Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thanh khoản thị trường BĐS năm 2015 sẽ khả quan ở tất cả các phân khúc

Thảo luận trong 'Mua, Bán đất' bắt đầu bởi vukien9x, 24/01/2015.

  1. vukien9x

    vukien9x Thành viên mới

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Công ty chứng khoán BIDV (BSC) trong báo cáo Triển vọng ngành mới công bố ngày 23/01 đã dự báo, thanh khoản của thị trường bất động sản năm 2015 sẽ khả quan ở tất cả các phân khúc với sự quay lại của các nhà đầu tư trong nước cũng như sự tham gia mới của nhà đầu tư nước ngoài.

    Thị trường bất động sản đã có những tín hiệu phục hồi từ năm 2014

    Dựa trên thực tế số liệu về số căn mở bán mới tăng lên, hàng tồn kho giảm mạnh và giá nhà tăng nhẹ, BSC chỉ ra rằng thị trường bất động sản 2014 đã bắt đầu phục hồi. Kết quả này là do sự hỗ trợ của nhiều chính sách kinh tế vĩ mô giúp cho các doanh nghiệp trong ngành có thể ghi nhận nguồn doanh thu đáng kể.

    Cụ thể, tín dụng bất động sản tăng vượt mức tăng trưởng tín dụng chung và cao hơn các lĩnh vực cho vay khác; lãi suất cho vay mua nhà giảm dần; tiến độ giải ngân gói cho vay mua nhà 30.000 tỷ đồng tăng 3,8 lần và vốn FDI đổ vào lĩnh vực bất động sản tăng mạnh.

    Bên cạnh đó, kết thúc quý 3/2014, các doanh nghiệp bất động sản niêm yết cũng ghi nhận kết quả kinh doanh với 48/63 doanh nghiệp kinh doanh có lãi, tồn kho giảm mạnh và sự phân hóa lợi nhuận được rút ngắn. Gần đây, các doanh nghiệp bất động sản có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2014 đã nô nức công bố báo cáo tài chính với những con số khả quan.

    Thanh khoản năm 2015 sẽ tăng lên ở tất cả các phân khúc

    Theo BSC, ưu thế của thị trường bất động sản Việt Nam là nhu cầu nhà ở của người dân còn rất lớn với tốc độ đô thị hóa cao, dân số trẻ, kinh tế tăng trưởng ổn định. Đáng chú ý, với sự thay đổi chính sách, thanh khoản trong năm 2015 được dự báo sẽ khả quan ở tất cả các phân khúc với sự quay lại của các nhà đầu tư trong nước cũng như sự tham gia mới của nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu mua nhà cũng như đầu tư, thu hút dòng vốn FDI đầu tư vào BĐS tại Việt Nam.

    Các chính sách đó là thông tư 32 của NHNN thúc đẩy giải ngân gói 30.000 tỷ có hiệu lực từ ngày 25/11/2014; Dự luật nới lỏng điều kiện sở hữu bất động sản cho người nước ngoài và Việt Kiều; Trọng số rủi ro cho vay bất động sản hạ từ 250% xuống 150% trong Thông tư 36; Dự luật về bảo lãnh việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đã lấy lại niềm tin cho người mua nhà; và cuối cùng là sự phát triển cơ sở hạ tầng như các tuyến Metro, đường vành đai, đường cao tốc … góp phần tạo giá trị gia tăng cho các dự án bất động sản.Thanh khoản thị trường BĐS năm 2015 sẽ khả quan ở tất cả các phân khúcThanh khoản thị trường BĐS năm 2015 sẽ khả quan ở tất cả các phân khúc
     
Đang tải...