Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tác nhân gây bệnh và cách điều trị viêm tai giữa cho người có thai

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi longledhtm, 18/04/2018.

  1. longledhtm

    longledhtm Thành viên mới

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Viêm tai giữa khi có bầu có nguy hiểm không? Trị bệnh viêm tai giữa khi có thai như thế nào? Câu trả lời sẽ có ở bài viết sau đây.

    Trong khoảng thời gian mang bầu, nội tiết tố rối loạn cũng đồng nghĩa với vấn đề khả năng đề kháng của cơ thể bị giảm sút. Đến khi phối hợp cùng với các nguyên nhân bên ngoài như: thời tiết thay đổi, tai bị viêm nhiễm bởi vì chấn thương hoặc việc người có thai tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, hoá chất… khiến cho bệnh viêm tai giữa khởi phát.

    Viêm tai giữa khi mang bầu có nguy hiểm không?

    Câu trả lời là có! Bởi lẽ viêm tai giữa không chỉ là hội chứng có khả năng gây nguy hiểm trực tiếp với sức khoẻ người có bầu mà còn có thể tác động rất lớn với sự phát triển của bào thai. Một số biểu hiện nguy hiểm các bạn có thể nhận thấy nếu như bị mắc chứng bệnh viêm tai giữa như:

    – Sốt cao toàn thân: từ 38 đến 39 độ, hoặc cũng có thể lên tới 40 hay 41 độ C.

    – Xuất hiện biểu hiện ù tai, nóng tai, ngứa tai thậm chí đau tai dữ dội.

    – Có chất dịch hoặc mủ nhày chảy ra cửa tai cùng với cơ thể mệt mỏi, suy nhược, chán ăn, mất ngủ…

    – Chức năng nghe bị giảm đi nhanh chóng, có thể không còn khả năng nghe trong thời gian ngắn thậm chí vĩnh viễn.

    – Trong trường hợp nghiêm trọng, vi trùng thâm nhập từ tai giữa có thể dẫn đến nhiễm trùng hệ hô hấp, hoặc qua màng xương có thể gây viêm não, áp-xe não…

    Phương pháp chữa bệnh viêm tai giữa cho người mang bầu

    Có rất nhiều liệu pháp giúp chữa trị bệnh viêm tai giữa khi có thai bằng cả tây y, đông y và cách dân gian. Tuy nhiên tùy vào từng nguyên nhân, mức độ và giai đoạn bệnh sẽ có các biện pháp điều trị phù hợp. Để chữa trị bệnhviêm tai giữa cấp tính cho người có bầu cần dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm viêm, nếu xuất hiện cùng triệu chứng sốt hoặc đau tai có thể dùng thêm các thuốc hạ sốt, giảm đau.

    Nhóm thuốc chống viêm thường dùng là nhóm bêta lactam bao gồm penixilin, amoxilin, ampixilin… Đây là những thuốc kháng sinh khá an toàn trong việc trị bệnh viêm tai giữa khi mang thai. Tuy nhiên lúc sử dụng tuyệt đối cần tuân thủ sự hướng dẫn của bác sỹ.

    Ngoài liệu pháp dùng thuốc kháng sinh điều trị bệnh viêm tai giữa cho thai phụ, thì biện pháp điều trị viêm tai giữa cho người có bầu bằng lá hẹ, phèn chua, thổi sáp ong hoặc xông hương… Là một số phương pháp đang được thực hiện rộng rãi, vì chúng an toàn, dễ kiếm… Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một vài cách điển hình để các bạn tham khảo.

    Chữa tri bệnh viêm tai giữa cho người có thai bằng lá hẹ

    Lá hẹ tươi rửa sạch, để ráo nước, đem giã nhuyễn vắt lấy nước sau đó đựng vào lọ sạch; nhỏ trực tiếp nước này vào tai, mỗi lần 2 đến 3 giọt. Làm từ 2 tới 3 lần mỗi ngày đến khi khỏi bệnh.

    Điều trị bệnh viêm tai giữa với phèn chua

    Phèn chua cùng ngũ bội tử tỉ lệ 1:1 trộn đều sau đó cho lên trên một miếng sắt bản lớn để lên bếp đun bằng lửa nhỏ. Đun hỗn hợp tới khi phèn chua chuyển thành dạng lỏng, thành một hỗn hợp đều xốp thì bắc ra, để nguội. Dùng hỗn hợp tán nghiền thành dạng bột mịn rồi cất vào lọ sạch sử dụng làm thuốc thổi tai mỗi ngày 2 lần sáng và tối, sử dụng khoảng 5 ngày liên tiếp tình trạng bệnh sẽ không còn nữa.

    Trị viêm tai giữa bằng xông hương

    Bạch chỉ, huyền sâm, hoàng cầm, bồ công anh, hạ khô thảo, thổ phục linh, kim ngân hoa tỉ lệ bằng nhau tán mịn thành bột xông, sau đó sử dụng xi lanh sạch thổi thuốc vào tai, xông thuốc mỗi ngày 2 lần để có thể đem đến kết quả nhanh chóng.

    Chữa viêm tai giữa với sáp ong

    Lấy 1 mảnh giấy nhỏ cuốn miếng sáp ong thành hình như điếu thuốc. Đốt cháy một đầu giấy để tạo khói, cho đầu còn lại (bên không đốt) xuống tai vuông góc với lỗ tai người có bầu để xông hơi. Mỗi lần đốt liền 2 đến 3 cuộn, làm liên tiếp từ 7 đến 10 ngày, chứng bệnh viên tai giữa sẽ không còn nữa.

    Liệu pháp điều trị viêm tai giữa mãn tính cho thai phụ bằng phương pháp dân gian đem lại hiệu quả cao và an toàn, giúp triệt viêm, giảm đau, kháng khuẩn, tiêu mủ, giúp người có thai thấy nhẹ nhõm hơn. Mặc dù vậy, phải thực hiện kiên trì, viêm tai giữa mới khỏi được.

    Phòng chứng bệnh viêm tai giữa cho người có bầu

    Bên cạnh việc cố gắng điều trị, các bạn cũng cần chủ động phòng viêm tai giữa khi có thai với các cách như:

    – Hạn chế tiếp xúc một vài nguyên nhân dễ gây viêm tai giữa như bụi bẩn, hoá chất độc hại…

    – Giữ gìn môi trường sống luôn sạch và thoáng mát. Luôn giữ ấm cơ thể, tránh nhiễm lạnh.

    – Tạo thói quen sống lành mạnh, tăng cường tập thể dục và vận động thường xuyên, uống đủ nước và bổ sung thêm những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thai phụ như sắt, kẽm, vitamin A, vitamin C để tăng cường sức đề kháng…

    – Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, không để nước dính vào tai, sau khi tắm rửa xong nên lau khô tai để tai không bị ẩm ướt.

    – Không nên ngoáy tai thường xuyên hoặc dùng vật cứng để chọc, ngoáy vào tai. Cần vệ sinh tai với nước muối sinh lý hoặc ô xi già.

    – Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc hạn chế làm suy nhược cho cơ thể khiến tác động không tốt đến thười kỳ mang thai.

    – nếu mà việc cử động hàm làm các mẹ bị đau thì hãy giảm ăn những thực phẩm cứng và khô.

    Tóm lại, viêm tai giữa trong thời kỳ mang thai là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm và liệu pháp điều trị bệnh viêm tai giữa cho người có bầu cũng không phải là một vấn đề đơn giản. Bởi thế để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của các mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi, các mẹ hãy chủ động phòng bệnh và cùng các cách nâng cao khả năng đề kháng để “nói không” với căn bệnh viêm tai giữa.

    Hãy đến phòng khám tai mũi họng ở hà nội để được thăm khám và có các phương pháp điều trị nhanh chóng, an toàn nhất, đảm bảo sự phát triển bình thường của thai nhi. Chúc các mẹ luôn khỏe !
     
Đang tải...