Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tản mạn về kim cương cùng 24cara

Thảo luận trong 'Đồng Hồ - Phụ Kiện Thời Trang' bắt đầu bởi tieutumoto, 05/09/2018.

  1. tieutumoto

    tieutumoto Thành viên tích cực

    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    4
    Lộng lẫy và sang trọng với câu slogan nổi tiếng "Diamond are forever", kim cương thể hiện một vẻ đẹp rực rỡ, bền bỉ và đầy lãng mạn. Từ lâu kim cương được dùng để trang hoàng cho nhiều vương miện và giúp tôn vinh giá trị cho những ai sở hữu nó. Thế nhưng ít người biết rằng mãi đến thế kỷ 20, nó mới chính thức được công nhận là loại đá quý hiếm.

    Cội nguồn Kim Cương

    Thế kỷ thứ nhất sau công nguyên, kim cương không được xem là đồ trang sức mà chỉ được biết đến là một vật cứng chịu được lửa và sự va chạm mạnh. Các thợ bạc Trung Quốc, Hy Lạp và La Mã đã dùng kim cương như một dụng cụ để khắc đồ trang sức. Kim cương mang đầy vẻ huyền bí khi mọi người rỉ tai nhau rằng nó có thể bảo vệ người đeo chống lại ma quỷ.

    Kim cương lần đầu tiên được tìm thấy ở Ấn Độ hơn 4000 năm trước đây. Đó là những viên đá có vẻ đẹp óng ánh kỳ diệu trộn lẫn trong cát và sỏi ẩn dưới lớp phù sa ở lòng sông. Bao thế kỷ qua, nó được xem như là viên đá chứa những quyền năng thiêng liêng vô biên vì vậy mà người ta quý trọng và thờ phụng nó.

    Thuở ban đầu người ta vẫn lưu giữ nó với hình dạng nguyên thủy khi tìm được mà không hề dám cắt bỏ hay sửa đổi nó vì kim cương được xem như bùa hộ mạng linh thiêng, nên nó đã có sức quyến rũ và giá trị vạn năng ngay từ lúc tiên khởi. Trong thế giới của người Ai Cập cổ đại, chúng là biểu tượng cho quyền lực tuyệt đối của con người và của vũ trụ. Còn trong suốt thời kỳ Trung cổ, chúng là biểu tượng cho những người đàn ông dũng cảm và có bản lĩnh kiên cường.

    Khi xã hội loài người tiến hóa hơn, đến thế kỷ thứ 11, kim cương được mài, cắt theo nhu cầu trang sức khi người ta đeo nó.

    Nhưng mãi đến thế kỷ thứ 13 kim cương mới chính thức được đưa vào lĩnh vực trang sức. Dưới bàn tay khéo léo của người thợ Kim hoàn, kim cương được cắt mài theo những hình dạng kích thước khác nhau để phù hợp với từng món nữ trang cũng như là thuận lợi hơn cho việc mua bán, đổi trác.

    Đến đầu thế kỷ 16, Antwerp một thành phố của vương quốc Bỉ đã trở thành thủ đô của ngành công nghiệp chế biến kim cương thế giới. Hơn một nửa lượng kim cương thương mại trên thị trường quốc tế được lưu thông qua thành phố này với doanh thu hàng năm lên đến 23 tỉ USD. Kim cương thô từ các nơi đổ về đây sau khi thỏa thuận giá cả, được đưa vào lưu giữ trong 160 hầm ngầm dưới đất. Ngoài nguồn kim cương từ khai thác các mỏ ở Nam Phi, Úc và Nga...còn có cả nguồn kim cương từ thị trường chợ đen, ám chỉ nguồn kim cương máu xuất phát từ các cuộc tranh giành trong cuộc nội chiến ở Sierra Leone và CHDC Congo ở châu Phi.

    Đến năm 1867, người ta tìm thấy Eureka - viên kim cương Nam Phi đầu tiên nặng 21,24 carat và sau đó không lâu là một viên kim cương trứ danh "Ngôi sao châu Phi" nặng đến 83,50 carat.

    Tin tức lan đi nhanh chóng, giới khai thác kim cương từ khắp thế giới đổ xô vào khai thác các mỏ kim cương đầu tiên ở Nam Phi. Lúc bấy giờ, nhu cầu dùng kim cương làm đồ trang sức trở nên khá phổ biến ở châu Âu và đến cuối thế kỳ 19 thì bùng phát mạnh.

    Giữa những năm 1870, kim cương bị mất giá và chớp ngay thời cơ, Ceril Rhodes - nhà sáng lập tập đoàn kim cương lớn nhất thế giới De Beers - đã mua lại hầu hết các mỏ kim cương ở Nam Phi và biến chúng thành một vương quốc kim cương. Thế nhưng thế độc quyền của ông nhanh chóng bị lung lay vào năm 1905 do việc phát hiện ra kim cương lớn nhất thế giới Cullinan (3.106 carat chưa cắt) nằm ở phía bắc lãnh thổ của ông. Năm 1929, Ernest Oppenheimer nắm quyền kiểm soát De Beers và chẳng mấy chốc độc quyền trong việc kiểm soát các mỏ kim cương lớn ở Nam Phi.

    Trong thời đại suy thoái kinh tế (thập niên 30), thay vì bán những viên kim cương với giá thấp, Oppenheimer đã trữ chung lại và kiên nhẫn chờ qua thời khủng hoảng. Sau khi Oppenheimer chết, con trai ông là Harry lên kế nghiệp và với sự trợ giúp của một công ty quảng cáo Mỹ, khẩu hiệu nổi tiếng ra đời: "Kim cương là vĩnh hằng".

    Kim cương - biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

    Qua bao thế kỷ thăng trầm, ngày nay, kim cương vẫn tiếp tục nắm giữ sức mê hoặc đến kỳ diệu, là một biểu tượng bất diệt của tình yêu.

    Sự hiếm có của những viên đá và những đặc tính tự nhiên của nó được kết hợp lại tạo thành món quà đặc biệt có sức hấp dẫn lạ kỳ. Chính vì cái trị giá cao quý đó nên khi con người yêu nhau, người ta trao tặng nhau kim cương khi hứa hôn, trong đám cưới hay cho các dịp kỷ niệm như là một quy ước chung toàn cầu. Và nơi nào con người yêu nhau, kim cương xuất hiện như báu vật chứng giám cho tình yêu đôi lứa. Người ta thường đeo nhẫn cưới hoặc nhẫn đính hôn ở tay trái nơi mà người ta cho rằng có những mạch máu chạy thẳng đến từ trái tim.

    Năm 1953, tổng thống John F. Kennedy đã trao nhẫn cưới 2 carat cho cô dâu Jacqueline Bouvier.Chiếc nhẫn ông hoàng Rainier của xứ Monaco trao tặng cô dâu là nữ tài tử điện ảnh Grace Kelly, có gắn viên kim cương 12 carat. Nam danh ca Elvis Presley trao nhẫn cưới cho cô dâu Priscilla 3,5 carat bao xung quanh nó là 21 hạt xoàn bé hơn. Mùa xuân năm 2005 trong lễ dạm hỏi siêu mẫu Melania Knauss, nhà tỉ phú Donald Trump đã tặng nàng chiếc nhẫn kim cương 15 carat có giá thị trường lên tới gần 2 triệu đô la. Trước khi công nương Diana qua đời, người tình nhân Dodi Fayed tặng nàng chiếc nhẫn kim cương trị giá 200.000 USD.

    Xem tại đây! Liên hệ mua hàng tại:

    • Address : 24B Lý Thái Tổ – Hoàn Kiếm Hà Nội

    • Website / Fanpage / Instagram : 24cara.vn

    • Hotline – Viber – Zalo – Imess : 0926372222 / 0966506666

    Rất mong được phục vụ bạn sớm nhất! Chúc bạn thành công!
     
Đang tải...