Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Tập thể dục để cải thiện bệnh Đái Tháo Đường

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi maytheduc, 06/12/2014.

  1. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tập thể dục để cải thiện sức khỏe bệnh Đái Tháo Đường
    Vấn đề về bệnh Đái Tháo Đường?

    Bệnh Đái Tháo Đường (ĐTĐ) là căn bệnh nan tính và chưa có khả năng điều trị khỏi hẳn. Người bị mắc bệnh ĐTĐ là do cơ thể không sản sinh hay không thể sử dụng Insulin. Các tinh bột đường, thức ăn, chất dinh dưỡng được chuyển hoá thành Glucose, sau đó sẽ được máu vận chuyển đến các tế bào, nhưng do thiếu insulin hay không có insulin thì Glucose sẽ tăng lên trong máu và nước tiểu, điều này sẽ làm tăng nguy cơ tim mạch, tốn thương các dây thần kinh, đột quỵ, gây ảnh hưởng đến các chức năng về thận, gan, mắt, răng lợi, chân tay… và có thể dẫn đến đột quỵ.

    Bệnh ĐTĐ cần ăn uống hợp lý như ăn nhiều bữa trong ngày như 3 bữa chính (chiếm khoảng 20-25% ), 2 bữa phụ (chiếm 10-15% khẩu phần ) để phù hợp với thể trạng cũng như giảm đường huyết trong máu. Thực phẩm nên nấu những món nhiều rau ( 300gr một ngày ), hấp cách thủy, luộc, nướng và hạn chế việc chiên xào, dùng dầu mỡ. Đường là gia vị nên tránh và hết sức hạn chế, Chúng ta có thể dùng loại đường dành cho người ăn kiêng có nguồn gốc thiên nhiên hay các loại đường Equal đã qua kiểm định tốt cho sức khoẻ.

    Ngoài việc ăn uống hợp lý thì người bệnh ĐTĐ cần phải phải luyện tập thể dục an toàn như: đi bộ, đạp xe đạp, đi bộ nhanh… Cần phải luyện tập đều đặn mỗi ngày 30 – 60 phút/lần tập và 4 – 7 lần/tuần. Nên tránh những môi trường quá nóng hoặc quá lạnh. Những trang phục dụng cụ cần phải đúng kích cỡ, vừa chân, đi đứng thoải mái, êm nhẹ, che chắn, bảo vệ ngón, gót chân và các khớp tay chân. Người bệnh nên mang tất chân đủ ấm, thấm hút mồ hôi, giữ cường độ luyện tập ở mức 180mmHg.
     
  2. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Phụ nữ mang thai có nên tập thể dục
    - Nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ mang thai không nên tập thể dụcvì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, nhưng quan điểm này chưa hoàn toàn đúng.

    Nếu bạn đang khoẻ mạnh và thai nhi đang phát triển tốt thìtập thể dục là việc giúp ích cho sự phát triển của thai nhi được tốt và hoàn thiện hơn

    Những hoạt động như đi dạo hít thở, sưởi nắng giúp tổng hợp vitamin D để hấp thu canxi, có lợi cho sự phát triển xương của thai nhi. Thường xuyên tập luyện có thể làm tăng sự đàn hồi của các cơ, làm giảm được ngôi thai lệch, khó sinh. Theo kết quả nghiên cứu, phụ nữ mang thai tập thể dục thì thai nhi cũng vận động theo, khi đó nhịp tim của thai cũng tăng lên. Nếu thường xuyên chạy chậm thì đứa trẻ sau khi sinh ra sẽ khoẻ hơn đứa trẻ bình thường, còn có thể giảm bớt sự đau đớn sau khi sinh. Có thể thấy rằng phụ nữ mang thai thường xuyên tập thể dục là việc cần thiết. Dù phải chú ý đến sự an toàn, phụ nữ mang thai vẫn có thể tập thể dục vì nó có lợi cho sức khoẻ của mẹ và con. Điều quan trọng bạn cần phải biết những môn thể thao nào bạn nên tập và môn thể thao nào nên tránh. Khi tập phải chọn những động tác phù hợp, tập trong một thời gian nhất định, tránh những hoạt động quá mãnh mẽ. Những môn thể thao như: cưỡi ngựa, leo núi, bóng đá, bóng rổ, cầu lông…sẽ làm ảnh hưởng đến các khớp tay, chân và dễ làm bạn bị tổn thương hơn thay vào đó bạn có thể đi bộ, thể dục nhẹ nhàng như Yoga, bạn có thể tập với bóng tập hoặc đơn giản là 30 phút chạy chậm với máy chạy bộ…chỉ cần 3 lần/tuần sẽ giúp cho cơ thể bạn khoẻ mạnh lâu dài và thai nhi sẽ phát triển đều đặn hơn.

    - Bạn cần phải chú ý khi tập thể dục lúc mang thai cần phải làm gì?

    Làm nóng cơ thể trước khi tập luyện

    Điều này sẽ giúp bạn có được cơ bắp, khớp xương linh hoạt, sẵn sàng cho các hoạt động và giúp xây dựng nhịp tim chậm, đều.Nếu bạn
    bỏ qua những vấn đề này thì bạn có thể làm tổn thương chính mình.

    Tiếp tục di chuyển

    Đứng dài lâu có thể làm giảm dòng máu đến tử cung (dạ con), và gây ra tụ máu ở chân của bạn. Điều này có thể làm cho bạn cảm thấy chóng mặt hoặc ngất xỉu. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy không thoải mái, thay đổi vị trí, hoặc đi bộ tại chỗ.
    Đừng tập thể dục nằm ngửa sau 16 tuần mang thai.

    Điều này sẽ làm bạn không thoải mái, có thể gây chóng mặt. Nó đặt tử cung của bạn trên đầu của các tĩnh mạch chủ, một mạch máu lớn,
    và điều này có thể làm giảm lưu lượng máu cho em bé của bạn phát triển, và bộ não của bạn Chống đỡ mình lên trên khuỷu tay của bạn hoặc nằm nghiêng về bên trái của bạn.

    Lưu ý: Bạn nên tập thể dục với giáo viên hướng dẫn hay với hộ tá của mình cùng những dụng cụ thể dục cần thiết để tránh khỏi những sai sót gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn và thai nhi.
     
  3. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    - Mùa hè là mùa của sự sôi động, ánh nắng chói chang, cơ thể bạn dễ tiết nhiều mồ hôi. Nếu bạn không biết cách tập thể dục, hay không biết tập vào thời gian nào thì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn.

    - Thông thường, thời gian lý tưởng nhất cho việc tập thể dục vào mùa hè là chiều tối và sáng sớm. Buổi sáng sớm từ 5h – 7h là thời gian thích hợp cho việc tập thể dục, chiều tối khoảng 16h – 19h bạn có thể chơi các môn thể thao như: bơi, cầu lông, chạy bộ...Bạn không nên tập thể dục sau 22h vì thời điểm này bạn vận động quá nhiều sẽ bị ảnh hưởng đến giấc ngủ.

    - Vào mùa hè bạn không nên tập những môn vận động quá sức, nên lựa chọn luyện tập những môn nhẹ nhàng như: Yoga, thể dục thẩm mỹ, hay bạn có thể mua 1 chiếc máy rung massage...để có thể tập thể dục tại nhà. Bạn cần phải biết tập như thế nào? Cần vận động ra sao? Như bạn có thể tập động tác từ chậm đến nhanh, từ nhẹ cho đến mạnh...cần vận động thật kỹ để cơ thể thích nghi dần dần.

    - Bạn phải bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, trong quá trình luyện tập mồ hôi tiết ra khá nhiều, làm tiêu hao năng lượng, điều tiết thân nhiệt cơ thể, nhưng trong ngày hè nóng bức, tập thể dục quá nhiều sẽ làm cho lượng muối trong cơ thể sẽ bị thất thoát, dẫn đến rối loạn về trao đổi nitrat, gây tê liệt cơ bắp.

    - Điều quan trọng bạn cần phải biết giải lao đúng cách, mặc quần áo cotton nhạt màu để tránh hấp thụ nhiệt và không nên tắm sau khi tập thể dục vì lúc cơ thể tiết mồ hôi sẽ làm cho lỗ chân lông giãn ra, nếu ta tắm ngay sau đó thì cơ thể dễ bị cảm lạnh và dẫn đến căng cơ bắp.
     
  4. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    TẬP THỂ DỤC TỐT CHO TIM MẠCH
    Trái tim của bạn là một cơ bắp, nó sẽ mạnh mẽ hơn và khỏe mạnh hơn nếu bạn sống một cuộc sống năng động. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tập thể dục, và bạn không cần phải là một vận động viên. Ngay cả việc đi bộ nhanh khoảng 30 phút mỗi ngày có thể làm nên một sự khác biệt lớn.

    Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn: đốt cháy calo, giảm huyết áp, giảm LDL cholesterol, tăng HDL cholesterol. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu?

    Làm thế nào để bắt đầu Tập thể dục:

    Đầu tiên, hãy nghĩ về những gì bạn muốn làm và làm thế nào phù hợp với bạn. Bạn có thích làm việc trong ngày của riêng bạn, với một huấn luyện viên, hoặc trong một lớp học? Bạn có muốn tập thể dục tại nhà hoặc tại một phòng tập thể dục? Nếu bạn muốn làm một cái gì đó là khó khăn hơn so với những gì bạn có thể làm ngay bây giờ, không vấn đề gì. Bạn có thể thiết lập một mục tiêu và xây dựng nên nó.

    Ví dụ, nếu bạn muốn chạy, bạn có thể bắt đầu bằng cách đi bộ và sau đó tăng tốc độ. Dần dần bạn bắt đầu chạy lâu hơn là đi bộ. Đừng quên kiểm tra với bác sĩ của bạn để có thêm thông tin và giới hạn tập thể dục để tốt hơn cho tim mạch.

    Các loại thể dục cho chương trình tập luyện của bạn nên bao gồm: Aerobic (“tim”), chạy, chạy bộ, đi xe đạp là một số ví dụ. Bạn đang di chuyển đủ nhanh để tăng nhịp tim và hơi thở của mình. Nếu bạn có vấn đề về khớp, bạn cần chọn một hoạt động có tác động thấp như: bơi lội hoặc đi bộ đường dài. Bạn nên làm điều đó 2-3 lần một tuần để có thể giúp cơ thể và tim mạch ngày càng khỏe mạnh.
     
  5. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Những mẹo nhỏ cực kỳ đơn giản giúp chìm vào giấc ngủ dễ dàng

    Khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chúng ta. Nhiều người dù buồn ngủ nhưng khi nằm trên giường lại trằn trọc mãi không ngủ được. Vậy bạn hãy tham khảo lời khuyên của chuyên gia tâm lý học Richard Wiseman ngay sau đây.

    1. Tránh ánh sáng màu xanh

    Nếu muốn có được giấc ngủ ngon, bạn nên chú ý tránh tiếp xúc với ánh sáng màu xanh khi ngủ. Ngay cả điện thoại hoặc máy tính xách tay cũng nên tắt hết. Vì ánh sáng xanh sẽ cản trở bộ não sản sinh ra Melatonin giúp chúng ta chìm vào giấc ngủ.

    2. Làm cho não mệt mỏi

    Khi bộ não mệt mỏi vì hoạt động nhiều sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên đừng suy nghĩ về các vấn đề trong cuộc sống. Điều này sẽ phản tác dụng và khiến bạn càng tỉnh táo hơn. Thay vào đó hãy đọc tên các con vật theo bảng chữ cái hoặc chơi trò gì đó tương tự. Với cách này bạn sẽ dần buồn ngủ và ngủ sâu hơn.

    3. Đặt giường xa cửa

    Nhà tâm lý học Richard nói rằng con người sẽ dễ ngủ hơn khi có cảm giác an toàn. Vì vậy hãy kê giường xa cửa chính và đặt ở vị trí mà bạn có thể nhìn thấy cửa ngay khi mở mắt ra. Tinh thần được trấn an là cách tốt nhất giúp chúng ta an tâm để có được giấc ngủ sâu.

    4. Ăn một trái chuối

    Chuyên gia Richard khuyên rằng, những ai khó ngủ nên ăn một trái chuối trước khi lên giường sẽ giúp nhanh chóng buồn ngủ hơn. Vì chuối chứa các dưỡng chất giúp cơ thể và tinh thần chúng ta được thư giãn. Tuy nhiên không nên ăn nhiều vì sẽ phản tác dụng.

    5. Mang vớ

    Làm cho bàn chân ấm lên sẽ giúp tăng lưu lượng máu, và điều này làm cho chúng ta mau chóng buồn ngủ. Do đó bạn nên mang vớ khi đi ngủ để có thể chìm vào giấc ngủ như mong muốn. Lúc mới mang vớ có thể bạn chưa quen nên thấy khó chịu. Tuy nhiên cảm giác đó sẽ biến mất khi chúng ta mang được một lúc. Vì vậy hãy chịu khó mang vớ để dễ ngủ hơn nhé!


    Ngoài ra, luyện tập thể dục hàng ngày là một cách tốt để tăng cường sức khoẻ và cải thiện tình trạng mất ngủ của bạn. Cho dù bạn bận rộn, hãy dành ít nhất 30 phút vận động buổi sáng để nâng cao tinh thần chuẩn bị cho 1 ngày làm việc. Hoặc giả, bạn ngại ra ngoài, hãy trang bị cho bản thân và gia đình một thiết bị tập thể dục trong nhà: một máy chạy bộ, xe đạp tập hay máy rung giảm cân… đều có thể hữu ích cho bạn.
     
  6. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    GIẢM CÂN NHANH NHỜ VIỆC ĂN ĐÚNG CÁCH


    Việc bỏ bữa ăn sáng là điều rất nguy hiểm, vì những lý do khác nhau như lười biếng, không đủ thời gian hoặc sợ béo. Tuy nhiên, các chuyên gia của Đại học Missouri phát hiện rằng bữa sáng giàu protein giúp cải thiện khả năng kiểm soát cơn thèm ăn, đồng thời giảm tình trạng tăng lượng mỡ bụng do các thực phẩm nhiều chất béo hoặc có lượng đường cao.

    Chuyên gia Heather Leidy cho rằng ăn sáng đầy đủ có thể đóng vai trò chủ chốt nhằm giải quyết tình trạng béo phì đang khiến các bạn lo lắng. Trước buổi ăn, các chuyên gia tiến hành quét não những người tình nguyện bằng phương pháp chụp cộng hưởng từ, nhằm theo dõi tín hiệu não kiểm soát cơn thèm ăn cũng như hành vi ăn do não tưởng tượng. Kết quả cho thấy bữa ăn sáng giàu protein dẫn đến sự gia tăng cảm giác no, hoặc thừa mứa, và hoạt động não liên quan đến sự thèm ăn giảm hẳn, cho phép đối tượng kiểm soát được nhu cầu ăn uống trong ngày. Ăn sáng kiểu này cũng giảm tình trạng ăn vặt vào buổi chiều so với những trường hợp bỏ ăn sáng hoặc ăn tô ngũ cốc có lượng protein bình thường.

    Mỗi ngày bạn nên ăn ít nhất là 1 trái bưởi, nửa trái vào buổi sáng (sau khi dùng điểm tâm) và nửa trái vào buổi chiều (sau khi dùng cơm trưa).

    Ăn bưởi là cách giảm cân nhanh chóng vì các thành phần trong bưởi như nước, vitamin C, chất xơ hòa tan cùng nhiều khoáng chất khác, có thể tăng trao đổi chất, đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Bạn có thể ăn hay uống nước ép bưởi song cách ăn bưởi để giảm cân đem lại tác dụng nhiều hơn vì tận dụng được nguồn chất xơ tự nhiên làm tăng cảm giác no, giảm giác thèm ăn. Giúp cơ thể bạn giảm đi lượng mỡ thừa như mong muốn.
    Nguồn: maytheduc.com
     
  7. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bí quyết “7 phút” mỗi ngày cho chân thon gọn
    Những bài tập cực kì đơn giản sau sẽ giúp bạn có được đôi chân dài thon chắc đáng mơ ước đấy! Chỉ cần mỗi ngày bạn kiên trì thực hiện trong vòng 7 phút thì đảm bảo hiệu quả sẽ không ngờ

    Chạy bộ tại chỗ

    [​IMG]



    Bạn hãy chạy bộ 7 phút trước khi thực hiện bài tập của mình. Bài tập này không chỉ giúp ổn định và điều hòa nhịp tim của bạn mà còn giúp các cơ bắp trên đùi hoạt động hiệu quả hơn. Hãy thay đổi bài tập bằng tư thế chạy nâng cao đùi tại chỗ sau vài phút làm quen với bài tập này. Chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được đôi chân thon đáng ngưỡng mộ.

    Ngồi xổm

    [​IMG]



    Hãy giữ tư thế ngồi xổm của bạn trong vòng một phút. Bài tập này nghe có vẻ dễ dàng nhưng nhớ đảm bảo phải dồn toàn bộ sức nặng của cơ thể lên hai chân và tay của bạn. Hãy giành 1 phút với tư thế này sẽ giúp phần cơ trên bắp đùi và mông bạn được săn chắc, giúp cho chân thon gọn như bạn mong muốn.

    Bật nhảy

    [​IMG]



    Đây là bài tập cực kì đơn giản nhưng lại rất hữu ích cho đôi chân. Bạn chỉ cần ngồi xổm và nhảy bật lên liên tục trong vòng một phút, chúng sẽ giúp giải phóng năng lượng trong hai chân. Hãy cố gắng làm được ít nhất 25 cái để có hiệu quả tốt.
    Co giãn Chân

    [​IMG]



    Bạn hãy đứng dang hai chân rộng hơn vai và thả người ngồi xổm xuống liên tục trong vòng một phút. Chúng sẽ giúp hai chân bạn được kéo dãn và giúp các cơ chân hoạt động linh hoạt hơn. Mặc dù bạn sẽ cảm thấy hơi đau khi mới bắt đầu nhưng đây là một cách cực kì hiệu quả để có bắp đùi hoàn hảo.

    Gập chân

    [​IMG]



    Bước một chân lên phía trước và hạ thân người xuống sao cho chân bạn tạo thành một góc 90 độ như hình. Hãy lặp lại bài tập này ít nhất một phút với mỗi chân của bạn để có tác dụng tốt nhất. Một đôi chân thon gọn không còn là việc quá xa vời phải không?

    Nguồn: Maytheduc.com
     
  8. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bài tập yoga giúp tăng chiều cao cho nữ sau 18 tuổi
    Bạn nữ thường đến 23 tuổi thì dừng hẳn, thậm chí có bạn sau dậy thì đã dừng hẳn sự phát triển chiều cao. Các bạn rất muốn cải thiện chiều cao sau giai đoạn này?

    Bạn có thể hình dung những bài tập yoga này tương tự như những bài tập kéo dài cơ không đau đớn vậy.

    1. Yoga phối hợp.
    [​IMG]

    - Bài yoga đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu là bài tập phối hợp nhiều động tác khác nhau. Các động tác tưởng chừng như không liên quan, nhưng thực ra lại kết hợp chặt chẽ trong 1 vòng tròn khép kín. Bài tập này có tác dụng kéo dài tất cả các cơ trên cơ thể và vận khí tới tứ chi để thúc đẩy cơ thể dài ra.

    - Đứng dưới ánh mặt trời với 2 bàn tay chắp vào nhau. Đưa 2 tay gần tai và làm động tác Namaskar. Hít vào và nâng cánh tay lên cao. Uốn cong người về phía sau và duỗi thẳng tay lên đỉnh đầu.

    - Từ từ thở ra trong khi uốn người về phía trước và cố chạm xuống đất bằng cách giữ cho tay thẳng hàng với chân và đầu chạm đầu gối.

    - Hít vào và từ từ di chuyển chân về vị trí cũ. Giữ cho tay và chân của bạn ở một vị trí với các ngón chân chạm đất. Giữ nguyên tư thế, từ từ nâng đầu càng cao càng tốt. Sau đó, đưa đầu trở lại vị trí ban đầu.

    - Đẩy chân trái về phía sau, với vị trí song song với chân phải và ngón chân chạm đất. Đừng quên thở ra trong khi làm bước này. Giữ cánh tay thẳng, nâng hông của bạn lên và tạo hình sao cho đầu và cánh tay tạo thành hình vòng cung. Cuối cùng, bạn đẩy người lên hết cỡ để kéo dài cơ.

    [​IMG]

    - Bây giờ, thở ra và hạ thấp cơ thể xuống đất. Để bàn chân, đầu gối, ngực và lòng bàn tay chạm đất. Hít vào và nâng cao đầu của bạn về phía sau càng xa càng tốt.

    - Đẩy người lên càng nhiều càng tốt, và thư giãn với lòng bàn tay và bàn chân. Hít vào và từ từ uốn cong chân trái vào đầu gối của bạn. Chụm 2 bàn chân vào với nhau nhau và nâng cẳng chân lên.

    2. Sukhasana ( Ngồi thiền)
    [​IMG]

    Sukhasana là tư thế khởi nguồn của tất cả các động tác yoga khác. Bài tập này giúp kiểm soát hơi thở đến toàn bộ hông và lưng của bạn. Để tập Sukhasana, bạn tuân theo các bước như sau:

    - Ngồi bệt trên sàn nhà với 2 chân khoanh và đôi bàn tay đặt thoải mái trên đầu gối

    - Kiểm soát nhịp thở đều đặn với động tác hít vào và thở ra

    - Giữ lưng thẳng

    - Hít vào khi nâng tay lên trên đầu và thở ra khi đưa tay xuống

    - Lăp lại từ 5-7 lần động tác này.
    Nguồn: maytheduc.com
     
  9. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Dưỡng trắng da nhờ mặt nạ làm từ nghệ
    Nghệ tươi có rất nhiều lợi ích cho cơ thể và làm đẹp cũng là việc nhiều chị em tin dùng. Mặt nạ từ nghệ có thể dùng như một chất khử trùng tự nhiên, giúp đánh bật mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Ngoài ra mặt nạ làm từ nghệ còn giúp da chị em trắng hồng rạng ngời.


    Mặt nạ làm từ nghệ tươi, hay kết hợp cùng các thành phần tự nhiên khác là cách dưỡng trắng da nhanh chóng và an toàn tuyệt đối.

    Nghệ và kem sữa

    [​IMG]

    Mặt nạ làm từ nghệ và kem sữa là một trong những biện pháp đơn giản, nhanh chóng nhất để lấy lại làn da đẹp rạng ngời. Kem sữa tươi giúp dưỡng ẩm toàn diện cho da trong khi đó, nghệ tươi làm sáng những vùng da tối màu. Bạn chỉ cần dùng hai nguyên liệu trên, trộn đều với nhau và dùng chúng để thoa lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát.

    Nghệ tươi nghiền và dầu mù tạt

    [​IMG]

    Đây là cách khá đơn giản giúp bạn làm trắng da tự nhiên. Bạn chỉ cần tưới dầu mù tạt lên 1 củ nghệ tươi, sau đó dùng vật nặng như chày hay thanh lăn bột để nghiền nát củ nghệ. Dùng hỗn hợp nước nghệ tươi và dầu mù tạt trộn đều, rồi thoa đều lên gương mặt và giữ trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Loại mặt nạ này giúp làn da bạn nữ mịn màng, sáng bóng bất ngờ.

    Bột nghệ và mật ong

    [​IMG]

    Hãy trộn bột nghệ cùng 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 nửa thìa bột mì (có thể dùng bột ngô hoặc bột gạo) và 1 ít nước để hỗn hợp được dày đặc. Thoa mặt nạ lên da mặt, da cổ và giữ trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước âm ấm. Làn da bạn sẽ nhanh chóng trắng sáng, tươi tắn hơn bao giờ hết.

    Bột nghệ và cám gạo

    [​IMG]

    Kết hợp cám gạo cũng bột nghệ sẽ được loại mặt nạ tẩy tế bào chết và làm trắng da tuyệt hảo, phù hợp với mọi loại da. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa bột gạo với 1 thìa bột sữa, 1 thìa bột cám gạo và 1 thìa sữa tươi. Khuấy đều tất cả nguyên liệu cho đến khi thành hỗn hợp dính. Sau đó bôi lên mặt và nhẹ nhàng mát xa da mặt với loại mặt nạ này để làm sạch hoàn toàn da mặt, đánh bay da chết giúp làn da thêm trắng mịn.

    Nghệ và nước hoa hồng

    [​IMG]

    Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa nước hoa hồng với bột nghệ, sau đó thêm khoảng 1/2 thìa sữa đông. Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên da mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát. Loại mặt nạ này sẽ giúp các cơ mặt được thư giãn, tăng độ đàn hồi cho da và trẻ hóa làn da bạn.

    Bạn hãy làm điều này 2 lần 1 tuần để có hiệu quả tốt nhé!
    Nguồn: maytheduc.com
     
  10. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mẹo giúp thức dậy tập thể dục để giảm cân
    Buổi sáng, việc thức dậy sớm và tập thể dục là điều vô cùng hữu ích, giúp bạn giảm cân nhanh, hiệu quả. Nhưng không phải ai cũng có thể kiên trì để có đủ nghị lực chống lại cơn thèm ngủ mỗi buổi sáng. Bạn cố gắng được vài ngày nhưng lại mất kiên nhẫn vì không thể khống chế bản thân từ bỏ giấc ngủ ngon và đã phá hỏng kế hoạch luyện tập giảm cân của mình.

    Hiểu được vấn đề của bạn, maytheduc.com sẽ giúp bạn mẹo để có thể dậy sớm tập thể dục buổi sáng một cách thường xuyên.

    Đặt đồng hồ báo thức mỗi buổi sáng

    [​IMG]

    Công việc đầu tiên bạn phải làm là sắm cho bản thân một chiếc đồng hồ báo thức đặt ở phòng ngủ của mình. Cài những bản nhạc sinh động, nhộn nhịp, hấp dẫn để bản thân có thể thức dậy một cách hoảng hốt. Bạn có thể cài chuông báo thức bằng điện thoại với những loại nhạc chuông mà mình yêu thích vừa tiện lợi vừa giúp bạn tiết kiệm một khoảng tiền nho nhỏ. Bạn hãy để những bản nhạc vui tươi có thể giúp bản thân thức dậy buổi sáng một cách sảng khoái và thoái mái hơn.

    Chuẩn bị một dụng cụ thể dục mà bạn yêu thích

    [​IMG]



    Bạn lên kế hoạch và xác định rõ mục tiêu giảm cân của bản thân, điều này sẽ giúp bạn không bỏ cuộc giữa chừng, và chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ dụng cụ, thiết bị tập thể dục như: cầu lông, vợt, xe đạp, máy rung, máy chạy bộ…để bạn không có cơ hội trì hoãn.

    Kiếm một người đồng hành cùng luyện tập

    [​IMG]



    Điều này vô cùng có ích vì nó sẽ giúp bạn có thêm động lực và niềm vui mỗi ngày cho các bài luyện tập giảm cân buổi sáng. Bạn có thể rủ rê bạn cùng phòng, người thân, hàng xóm hay đồng nghiệp cùng luyện tập. Bạn đồng hành là người sẽ giúp bạn xua tan đi cảm giác lười nhác trong bạn, giúp cho buổi tập của bạn bớt tẻ nhạt và có thể khám phá được nhiều điểm thú vị ở những người xung quanh mình hơn.

    Đi ngủ sớm vào mỗi tối

    Ngủ sớm vào mỗi tối là hết sức quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc luyện tập của bạn. Bạn cần phải ngủ sớm để hôm sau có thể thức dậy đầy tỉnh táo. Bạn nên tập cho bản thân thói quen ngủ sớm và đúng giờ, để tránh tình trạng mệt mỏi và thiếu giấc ngủ vào mỗi buổi sáng khi thức dậy luyện tập..Bạn hãy cố gắng duy trì luyện tập hằng ngày, hàng tuần để có thể tạo cho bản thân thoái quen tốt và để giảm cân một cách nhanh chóng, hiệu quả nhé!

    Chúc các bạn thành công!
     
  11. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ăn trái cây như thế nào để giảm cân hiệu quả?
    Việc ăn trái cây để giảm cân là phương pháp mà hầu hết chị em phụ nữ hay dùng. Không chỉ bởi tính năng hiệu quả, tiện lợi, an toàn mà trái cây còn mang lại cho bạn sức khỏe tốt, làn da đẹp mịn màng đầy sức sống. Nhưng bạn có biết ăn trái cây đúng cách, đúng lúc sẽ mang lại những hiệu quả cực kỳ bất ngờ.

    Ăn trái cây trong bữa sáng:

    [​IMG]

    Bữa sáng hằng ngày của bạn nên bổ sung thêm một loại trái cây. Bữa ăn sáng kết hợp với trái cây sẽ giúp điều chỉnh lượng đường huyết và lipid trong cơ thể của bạn, giúp cải thiện đường tiêu hóa, nhuận tràng và cải thiện khả năng miễn dịch trong cơ thể.

    Điều quan trọng rằng khi đói bạn không nên ăn trái cây có vị chua, nhiều axit như: xoài, cam, quất, bưởi, vải…vì những loại trái cây này sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

    Ăn trái cây trước các bữa ăn:

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia, ăn trái cây trước 1 giờ chuẩn bị ăn bữa chính sẽ có tác dụng giảm cân và giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Những chất trong trái cây như chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, khiến bạn mất cảm giác thèm ăn, nên bạn sẽ ăn ít đồ ăn hơn.

    Trái cây còn giúp làm giảm lượng chất béo sản sinh, hấp thu thức ăn triệt để, không lưu lại trong dạ dày.

    Thay thế các bữa phụ của bạn bằng việc ăn trái cây:

    [​IMG]

    Hãy thay những bữa phụ bằng việc ăn trái cây ở thời điểm gần trưa như lúc 10h hay xế chiều lúc 4h. Nếu cảm thấy đói bạn nên ăn trái cây vì cung cấp lượng đượng tự nhiên cho cơ thể, giúp chống đói hiệu quả. Để đạt được hiệu quả hơn bạn không nên ăn những loại trái cây chứa nhiều đường như: vải, mận, nhãn, măng cụt…

    Hãy kiên nhẫn tránh những cơn thèm ăn của bạn để việc giảm cân đạt kết quả tốt nhé!
     
  12. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Da trắng sáng ngời nhờ tác dụng của bưởi
    Bưởi không chỉ là món tráng miệng sau bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả cho phái đẹp mà là còn là dược liệu giúp chị em phụ nữ sau 30 tuổi có thể giảm nếp nhăn hiệu quả.

    Bạn có biết lượng vitamin dồi dào và chất chống oxy hóa trong bưởi đóng vai trò như chất kích thích làn da làm tăng cường sản xuất collagen. Vì vậy mà bưởi xem như là một sản phẩm giúp da săn chắc hơn. Không chỉ vậy mà bưởi còn có tác dụng giải quyết vấn đề về da đầu, mụn trứng cá và kể cả tàn nhang.

    Bạn hãy làm theo công thức dưới đây để có làn da trắng đẹp và mịn màng nhé!

    Bạn cần chuẩn bị:

    - 1 muỗng canh bột ngô

    - ¼ quả bưởi

    - 1 hũ sữa chua.

    Bước 1: Cho 1-2 muỗng canh sữa chua cho vào bát sạch.

    [​IMG]

    Bước 2: Cho 1 muỗng canh bột ngô vào chung với sữa chua, bột ngô có tác dụng hút dầu trên da hiệu quả.

    [​IMG]



    Bước 3: Vắt ¼ quả bưởi vào bát cùng với sữa chua và bột ngô, sau đó trộn đều hỗn hợp cho thật nhuyễn.

    [​IMG]



    Bước 4: Có thể dùng mặt nạ giấy hay sử dụng trực tiếp hỗn hợp lên da mặt và thư giãn khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

    [​IMG]

    Hãy sử dụng công thức này thường xuyên, 3 lần trong 1 tuần để nếp nhăn và vết nám da trên khuôn mặt của bạn sẽ dần dần biến mất. Làn da trắng mịn và tươi trẻ không còn là mơ ước nữa.
     
  13. votantai

    votantai Thành viên mới

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Gì mà nhiều cách thế ta
     
  14. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    mình đưa lên để ai cảm thấy phù hợp và thuận tiện cách nào thì có thể chọn cho bản thân để làm theo :) vì mỗi người có 1 cơ địa khác nhau mà
     
  15. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Dưỡng tóc không bị khô xơ, gãy rụng ngày hè
    1.Trà đen:

    [​IMG]

    Trà đen hay còn gọi là chè đen, có tác dụng không chỉ dưỡng tóc trông bóng mượt mà còn giúp cơ thể khắc phục tình trạng tóc gãy rụng, tóc mỏng một cách hiệu quả nhất.

    Trong trà đen có chứa thành phần caffeine sẽ giúp cơ thể làm chậm quá trình sản sinh ra lượng hormone gây nên tình trạng rụng tóc. Hiệu quả hơn là trà đen sẽ làm cho màu tóc của bạn trở nên đen hơn, giúp tóc đen óng mượt hơn. Tuy nhiên nếu bạn đang hài lòng với màu tóc nhuộm của mình thì đây không phải là lựa chọn tối ưu cho bạn.

    2. Lô Hội:

    [​IMG]

    Lá lô hội dân gian còn gọi là nha đam, có tác dụng rất tốt đối với da và giải nhiệt cơ thể và điều đặc biệt rằng lô hội sẽ khắc phục tình trạng tóc khô và da đầu bị ngứa. Chưa hết, những thành phần chứa trong lô hội còn ngăn gàu một cách triệt để, mang lại cho bạn một mái tóc lúc nào cũng sạch sẽ, óng ả khiến bạn tự tin và cuốn hút hơn.

    [​IMG]

    Bạn chỉ cần mua sản phẩm làm sẵn hay tách lấy gel lô hội ra từ lá, trộn chúng với dầu gội hoặc dầu xả rồi dùng sẽ dưỡng tóc bạn trở nên đẹp và lộng lẫy hơn.

    3. Bơ và dầu Olive:

    [​IMG]

    Dầu Olive và Bơ chứa lượng chất béo rất dồi dào sẽ giúp cho tóc bạn nhanh chóng lấy lại vẻ bóng mượt không còn bị xơ, rối và hư tổn nặng nề.

    Nếu tóc bạn đã trải qua nhiều lần nhuộm màu thì dầu olive sẽ làm màu tóc của bạn tối hơn vậy nên bạn có thể thay thể dầu olive bằng tinh dầu jojoba hoặc tinh dầu hạnh nhân để làm tóc trở nên sáng màu hơn.

    [​IMG]

    Bạn hãy xay nhuyễn một quả bơ chín và đổ vào đó 2 thìa dầu olive ( có thể là tinh dầu jojoba hoặc hạnh nhân), sau đó trộn đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc. Dùng tay đắp hỗn hợp lên tóc ẩm, bạn hãy bôi đều từ da đầu cho tới hết ngọn tóc rồi dùng mũ chụp quấn lại. Massage da dầu trong 20 phút rồi gội sạch bằng nước và dầu gội.
     
  16. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bài tập cho nữ giới thân hình săn chắc

    Mọi phụ nữ thường gặp khó khăn rắc rối với những ngấn mỡ thừa của cơ thể, khiến bạn không thể mặc những trang phục body bó sát, che lấp đi đường cong cơ thể, sức khỏe ngày càng suy giảm, làm bạn mất tự tin và quyến rũ. Sau đây maytheduc.com sẽ hướng dẫn bạn một số bài tập khiến bạn lấy lại thân hình săn chắc, thon đẹp và sức khỏe dẻo dai nhé!

    1. Dồn lực về một chân:
    [​IMG]

    Bạn làm gì để đạt được điều đó?

    Hãy đứng 2 chân song song ngang bằng vai sau đó nhấc chân trái của bạn lên duỗi thẳng đồng thời hạ người xuống sao cho lưng và chân tạo thành đường thẳng, bụng vuông góc với mặt đất.

    Tạm ngưng vài giây rồi nâng người lên vị trí ban đầu. Lặp lại động tác và đổi chân. Chú ý khi gập và nâng người cần dùng lực của bụng, hông, mông, 2 tay thả lỏng.

    2. Side Plank:

    [​IMG][​IMG]

    Bài tập này là vũ khí tối ưu để giúp thắt chặt và thu nhỏ vòng eo của bạn. Nó hoạt động các cơ bắp bụng sâu (obliques, abdominus ngang) mà nhiều bài tập cơ bụng không đạt.

    Nằm nghiêng bên trái, đầu gối thẳng. Chống đỡ thân trên của bạn lên trên khuỷu tay trái và cẳng tay. Nâng hông của bạn cho đến khi cơ thể bạn tạo thành một đường thẳng từ mắt cá chân của bạn lên vai của bạn. Giữ tư thế này trong 30 giây. Xoay quanh để bạn đang nằm trên phía bên phải của bạn và lặp lại.

    3. Động tác chống đẩy ( Pushup):

    [​IMG]

    Đây là bài tập thể dục cổ điển được áp dụng rất nhiều người áp dụng vì nó hoạt động toàn bộ cơ thể, đốt cháy một số lượng đáng kể lượng calo, cũng như thắt chặt các cơ bắp ngực giúp vòng 2 săn chắc và nở nang hơn.

    Cúi xuống trên tất cả 2 chân và các đặt bàn tay của bạn trên sàn nhà để chúng hơi rộng hơn và phù hợp với vai của bạn, chân gần nhau. Hạ thấp cơ thể của bạn cho đến khi ngực gần chạm sàn và sau đó đẩy mình trở lại vị trí bắt đầu. Hãy chắc chắn toàn bộ lực dồn vào phần ngực và hông của ban.
     
  17. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tinh dầu giúp thanh nhiệt cơ thể
    Bạn có biết tinh dầu chanh, bưởi, các loại tinh dầu cây…có tác dụng rất tốt trong vấn đề giải độc từng bộ phận của cơ thể.

    Các loại tinh dầu này sẽ hấp thụ vào máu thông qua các lỗ chân lông trên da, sau đó được chuyển đến các bộ phận khác nhau trên cơ thể giúp hệ tuần hoàn máu lưu thông. Bạn có thể dùng tinh dầu này massage hoặc tắm.

    1. Tinh dầu chanh:


    [​IMG]

    Tinh dầu chanh giúp giải độc gan rất hiệu quả, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, kích thích các tế bào máu trắng giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng.

    2. Tinh dầu bưởi:

    [​IMG]

    Bưởi có tác dụng rất tốt, không chỉ ăn bưởi tốt cho hệ tiêu hóa mà tinh dầu bưởi còn có tác dụng giải độc gan, túi mật, da và hệ bạch huyết.

    3. Tinh dầu cây thì là:

    [​IMG]

    Có tác dụng rất tốt trong việc giải độc cho da và hệ tiêu hóa. Tinh dầu thì là còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giúp loại bỏ ký sinh trùng ra khỏi cơ thể.

    4. Tinh dầu cây nguyệt quế:

    [​IMG]

    Dầu cây nguyệt quế có tác dụng rất hữu ích trong việc cải thiện hoạt động của hệ bạch huyết. Sử dụng tinh dầu nguyệt quếcó tác dụng kháng các bệnh về nấm và tình trạng sưng hạch bạch huyết.

    Nếu bạn muốn massage thì chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu của vài loại khác vào 1 bát nhỏ, thêm 1 muỗng cà phê và trộn đều hỗn hợp sau đó massage lên cơ thể, có tính chất giải độc gan và da rất tốt.

    [​IMG]

    Đối với tắm giải độc: Bạn nên chọn 5 giọt tinh dầu bưởi, 5 giọt tinh dầu cây bách xù, ½ chén muối khoáng. Trộn đều hỗn hợp sau đó pha trong nước tắm của bạn. Ngâm mình trong đó khoảng 20-40 phút để thư giãn và giải độc cho cơ thể.

    Tuy nhiên nếu bạn đang mang thai hay có kế hoạch mang thai thì không nên dùng liệu pháp này. Nếu muốn sử dụng bạn có thể tham khảo ý kiến của Bác Sĩ.
     
  18. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hít xà đơn – tăng chiều cao

    Với các bài tập thể hình thì xà đơn là bài tập giúp tăng chiều cao mà ít ai biết đến. Theo các chuyên gia thể hình khẳng định thì các bài tập thể dục với xà đơn hỗ trợ tăng chiều cao và giảm vòng 2 rất hiệu quả.

    Bài tập xà đơn giúp kéo giãn toàn thân dưới tác dụng của trọng lực, giải phóng lớp sụn giữa các đầu khớp xương phát triển, vậy nên chiều cao của bạn sẽ có cơ hội được cải thiện tích cực.

    Bài 1:



    [​IMG]

    Bạn có thể treo người lơ lửng trên không, 2 tay dang rộng ngang vai và nắm lấy xà. Co khuỷu tay và kéo người lên, đầu hướng về phía xà, khi cổ gần chạm đến xà thì hít vào và buông lỏng người hạ xuống về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác nhiều lần.

    Bài 2:

    [​IMG]

    Hai tay nắm nhẹ thanh xà, đứng trụ, lòng bàn tay hướng về phía mặt. Đầu gối cong, bàn chân xếp chéo, cánh tay, lưng, hông thẳng. Từ từ đẩy người lên cao, lưng hơi nghiêng về phía sau sao cho cơ thể cong 1 góc 45 độ so với mặt sàn. Giữ động tác trong vòng 10 giây, sau đó hạ từ từ cơ thể xuống. Lặp lại động tác 12 nhịp.

    Bài 3:



    [​IMG]

    Treo người trên xà, chân duỗi thẳng thả lỏng, khép hờ. Giữ đầu gối duỗi thẳng và từ từ nâng 2 chân lên cho đến khi tạo với lưng 1 góc 90 độ thì dừng lại. Giữ tư thế trong vòng 10 giây rồi từ từ hạ chân xuống. Lặp lại động tác đó vài lần.

    Tập xà đơn không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn giúp cải thiện các vấn đề về bệnh gout, tiều đường, giảm mỡ trong máu, giảm cân và thoái hóa cột sống…

     
  19. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Se khít lỗ chân lông nhờ rau răm
    Đối với phụ nữ, việc ăn rau răm nhiều sẽ không tốt cho cơ thể, ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và cả làn da của bạn. Tuy nhiên, rau răm lại có công dụng rất tốt làm se khít lỗ chân lông bằng việc làm mặt nạ rau răm.

    [​IMG]

    Hầu hết mọi người đều biết đến rau răm như một món ăn hằng ngày nhưng chưa nghĩ đến công dụng làm đẹp của rau răm.

    Không quá khó, bạn chỉ cần giã nát rau răm rồi trộn đều với muối, sau đó vắt lấy nước cốt thoa đều lên mặt và massage khoảng 1 phút, rồi để mặt nạ này 2 tiếng rồi rủa sạch với nước lạnh.

    [​IMG]

    Bạn chỉ cần kiên trì trong một thời gian, lỗ chân lông trên da mặt bạn sẽ thu nhỏ lại đồng thời tạo cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

    Không chỉ đắp mặt nạ bằng rau răm mà chính bạn cần phải tìm cách phòng lỗ chân lông to. Nhất là những bạn có mồ hôi nhờn, dễ ra mồ hôi, việc bịt kín lỗ chân lông bằng kem phấn dễ dẫn tới lỗ chân lông hở rộng hơn.

    [​IMG]

    Bạn cần sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt sẽ làm se khít lỗ chân lông lại hơn. Tránh thức khuya, ăn nhiều dầu mỡ sẽ gây nổi mụn và nám. Hãy tránh những thức ăn xào, rán và vị cay hãy thay vào đó các loại rau củ quả tươi cung cấp nhiều Vitamin cho da. Đắp mặt nạ ít nhất 1 lần 1 tuần cho da thông thoáng. Cần rửa sạch da 2 lần/ngày bằng sản phẩm tẩy rửa thích hợp cho từng loại da và cần phải tẩy trang trước khi đi ngủ.

    Hãy thư giãn để da của bạn trở nên mềm mại và tươi trẻ hơn nhé.
     
  20. maytheduc

    maytheduc Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    15 phút cho cơ bắp khoẻ mạnh
    Chỉ cần giành ra 15 phút mỗi ngày đề luyện tập giúp cơ bắp khỏe mạnh và phát triển một cách đều đặn. Sau đây maytheduc.com có thể cho bạn tham khảo những bài tập sau để luyện tập mỗi ngày:


    1. Dumbbell bench Press
    Nằm ngửa trên chiếc ghế dài, 2 tay cầm 2 quả tạ gập khuỷu tay vào ngực, lòng bàn tay hướng vào. Sau đó đẩy quả tạ lên trên ngực của bạn sao cho cánh tay thẳng. Tạm dừng vài giây rồi dần giảm trọng lượng và đưa tay về vị trí bắt đầu.

    [​IMG]

    1. Rack pull
    Đặt một thanh tạ trên một giá đỡ, đứng với tư thế gần như ngồi xổm đầu gối hơi cong và nhẹ nhàng chạm vào thanh xà. Uốn cong người và 2 tay nắm lấy thanh xà, khoảng cách 2 tay, 2 chân rộng hơn vai của bạn. Bây giờ đứng lên, giữ thanh tạ gần với cơ thể của bạn vài giây rồi hít vào sau đó thở ra và tiếp tục lặp lại động tác.

    [​IMG]

    1. Dumbbell row
    Giữ 1 cặp thanh tạ và hạ thấp thân mình cho đến khi gần như song song với sàn nhà, để trọng tâm treo theo độ dài cánh tay. Sử dụng vai và tay kéo 2 thanh tạ lên cùng lúc, giữ vị trí này trong 2 giây, sau đó nâng 2 cánh tay lên đến 2 bên của lồng ngực, vẫn bóp bả vai của bạn.

    [​IMG]

    1. Pull-up hold
    2 tay nắm lấy thanh xà, khoảng cách rộng hơn vai. Sau đó kéo ngực của bạn lên ngang thanh xà và giữ khoảng 10-20 giây. Thực hiện lặp lại nhiều lần nếu bạn có thể. Bạn nên lặp lại hơn 5 lần, sau đó từ từ nâng nhiều thời gian luyện tập, để tăng khả năng chịu đựng của cơ bắp.

    [​IMG]

     
Đang tải...