Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

thiếu chuyên nghiệp khi đổ hàng tỷ USD vào bất động sản

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất' bắt đầu bởi tramykute, 23/01/2015.

  1. tramykute

    tramykute Thành viên mới

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cách tính hàng tồn kho bất động sản của Bộ Xây dựng chủ yếu ở những dự án chuyển đổi công năng. Trong số hàng tồn kho này, đất nền chiếm tỷ trọng khá cao, tức là giá trị đất, họ có thể chuyển mục đích nên sẽ thành dự án khác, không phải dự án nhà ở. Nếu nói giảm tồn kho bằng giải quyết nợ xấu thì thực tế chưa giảm được nhiều. Vừa qua VAMC chủ yếu tập trung giải quyết nợ xấu của ngân hàng thương mại là chính, chưa giải quyết nợ xấu gắn với bất động sản.

    - Theo ông bất động sản 2015 sẽ đối mặt với những tắc nghẽn nào?

    Tồn kho bất động sản còn khá lớn gắn với nợ xấu như cục máu đông làm tắc nghẽn nền kinh tế, đây là vấn đề mà chúng ta còn phải tiếp tục giải quyết. Nhiều dự án bất động sản còn tồn đọng do không đủ tiêu chuẩn để ở mặc dù giá có thể cao, hạng sang nhưng không đủ điều kiện hạ tầng. Tôi cho rằng lúc này cần quên một số dự án tồn kho đi và thay vào đó đầu tư vào những dự án có khả năng bán được để lấy lợi đó bù lại mất mát dự án tồn kho và hi vọng sắp tới quy hoạch tốt hơn sẽ là giải pháp cho các dự án tồn kho.

    - Ông vừa nói đến vấn đề nợ xấu do tồn kho bất động sản giống như cục máu đông làm tắc nghẽn nền kinh tế. Nợ xấu của bất động sản cao như vậy thì có phải các ngân hàng vẫn sa lầy vào lĩnh vực này, thưa ông?

    Nợ xấu trong bất động sản không chỉ của riêng ngân hàng mà còn nhiều đối tượng khác, trong đó có phần khá lớn là góp vốn của người mua nhà thông qua mua nhà trên giấy, của nhà đầu tư thứ cấp, của ngân hàng đầu tư trực tiếp và có phần ngân hàng cho vay thông qua thế chấp. Hơn nữa, vốn tồn đọng gắn với nợ xấu ở phía Bắc chỉ khoảng 3-4%, nên đừng nhìn vào số bất động sản đó mà lo lắng, một phần rất lớn đã gắn với tín dụng đen và đã vỡ rồi.

    Chúng ta phải thấy kho bất động sản gắn với lượng vốn phức tạp, nhưng rất khó gây đổ bể hay phá giá thị trường và sẽ không gây tê liệt cho dòng tài chính.

    - Ngân hàng giờ đây đã đầu tư trực tiếp vào dự án bất động sản chứ không chỉ cho vay thế chấp. Cụ thể, một số ngân hàng đã cam kết tài trợ vốn trực tiếp cho các dự án BĐS. Ông nhận định như thế nào về xu hướng này?

    Theo tôi cách làm này của các ngân hàng là thiếu chuyên nghiệp, đáng ra ngân hàng chỉ được cho vay thế chấp, không được đầu tư trực tiếp nhưng hiện nay ngân hàng vừa cho vay vừa đầu tư trực tiếp. Chắc chắn lợi nhuận từ việc đầu tư trực tiếp cao hơn cho vay.thiếu chuyên nghiệp khi đổ hàng tỷ USD vào bất động sản
     
Đang tải...