Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thiết bị mạng Hub, Switch và Router giống và khác nhau ở những điểm nào.

Thảo luận trong 'Server | Workstation' bắt đầu bởi ciscochinhhang, 20/05/2019.

  1. ciscochinhhang

    ciscochinhhang Thành viên mới

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Định nghĩa của thiết bị mạng Hub, Switch và Router.

    1. Thiết bị Hub là gì ?
    Thiết bị Hub là điểm trung tâm kết nối cho những thiết bị mạng trong hệ thống mạng. Nó được sử dụng để kết nối những mạng LAN, nó có rất nhiều những cổng để thực hiện công việc đó. Khi một gói tin tới 1 cổng, chúng được sao chép tới các cổng khác với mục đích để cho những cổng khác có thể nhận dạng được gói tin.

    Trang web : Ciscochinhhang.com.

    2. Thiết bị mạng chuyển mạch - Switch mạng.
    Switch mạng – Thiết bị mạng chuyển mạch là một thuật ngữ được dùng khá phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Chúng được xem là 1 thiết bị mạng quan trọng dùng để kết nối những đoạn mạng với nhau theo mô hình mạng hình sao. Theo mô hình này, switch mạng đóng vai trò là thiết bị trung tâm, hầu hết các máy tính đều được nối về đây trong 1 hệ thống mạng. Các loại switch mạng nhận tín hiệu vật lý, chuyển đổi những dữ liệu từ một cổng và từ đấy kiểm tra địa chỉ đích rồi gửi tới 1 cổng tương ứng.

    Xem thêm : WS-C2960+48PST-L tại Sài Gòn

    [​IMG]

    Trên thị trường hiện nay có những loại Switch mạng được dùng phổ thông, rộng rãi trên những lĩnh vực khác nhau: 1 loại là thiết bị Switch có các cổng hầu hết là cổng quang ( Optical Switch) và 1 loại khác là loại chỉ hỗ trợ thêm cổng quang , các cổng SFP( Ethernet Support SFP).

    3. Thiết bị Router - Bộ định tuyến là gì ?
    Thiết bị mạng Router hay còn được gọi là bộ định tuyến, là thiết bị mạng chuyển tiếp các gói thông tin dọc theo mạng. Chúng được nối với ít nhất 2 mạng, thông thường là hai mạng LAN hay WAN hoặc là kết nối 1 mạng LAN với nhà cung cấp DV internet (ISP - Internet Service Provider). Thiết bị mạng Router được định vị ở cổng vào, nơi mà có hai hay nhiều mạng kết nối. Thiết bị mạng Router dùng các tiêu đề và bảng chuyển tiếp để xác định đường đi hiệu quả nhất để chuyển tiếp các tập tin, và chúng dùng các giao thức như ICMP để giao tiếp với nhau và xác định đường đi tốt nhất giữa 2 máy trạm bất kỳ. Muốn sở hữu một Router chất lượng với giá thành phải chăng không thể không nghĩ ngay đến thiết bị Cisco. Các loại thiết bị Router Cisco thông dụng được kể tên sau đây: thiết bị mạng Router cisco 2911-SEC/K9, Router cisco 1941-HSEC+/K9, Router cisco 1921-SEC/K9.

    Xem thêm : Thiết bị mạng Cisco chính hãng.
     
Đang tải...