Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tại sao xét nghiệm máu có thai nhưng siêu âm lại không có

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi xetnghiem90, 20/08/2018.

  1. xetnghiem90

    xetnghiem90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Hỏi: Chào Bác sĩ. Em bị chậm kinh 17 ngày và đã thử que thử thai tại nhà thì có 2 vạch. Vợ chồng em mừng lắm. Nhưng đi siêu âm thì bác sĩ nói chưa thấy hình ảnh túi thai trong tử cung hay ngoài tử cung và yêu cầu em đi làm kiểm tra máu Beta HCG. Kết quả HCG là 200 mIU/ml kết luận có thai rồi. Nhưng khi em đi siêu âm lại thì không có. Bác sĩ hẹn 3 ngày sau khám lại. Hiện vợ chồng em đang rất lo lắng. Bởi em đã từng nạo thai một lần, không biết có bầu được nữa không? Mong bác sĩ giúp đỡ, em cảm ơn !

    (Đặng Phương Quỳnh, 28 tuổi - Bình Phước)


    >> kiểm tra gen huyết thống trước sinh


    Trả lời: Chào bạn! Làm bố mẹ là thiên chức ai cũng mong muốn có được. Nhưng đôi lúc, các bạn phải dở khóc giở cười với nó như nhiều câu chuyện không hiếm gặp của các cặp vợ chồng. Với trường hợp của bạn, chúng tôi xin giải đáp thắc mắc cho bạn như sau:




    có bầu do hormone HCG dự báo: Nội tiết tố HCG là một loại hormone đặc biệt quan trọng. Chỉ được tiết ra khi người phụ nữ mang thai. Loại hormone tạo ra các dấu hiệu của việc mang thai như ngực căng, nhạy cảm, buồn nôn,... Tất cả các triệu chứng này xuất hiện là do nội tiết tố HCG đang cao dần lên trong cơ thể bạn. Kết quả HCG là 200 mIU/ml có thể thấy bạn đã có thai.




    Tuy nhiên kiểm tra máu cho thấy các bạn có bầu nhưng siêu âm lại chưa có thì có thể do những nguyên nhân như:

    Có thể thai đang trên đường di chuyển vào buồng tử cung: Nên khi siêu âm thông thường có thể chưa thấy phôi thai. Hoặc do bạn tính toán tuổi thai chưa đúng. Khi đi khám nhưng giai đoạn này vẫn còn sớm để đi đến bất cứ một kết luận nào. Có thể trường hợp khá hiếm là tình huống có thai ngoài tử cung.




    [​IMG]

    Cần bình tĩnh để xem cụ thể: các bạn không cần quá lo lắng mà luôn phải giữ tinh thần thoải mái, tái khám theo đúng lịch của bác sĩ. Đồng thời, các bạn có thể kết hợp siêu âm đầu với đo nồng độ HCG trong máu để có thể kết luận chính xác hơn việc mình có thai hay không. Việc so sánh hai kết quả này có thể giúp đưa ra kết luận chính xác về tuổi thai.

    >> địa chỉ trung tâm xét nghiệm gien
     
Đang tải...