Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tác hại của bệnh trĩ bạn nên biết

Thảo luận trong 'Thiết bị sức khoẻ' bắt đầu bởi boilaclac, 18/08/2016.

  1. boilaclac

    boilaclac Thành viên mới

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khi phát hiện mình bị bệnh trĩ, ngoài việc dùng thuốc chữa bệnh trĩ, bạn nên tìm hiểu các biến trạng cũng như tác hại của bệnh này đối với sức khỏe của mình để kiên trì điều trị cũng như phổ biến đến bạn bè, người thân của mình giữ gìn sức khỏe, thay đổi thói quen tốt để tránh xa căn bệnh này.

    Bệnh trĩ có thể gây ra các bệnh hậu môn trực tràng

    Búi trĩ phát triển gây chèn ép tới các cơ quan bộ phận lân cận, tiết dịch khiến cho vùng hậu môn luôn ở trong trạng thái ẩm ướt, có mùi hôi khó chịu tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh hậu môn khác hình thành và phát triển, nhất là các bệnh lý viêm nhiễm như viêm hậu môn, áp xe hậu môn, polyp hậu môn…

    [​IMG]

    Ngoài ra, ung thư trực tràng cũng là 1 biến trạng từ bệnh trĩ. Ung thư trực tràng là giai đoạn biến chứng rất nguy hiểm của bệnh trĩ khi không được chữa trị ngay từ đầu. Các phương pháp trị bệnh ung thư có tối tân đến đâu cũng khó tránh được di căn ung thư. Vậy nên một khi bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn ung thư thì bệnh nhân rất dễ rơi vào tình trạng tuyệt vọng. Cách tốt nhất để ngăn chặn tác hại nặng nề của bệnh trĩ là người bệnh cần dũng cảm đối mặt với căn bệnh ngay từ đầu. Nếu ngại một mình đến bác sĩ thì nhờ người thân cận như vợ/chồng, anh/chị/em đưa đến bệnh viện ngay, hoặc có thể chủ động đề nghị bác sĩ nam (nếu bệnh nhân là nam) hoặc nữ (nếu người bệnh là nữ) trực tiếp khám cho mình, sau đó tiếp nhận dùng thuốc điều trị trĩ theo toa thuốc của bác sĩ.

    Thiếu máu, nhiễm trùng máu

    Lượng máu bị mất đi sẽ tăng dần tỷ lệ thuận với độ nặng của bệnh trĩ khiến cho cơ thể người bệnh bị thiếu máu dẫn tới suy nhược, mệt mỏi, choáng váng, thậm chí là ngất xỉu. Hơn nữa, tình trạng viêm nhiễm xuất phát từ các búi trĩ tại vùng hậu môn sẽ có cơ hội lan sang các cơ quan bộ phận lân cận gây viêm nhiễm, thậm chí là vào máu gây nhiễm trùng máu nếu để lâu không chữa trị.

    Bệnh trĩ có thể dẫn đến rối loạn thần kinh

    Các triệu chứng của bệnh trĩ vô cùng đau đớn, khó chịu, lâu dần sẽ kích thích tới hệ thần kinh dẫn tới sự rối loạn với sự xuất hiện của hàng loạt yếu tố tâm lý tiêu cực như căng thẳng, sợ hãi, khó chịu, tự ti, đau nhức vùng lưng dưới, suy giảm trí nhớ…

    [​IMG]

    Một tác hại của bệnh trĩ nữa là gây thiếu máu cục bộ và làm giảm trí nhớ ở người bệnh. Mỗi lần đi ngoài là người bệnh lại mất một lượng máu đáng kể. Tình trạng này kéo dài sẽ gây thiếu máu dẫn đến đau đàu, giảm trí nhớ, giảm cả thị lực. Bệnh nhân thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đầu óc căng thẳng và nặng hơn có thể ngất xỉu. Nếu bệnh nhân đang ở một mình hoặc đang lưu thông trên đường thì tình trạng này sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

    Dù bệnh trĩ không phải là 1 bệnh có độ nguy hiểm cao cũng như nguy hiểm đến tính mạng của mình nhưng phòng bệnh vẫn hơn tránh bệnh, đây còn là câu nói truyền miệng từ bao đời nay của nhân dân ta. Chỉ cần bạn biết quan tâm, chăm sóc đến sức khỏe của mình thì đó chính là liều thuốc trị bệnh trĩ tốt nhất nhất để dùng.
     
Đang tải...