Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Thời gian thực hiện TTHC được rút ngắn

Thảo luận trong 'Mua, Bán đất' bắt đầu bởi duc00trinh, 23/01/2015.

  1. duc00trinh

    duc00trinh Thành viên mới

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tuy nhiên, đối với ngành xây dựng, hoạt động cải cách TTHC vẫn là một thách thức lớn. Trong buổi làm việc giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành hữu quan về việc thực hiện cải cách TTHC trong đầu tư xây dựng vào tháng 8/2014, Thủ tướng đã thừa nhận, chỉ riêng các quy định về TTHC trong triển khai dự án đầu tư xây dựng công trình nằm trong phạm vi quản lý của ngành xây dựng, số lượng thủ tục, nhóm thủ tục là 19 đối với các dự án không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước và 15 thủ tục, nhóm thủ tục đối với đối với dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

    Những dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, để công trình được khởi công, thời gian thực hiện 15 thủ tục hành chính (chưa tính tới thời gian chuẩn bị và chỉnh sửa hồ sơ) là 280 ngày làm việc đối với dự án nhóm A và 260 ngày làm việc đối với dự án nhóm C. Còn đối với dự án không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, thời gian tương ứng là 447 ngày và 392.

    Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Xây dựng xây dựng kế hoạch hành động chi tiết, cụ thể về cải cách TTHC trong đầu tư xây dựng, xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu trong năm 2015 “cắt giảm ít nhất 1/3 thời gian thực hiện TTHC về đầu tư xây dựng”.

    Để thực hiện chỉ đạo trên, Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM Trần Trọng Tuấn cho biết, năm 2015, Tp.HCM quyết tâm cắt giảm tối thiểu 40% TTHC đối với chủ đầu tư bất động sản. Nhưng có những thủ tục cần Bộ Xây dựng sửa đổi, rà soát. Đơn cử, thủ tục thẩm định dự án đầu tư, chấp nhận chủ đầu tư.

    Ông Tuấn nói: “Có những vấn đề vướng mắc đã lâu, gây nhiều bức xúc như vấn đề quản lý sử dụng nhà chung cư. Tp.HCM hiện có 1.244 chung cư, trong đó có 494 chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975. Thời gian qua xảy ra rất nhiều mâu thuẫn tại các khu nhà chung cư này vì nhiều nguyên nhân, trong đó có bất cập liên quan đến quy chế quản lý nhà chung cư theo Quyết định 08 của Bộ Xây dựng. Vì vậy, đề nghị Bộ sớm sửa đổi quy định này”.

    Tiếp thu các kiến nghị, theo ông Dũng, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong năm 2015, trọng tâm là cải cách TTHC trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành, nhất là TTHC trong đầu tư xây dựng.Thời gian thực hiện TTHC được rút ngắn
     
Đang tải...