù hợp nhất.

    Mọi thông tin chi tiết, quý khách xin liên hệ theo địa chỉ:

    CÔNG TY TNHH MỸ TRÍ
    SHOWROOM "Đồ Đông Việt DOVI" :

    Số 184, Đường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội, (Ngã tư Tố Hữu ( Lê Văn Lương kéo dài) - Vạn Phúc - Hà Đông- Hà Nội)

    Điện thoại: 0433.119.166 / 0972465914 Fax: 0433.519.214 Email:dodongdovi@gmail.com
    Website: dodongviet.net
     
  2. lelan0303

    lelan0303 Thành viên mới

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
Đang tải...