Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Teo thùy não là gì ? Tìm hiểu bệnh teo thùy não

Thảo luận trong 'Điện tử gia dụng khác' bắt đầu bởi nhatlun123, 14/12/2017.

  1. nhatlun123

    nhatlun123 Thành viên mới

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Teo thùy não là gì ?bệnh teo thùy não có nguy hiểm không ?nguyên nhân và biện pháp điều trị ra sao ? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
    Bệnh teo thùy não là gì?
    Bệnh teo thùy não là dấu hiệu mất dần của một số tế bào thần kinh (neuron) và một số tế bào thần kinh đệm trong thùy não (gồm có thùy trán, thùy đỉnh, thùy chẩm và thùy thái dương), khiến cho kích thước của một vài thùy mắc thu bé lại. Cùng với di chứng cấu trúc, các nhiệm vụ của thùy não cũng mất đi làm ảnh hưởng xấu đến khả năng nhận thức và sinh hoạt của người bị bệnh.
    nguyên nhân gây bệnh teo thùy não
    - hao hụt máu cung cấp lên não gây cho đột quỵ
    - Chấn thương sọ não: người bệnh từng dính chấn thương sọ não, não bộ không còn được đảm bảo chức năng vận động như bình thường được nữa.

    [​IMG]
    - Tuổi tác: Teo thùy não là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa, xảy đến nhanh hơn ở các người mắc chứng khiếm khuyết nhận thức nhẹ (MCI). Cơ thể già mất trí nhớ, sa sút trí tuệ do một số bệnh lý: xơ vữa động mạch, bệnh pick, bệnh huntington tạo ra sự phá hủy dần những tế bào thần kinh trong não.
    - người bị bệnh mắc bệnh Alzheimer: trong một vài trường hợp bệnh nhân chưa dính bệnh này mà thông qua hội chứng mắc teo thùy não hiện tượng của bệnh alzheimer để nhận biết căn bệnh tác hại này.
    - cơ thể dính bại não, động kinh, Leukodystrophy, bệnh Krabbe, bệnh đa xơ cứng, gây viêm, nguy hại myelin và nguy hiểm trong mô não.
    - các thân thể mắc viêm nhiễm màng não do bị viêm nhiễm não, nhiễm khuẩn tủy sống làm cho.
    - các bệnh nhân AIDS và một vài bệnh của hệ thống miễn dịch gây cho.
    Xem thêm: Teo tiểu não là gì ?
    Bệnh teo thùy não có có hại không ?
    Khi có sự hậu quả bất kỳ ở thùy não sẽ tạo ra những sự khác thường không tốt đến khả năng nhận thức, làm suy giảm trí nhớ, khả năng vận động cũng như nhiều nhiệm vụ quan trọng khác của người một liệu pháp không tốt. Các thay đổi về tính liệu trình, dễ bùng phát một vài cơn giận dữ, vui buồn bất ổn, khó kiềm chế hành vi tình dục...
    người bệnh teo não sẽ gặp vất vả trong việc việc áp dụng từ ngữ để diễn đạt ý mình muốn nói; để đồ dùng ở đâu thường không nhớ nên mất mức độ tìm kiếm hoặc cho rằng có kẻ lấy cắp. Dần dần trí nhớ của người bị bệnh ngày càng suy giảm, quên luôn tên của mình và cả cơ thể thân, trở nên lú lẫn không nhớ được ngày tháng, quên luôn các hoạt động cần thiết thường ngày (đánh răng, rửa mặt, cài cúc áo). Còn teo thùy thái dương gây hệ lụy không tốt đối với một vài vấn đề về thị giác, ví thử gây mù màu, ảo giác, khó xác định hình dạng của những vật thể…
    Bệnh teo thùy não không thể chữa khỏi vì một số tế bào thần kinh đã chết không thể phục hồi lại được. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện và chữa trị sớm sẽ giúp giảm sự thoái hóa của các tế bào thần kinh, làm không nhanh sự tăng sinh của bệnh.
     
Đang tải...