Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

TẠI SAO LẠI BỊ ĐAU NỬA ĐẦU SAU GÁY?

Thảo luận trong 'Dịch vụ sữa chữa' bắt đầu bởi codejava9494, 17/05/2019.

  1. codejava9494

    codejava9494 Thành viên mới

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Không ít người thỉnh thoảng vẫn bị những cơn đau nửa đầu sau gáy hành hạ, gây khó chịu mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Vậy lý do gì gây ra những cơn đau này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.

    Đau nửa đầu sau gáy là một hội chứng thần kinh bắt nguồn từ hiện tượng rối loạn của hệ thống mạch máu não. Bệnh gây ra bởi nhiều nguyên nhân như mệt mỏi, stress, căng thẳng, thay đổi nồng độ hoóc môn, ăn uống không đầy đủ, thất thường…

    >>> xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/dau-vai-gay/dau-nua-dau-vai-gay/

    Thường xảy ra ở những người làm việc thường xuyên có áp lực, những ngồi không đúng tư thế gây mỏi người mỏi lưng, vùng cổ gây ra những hiện tượng đau đầu sau gáy, phụ nữ, người già thường xuyên mất ngủ.

    Tỷ lệ mắc bệnh ở phụ nữ dưới 45 tuổi cao gấp 3 lần nam giới do cơn đau nhức nửa đầu có liên hệ mật thiết đến sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể mà cụ thể là sự thay đổi lượng hormone sinh dục nữ estrogen.

    NHÓM NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY ĐAU NỬA ĐẦU SAU GÁY:
    • Do bệnh nghề nghiệp: Làm công việc ít vận động, các công việc thường xuyên bị căng thẳng, ngồi thường xuyên, bê vác vật nặng sai tư thế, ảnh hưởng đến các dây thần kinh tại vùng cổ và vai gây đau nhức khó chịu.
    • Do thói quen trong sinh hoạt: lười vận động thể dục thể thao; Do quá trình ngủ sai tư thế, phần gối kê đầu ngủ chưa được thỏa mái tạo cảm giác đau vùng sau gáy.
    • Bệnh xuất phát từ đốt sống cổ bị chấn thương làm cho vùng phần cổ sau khó chịu, co cứng cơ gáy và tổn thương dây thần kinh gây ra triệu chứng đau nửa đầu vai gáy, mỏi ở cổ.
    • Do nhiễm lạnh: Cơ thể đột ngột bị nhiễm lạnh cũng có thể là nguyên nhân đau nửa đầu vai gáy do xương khớp, thường gặp ở những người cao tuổi. Gội đầu quá khuya, đi nắng không đội nón nhiều giờ liền.
    • Do bệnh lý về xương khớp: Thoái hóa đốt sống cổ, cột sống, thoái vị đĩa đệm hay gai cột sống làm chèn ép các dây thần kinh ở cổ gây ra những cơn đau đầu sau gáy.
    CÁC BIỂU HIỆN CỦA CƠN ĐAU NỬA ĐẦU SAU GÁY:
    Biểu hiện của cơn đau đầu phía sau gáy có thể đau âm ỉ hoặc đau nhói một số trường hợp có thể kèm theo chóng mặt, ù tai hay đi đứng loạng choạng,…

    Các cơn đau đầu sau gáy có mức độ khác nhau, nếu bị đau nhẹ thì có thể nghỉ ngơi vài ngày sẽ khỏi, nhưng ở mức độ nặng có những cơn đau rất dữ dội, đau nhói phía sau đầu, những cơn đau liên tục với cường độ khác nhau, thì có thể là nguyên nhận của các bệnh lý.

    Với cơn đau nhẹ: Những cơn đau này không quá mạnh và để giảm cường độ cơn đau, thì chúng ta dùng túi đá hoặc khăn ướt chườm lạnh lên vùng đau, chỗ động mạch đập sẽ giúp giảm đau.

    Với cơn đau đầu nặng: Những cơn đau có cường độ cơn mạnh khiến người bệnh không thể chịu đựng được, thì lúc này có thể sử dụng thuốc. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng thuốc giảm đau như một cách trị đau đầu, điều này để hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn do thuốc gây ra như suy gan, suy thận. Nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của Bác sỹ.

    Để nâng cao hiệu quả điều trị đau nửa đầu sau gáy, khi bị đau nên nghỉ ngơi trong phòng tối yên tĩnh và hít thở đều, có thể mang băng che mắt hoặc nút tai. Tìm cho mình một giấc ngủ sâu là cách trị đau đầu tuyệt vời nhất.

    PHÒNG BỆNH ĐAU NỬA ĐẦU SAU GÁY HIỆU QUẢ
    Xây dựng lối sống lành mạnh không những là biện pháp phòng ngừa bệnh mà còn có tác dụng tốt trong giữ gìn sức khỏe và phòng ngừa nhiều loại bệnh khác.

    Tránh yếu tố khởi phát thường gặp như: bia rượu, thuốc lá, các chất kích thích hay một số thực phẩm có khả năng gây phát cơn như phomat, mì chính….

    Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý khoa học: Ăn bổ sung các loại thực phẩm như rau củ quả; một số hoa quả tốt cho người bị chứng đau đầu sau gáy như: dưa hấu, chanh, táo dâu tây, khoai tây…. Chế độ dinh dưỡng phù hợp và ăn uống điều độ đúng giờ giấc cũng sẽ giúp phòng bệnh hiệu quả.
     
Đang tải...