Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tăng huyết áp là gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi Fxvn.truongmai, 22/04/2017.

  1. Fxvn.truongmai

    Fxvn.truongmai Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    1.Định nghĩa

    Tăng huyết áp là một tình trạng phổ biến, trong đó áp lực của máu đối với thành động mạch đủ cao, và cuối cùng có thể gây ra vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim.

    Huyết áp được xác định bằng số lượng máu tim bơm và số lượng đề kháng lực với dòng chảy của máu trong động mạch. Tim bơm nhiều máu hơn và động mạch hẹp, huyết áp sẽ cao hơn.

    Có thể bị tăng huyết áp trong nhiều năm mà không có bất kỳ triệu chứng. Không kiểm soát được huyết áp cao sẽ tăng nguy cơ các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cơn đau tim và đột quỵ.

    Tăng huyết áp thường phát triển trong nhiều năm, và cuối cùng ảnh hưởng đến gần như tất cả mọi cơ quan. May mắn thay, tăng huyết áp có thể dễ dàng phát hiện. Và khi biết bị huyết áp cao, có thể làm việc với bác sĩ để kiểm soát nó.
    Xem thêm: Nhan sam han quoc


    2.Các triệu chứng

    Hầu hết những người bị tăng huyết áp không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, ngay cả khi huyết áp ở mức nguy hiểm cao.

    Mặc dù một vài người với giai đoạn đầu tăng huyết áp có thể có đau đầu âm ỉ, chóng mặt hoặc một vài chảy máu cam nhiều hơn bình thường, các dấu hiệu và triệu chứng thường không xuất hiện cho đến khi tắng huyết áp đã gây tình trạng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng .

    Có thể đo huyết áp là một phần của cuộc hẹn bác sĩ thường xuyên.

    Hãy kiểm tra huyết áp ít nhất mỗi hai năm bắt đầu từ tuổi 20. Có thể sẽ khuyên nên đo thường xuyên hơn nếu đã được chẩn đoán là bị tăng huyết áp hoặc các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim mạch. Trẻ em 3 tuổi trở lên thường đo huyết áp là một phần của kiểm tra hàng năm.

    Nếu không thường xuyên gặp bác sĩ, có thể được một tầm soát huyết áp miễn phí từ nguồn lực y tế khác trong cộng đồng. Cũng có thể tìm thấy máy ở một số cửa hàng để đo huyết áp, nhưng những máy này có thể cho kết quả không chính xác.

    3.Nguyên nhân

    Có hai loại huyết áp cao.

    Tăng huyết áp tiên phát (vô căn)

    Đối với hầu hết người lớn, không có nguyên nhân nhận dạng của tăng huyết áp. Đây là loại huyết áp cao, gọi là tăng huyết áp tiên phát có xu hướng phát triển dần dần qua nhiều năm.

    Tăng huyết áp thứ phát

    Một số người có huyết áp cao gây ra bởi một vấn đề cơ bản. Đây là loại huyết áp cao, gọi là tăng huyết áp thứ phát, có xu hướng xuất hiện bất ngờ và gây ra huyết áp cao hơn so với tăng huyết áp thông thường. Điều kiện khác và thuốc có thể dẫn đến tăng huyết áp thứ phát, bao gồm:

    Vấn đề về thận.

    Các khối u tuyến thượng thận.

    Một số khiếm khuyết trong các mạch máu (bẩm sinh).

    Một số thuốc như thuốc tránh thai, thuốc trị cảm lạnh, thuốc thông mũi, thuốc giảm đau toa và một số loại thuốc theo toa.

    Các loại thuốc bất hợp pháp, chẳng hạn như cocaine và thuốc kích thích
     
Đang tải...